17 - Finding Guy

295 9 4
                                    

Wala kasi akong magawa so I decided to update this story ulit ^^ 



--------------


"What?! Ano?! Ikaw makikipag meeting ka sa boyfriend ng ex ng ex boyfriend mo?" tarantang tarantang bulyaw ni Patricia sa akin habang nagsisimula na akong mag-impake ng mga gagamitin ko.

"Sounds awkward dude." singit na sabi ni Alex. I know it sounds awkward and ridiculous pero money ang pinag-uusapan dito, kaya kailangan tanggalin natin ang hiya para walang sagabal.

"Ang tanong. Sino kaya ang boyfriend ng Justin na yan?" dagdag pa na sabi ni Christian.

Hay naku. Kung ano-ano yang mga naiisip niyo, basta ako pupunta ako ng Puerto Galera para i-convince at baguhin ang pananaw ni Mr. Boyfriend ni Justin para pagbalik namin dito sa company ay pwede na silang mag invest dito sa amin.

"Basta ako. Work and work lang ang gagawin ko at wala ng iba. No flirting na sakin. Besides matanda na ako nuh, tsaka alam ko na ang mga tama sa mali." pagtuturo ko sa kanilang tatlo habang zinizipper ko yung bagahe na dadalhin ko. Hindi daw kasi ako pwedeng umuwi hangga't hindi ko nacoconvince si Boyfriend ni Justin na mag business man. 

Tinext ko na muna si Nathan para sunduin na rin ako papunta sa airport. Nag-insist naman itong tatlo kong kaibigan na sila na ang magbubuhat ng mga gamit ko palabas ng condo.

[ Babe, ok na po ako. Asan ka na? ] 

[ I'm already here babe. ] reply naman niya agad. Kaya dali-dali na akong nag-elevator at tumakbo na papunta kung nasaan si Nathan Babes ko.

"Mag-iingat ka Babe ko ah? Dapat puro work lang ang gagawin mo dun ah." sabi sa akin ni Nathan habang yakap yakap niya ako. Aww. Ang bango talaga nitong babe ko kahit kailan! Amoy gwapo siya eh, although gwapo naman talaga siya.

"Yes Babe. Just work, work and work lang Babe ko." sagot ko naman sa kanya at sabay naman niya akong hinalikan sa lips at pinakawalan na niya ako sa pagkakayakap niya. Sumakay na rin ako sa tabi ng driver's seat at nagpaalam na kila Patricia, Alex at Christian.

Tinext ko na muna sina Papa at Mama na dadaan lang ako sa company para magpaalam lang.

"Babe dadaan muna ako kila Mama bago pumunta ng airport ah. Magpapaalam lang." bigla kong sabi na sinang ayunan naman niya at nagplay naman siya ng isang song galing sa mga phone niya at magdamag na hinawakan ang kamay ko hanggang sa makarating na kami ng company.

Medyo malapit palang kami sa company ay kitang kita ko na sina Papa at si Mama na nag-aabang sa akin. Nag hug lang ako at nagkiss sa kanila at umalis na rin ako dahil baka mahuli pa ako sa flight ko.

Pagdating namin sa airport ay parang sa movie lang yung nangyari. Ayaw akong paalisin ni Nathan.

"Kailangan mo ba talaga yun?" nag-aalalang tanong sa akin ni Nathan habang hawak hawak niya ang dalawa kong kamay. Bakas na din sa kanyang mga mata ang babagsak ng mga luha.

"Oo Babe eh. Promise babalik ako agad. As soon as possible po." sagot ko naman sa kanya at hinug ko siya ng sobrang higpit at hinalikan ko ulit siya sa lips niya. Hindi ko na pinakialaman if maraming tao ang makakakita sa amin na hinahalikan ko siya. They'll get use to it. Someday.

***

Asan na kaya yun? Ang hirap pala magbiyahe kapag mag-isa ka lang. Pero lagi kong tinatatak sa isip ko yung trabaho at inaantay ako nila Mama at Papa pati na rin sila Nathan at mga kaibigan ko. 

*riiing riiing riiing* si Justin tumatawag.

[ Hello Sir. Cruz. I'm already here sir at Puerto Galera. ] bati ko sa kanya. Medyo ok na rin naman ang pakikitungo naming dalawa ni Justin wala na rin ang ilangan sa aming dalawa kaya wala ng awkward situations sa amin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Playboy meets HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon