#13

594 65 6
                                    

Mười một giờ, ở một quán ăn đêm nào đó, sau cái đầu đủ màu đủ sắc đang chụm lại dăm chiêu suy nghĩ, bầu không khí rơi vào trầm tư. Bỗng có tiếng ai đó thở dai kèm theo tiếng bụng réo inh ỏi. Thằng Gừng không chịu được nữa đành phải lên tiếng phá vỡ tình cảnh này.

"Mấy anh ơi mình ăn trước rồi bàn chuyện sau được không, có thực mới vực được đạo chứ! Em sắp lăn ra đây em ngất rồi."

Ngoài Gừng ra thì Đức Duy là đứa đói nhất, hồi nãy nó còn nhảy hùng hục trên sân khấu nên bây giờ gần như là cạn năng lượng rồi. May mà có Quang Anh ngồi cạnh cho nó dựa vai nạp pin một chút. Quang Anh gắp một miếng thịt nướng bỏ vào bát Đức Duy, rồi quay sang giục đám còn lại:

"Phải đấy, đồ ăn sắp nguội hết rồi."

Nhưng mà có vẻ chẳng ai đoái hoài gì đến chuyện ăn uống hết, đặc biệt là Pháp Kiều sau khi biết được số phận của đời mình. Vậy nên đứa nào đói thì cứ ăn, đứa nào nghĩ thì cứ nghĩ. Minh Dũng, người duy nhất không có mặt ở hiện trường xem bói lên tiếng trước:

"Mày thật sự tin lời thằng cha quái gở đó nói hả Kiều?"

Kiều chống tay lên cằm: "Tao cũng không muốn tin đâu, nhưng mà... Những chuyện xảy ra gần đây thật sự quá trùng hợp."

"Kể cả chuyện mày thường nghe thấy hoặc nhìn thấy người yêu cũ gần đây sao?" Quang Anh nghi ngờ hỏi lại, vừa nãy nó đã cảm thấy lạ vì nếu là sự thật thì tại sao Kiều không nói với nó.

"Ừ, chúng mày cũng biết rồi đấy, sáng nay tao nhìn thấy Bảo Khang. Đêm hôm qua anh Chương bảo tao anh ta về nước, rồi lúc xem fes âm nhạc còn gặp cả anh Trường nữa..."

Quang Anh nghe xong bất ngờ đến mức há hốc mồm, nó đập tay xuống bàn một cái thật mạnh khiến Đức Duy ngồi cạnh giật mình.

"Đù má, sao mày không nói với tao! Thằng Việt đến tìm mày à?"

"Nói với mày làm gì, đằng nào bây giờ mày cũng biết rồi. Với lại anh ta không có đến tìm tao, có tìm tao cũng không gặp."

Quang Anh nghe vậy mới yên tâm hơn một chút: "Thế thì tốt, đúng là gái ngoan của mẹ."

"Bà thật sự nghiêm túc về việc quay lại với một trong số họ à?" Đình Dương đặt lon coca trong tay xuống, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề.

Pháp Kiều gục đầu vào hai lòng bàn tay, trả lời bằng giọng nhỏ xíu: "Tui không biết nữa, nhưng có lẽ là vậy. Nghe có vẻ điên rồi nhưng thật sự đã có suy nghĩ đó đấy."

Đình Dương thở dài, vỗ nhẹ lên vai Kiều an ủi. Thấy bầu không khí có vẻ hơi trầm, thằng Gừng đành tìm cách giúp mọi người tươi vui hơn một tí.

"Nếu mà chị Kiều đã nghĩ thế rồi á, hay là giờ mình mở hội đồng cố vấn cho chị Kiều nên quay lại với ai đi."

Nó vừa dứt lời liền ăn ngay một ánh mắt hình viên đạn từ phía Quang Anh, thằng Gừng cứ tưởng sắp bị ăn mắng thì Đức Duy nhanh mồm nhanh miệng đỡ cho nó một đòn: "Đúng đúng, thay vì ở đây ủ rũ chúng ta có thể đi tìm phò mã mà phải không công chúa? Chế Kiều có cái tên nào nhắm trước không?"

[All Kiều] Ex hates me Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ