A - Ai cho gọi bằng anh

2.2K 184 14
                                    

Hôm nay ngày 20/7, Thành An - cậu thanh niên 18 tuổi bắt đầu đi quân sự.

Không phải thi rớt tốt nghiệp nên mới đi nghĩa vụ quân sự đâu, Thành An đỗ đại học, điểm cao ngất ngưỡng. Chỉ là An không muốn đi học nên làm giấy nhập ngũ, chả hiểu sao nhưng thấy việc học nhàm chán quá.

Thật ra, khi ôn để thi tốt nghiệp làm An thấy bứt rứt quá, nó làm An áp lực muốn chết đi được, chỉ cố gắng thi cho xong lấy bằng cấp 3 để tiện tìm việc làm sau này thôi. Có những ngày ôn thi mệt đến nỗi An chỉ muốn chết cho xong, rồi trong đầu chợt lóe lên: "Trước sau gì cũng chết, thay vì chết trong đống tài liệu này thì chi bằng chết vì Tổ Quốc để khỏi phải hối hận?"

Từ đó, tư tưởng sống vì Tổ Quốc của An cũng dần dần được hình thành.

Thành An quyết tâm đi quân sự 1 là vì Tổ Quốc, 2 là vì lỡ đi quân sự vớ được cô nào cùng xây tổ ấm sau này thì xem ra không tệ. Lúc đầu An cũng có chút ít lưỡng lự khi ký giấy vì sợ vào đây không quen được ai, sợ không thích nghi được. Nhưng nghĩ lại mới thấy, đi rồi mới quen được chứ nhỉ?

Ngày lên đường đi nhập ngũ, mẹ An khóc không thành tiếng. Bà sợ con trai sẽ gặp nguy hiểm, đi lính nhìn thế chứ có dễ đâu chứ. Hơn hết nhà bà đâu thiếu tiền, ai lại để con mình đi làm lính chịu cực chịu khổ bao giờ. Nhưng cuối cùng, An vẫn dứt áo ra đi.

,

- Đây là phòng của em, em sẽ ghép phòng với các đồng chí khác nhé. Lưu ý, chung phòng nhưng có thể người này chức vụ cao hơn người kia, em chú ý xưng hô nha

- Dạ anh.

Anh quản lý phòng đưa An vào, hướng dẫn vài thứ cần thiết rồi rời đi. Để lại một mình người mới trơ trọi giữa căn phòng lớn.

Đang loay hoay bấm điện thoại thì từ phía sau có bóng người đi vào. An không biết, cứ mãi dí mắt vào điện thoại, hồi sau người ta cất tiếng hỏi An mới biết:

- Đồng chí mới hả, tên gì đấy?

Nhìn người điển trai trước mắt, An ngại không nói thành lời. Ảnh đẹp, mi cong vuốt, mày rậm, đầu tóc gọn gàng, cao hơn An cả cái đầu, nhưng mà nhìn có vẻ khó gần. Làm An như chết lặng trước mắt anh ấy.

- Tôi hỏi tên gì đấy?

Thật sự An sợ, chưa bao giờ gặp người nào hỏi tên mình với thái độ đấy bao giờ nên An sợ lắm. Cổ họng cất không lên tiếng.

- Tên?

Hai mắt nhìn nhau chừng một phút thì anh ấy không chờ thêm được nữa mà hét lớn, Thành An bây giờ mới hoàn hồn mà trả lời tên tuổi.

- Dạ em là Đặng Thành An, 18 tuổi, em mới tới hôm nay, có gì anh giúp đỡ em với nha. Mà anh hình như cũng ở phòng này hả, hân hạnh nha

- Biết tôi là ai không?

- Dạ? Không phải anh chung phòng với em à?

- Nguyên tắc thứ nhất, nếu chưa biết ai là ai thì cứ xưng hô "Tôi - Đồng chí", không xưng anh em trong quá trình huấn luyện. Hơn hết, khi chào chú ý tay, không được vẫy như thế. Nếu không tuân thủ, chắc chắn sẽ bị phạt. Rõ chưa?

[Isaac x Negav] Love n WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ