#22

229 30 7
                                    

Theo kế hoạch của Minh Long, hắn và Pháp Kiều sẽ đợi sẵn để giả vờ tình cờ gặp Mai Thanh An ở một quán cà phê nào đó gần nhà anh ta. Đây chính là thành quả của Minh Long sau hai ba ngày ngồi stalk Facebook người yêu cũ của crush để phát hiện ra chiếc logo nhỏ xíu trên cốc cà phê mà Thanh An đăng trên mạng xã hội. Đến cả Pháp Kiều cũng không ngờ nghiệp vụ thám tử của hắn lại tốt như vậy.

"Đù má, sao anh không xem xét đến việc làm thám tử tư hay cái gì đó đại loại như vậy nhỉ?" Pháp Kiều ngồi vừa xem thông tin trên điện thoại vừa nói với người bên cạnh.

Minh Long đang nhâm nhi ly trà sữa size lớn cậu mua về coi như là trả công cho hắn, buông lời bông đùa: "Không phải ai tôi cũng sẵn sàng làm như vậy đâu, phải là người đặc biệt mới có được đãi ngộ đặc biệt chứ."

Pháp Kiều chẳng ngốc mà không nghe ra ẩn ý trong câu nói của hắn, nhưng cậu lựa chọn "chị câm điếc, chị mù". Cậu đặt điện thoại của hắn xuống bàn, chuyển sang check lịch làm việc của mình.

"Có vẻ như anh ấy hay mua cà phê vào buổi tối, ngày mai tôi có lịch diễn rồi, ngày kia mình đi bắt Mai Thanh An được không?"

Minh Long nhún vai, từ chối cho ý kiến, Pháp Kiều nói thế nào cứ nghe vậy đi.

Nhưng tiếc là mọi chuyện không thể diễn ra theo đúng kế hoạch, Pháp Kiều còn chưa kịp đi "bắt" Mai Thanh An thì đã có rắc rối mới. Tối ngày hôm sau, Pháp Kiều đến 24K theo đúng lịch diễn. Cậu đến khá sớm nên quán vẫn còn vắng, thậm chí nhân viên còn chưa set up quán xong. Thấy Tiến Thành đang đứng lau ly ở quầy bar, Pháp Kiều lại gần chào hỏi anh một câu.

"Hi anh Thành~"

Tiến Thành ngẩng lên gật đầu với cậu một cái, mỉm cười tiếp lời: "Chào người đẹp, hôm nay tới sớm quá ta."

Pháp Kiều dựa vào quầy bar, phụ anh xếp mấy chai rượu: "Tới sớm chuẩn bị một chút ạ, ngày nào cũng tới muộn đâu có được."

Bỗng Tiến Thành dừng lại một lúc, quay sang nói với cậu bằng giọng nghiêm túc: "À anh bảo, lát nữa thay đồ các thứ thì vào phòng nghỉ ở dưới nhé. Anh dặn mấy đứa nhân viên dọn dẹp sạch sẽ rồi không cần lo."

Pháp Kiều hơi ngạc nhiên, bởi bình thường cậu toàn dùng phòng nghỉ lớn trên lầu, phòng ở dưới không rộng rãi cho lắm, gương cũng hơi nhỏ nên chỉ dành cho nhân viên để đồ thôi.

"Sao vậy ạ?"

Tiến Thành ngập ngừng một lúc mới trả lời: "Ờ, phòng đó anh Chương đang dùng, chắc là có chuyện quan trọng, em đừng làm phiền ổng."

Pháp Kiều nghe vậy thì gật đầu, cũng chỉ nghĩ là chắc lão Chương đem khách nào tới cần dùng phòng nghỉ, sau đó xách đồ vào phòng nhỏ dưới lầu chuẩn bị lên diễn. Thế nhưng sau gần một tiếng cháy bỏng tay trên sân khấu quay lại quầy bar, Pháp Kiều lại thấy Tiến Thành nhìn mình với vẻ mặt căng thẳng.

"Kiều, lên trên lầu xem anh Chương giúp anh được không? Anh gọi cả chục cuộc rồi ổng không nghe, mà hôm nay đông khách quá anh còn mấy đơn nữa. Nhờ em nha..."

Tiến Thành chỉ kịp nói mấy câu như vậy rồi chạy thẳng xuống khu vực bếp làm gì đó, Pháp Kiều ù ù cạc cạc rồi cũng ngoan ngoãn lên lầu xem thế nào, trong lòng không khỏi thắc mắc không biết chủ quán hôm nay có chuyện gì mà nhân viên kỳ cựu lại có thái độ lạ vậy.

[All Kiều] Ex hates me Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ