1. Ai cũng cần có một chú mèo trong đời

761 59 20
                                    

"Loài người sẽ mãi cúi đầu trước cuộc đời của một con mèo."

***
Rất nhiều lần, kể cả trong giấc mơ, tôi đã mong nếu được tái sinh dưới một hình hài khác mình sẽ sống như một con mèo. Bởi cuộc đời của một con mèo so với loài người mà nói thực rực rỡ biết bao.

Loài mèo sẽ chấp nhận toàn bộ bản thân nó, dù cuộc sống có như thế nào. Nếu bạn vứt bỏ nó, nó sẽ sống như mèo hoang, bạn phục tùng nó, nó sẽ sống như bà hoàng. Trong khi loài người, suốt cả hành trình dài hàng niên kỉ tồn tại cũng chỉ để chạy thoát khỏi chính mình mà thôi.

Vì vậy mà tôi dặn lòng sẽ sống như một con mèo, một con mèo ngầu nhất, kiêu hãnh nhất. Bằng trực giác của một kẻ đã sống lang bạt và tiếp xúc với đủ loại người khác nhau, tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng Yoon Jeonghan chính là chủ nhân tiếp theo của mình.

#
Yoon Jeonghan sống ở căn hộ cho thuê bên cạnh toà nhà của chúng tôi. Chúng tôi ở đây là tập hợp một nhóm thanh niên có lối sinh hoạt không khác gì một đám mèo hoang. Ban ngày mở mắt, ra đường, vào văn phòng làm việc. Ban đêm xuống phố, lên club và hò hét thâu đêm. Thỉnh thoảng tụ điểm ăn chơi có chút thay đổi. Ngày hôm nay nó là ban công trên tầng thượng của chúng tôi.

Ăn uống, hát hò từ 7 giờ tối đến 11 giờ đêm, ai nấy đều đã say bét nhè. Boo Seungkwan cao hứng nhảy lên thùng carton đựng toàn là vỏ bia rỗng, trên tay vẫn ôm khư khư một chai bia đã uống cạn vờ làm MC:

- Nếu Jeon Wonwoo đích thực là một con mèo, anh ta sẽ là con mèo như thế nào?

"Scoups! Một con mèo có chất giọng từ tính và thích đi bar sàn!?"

- Daeng. Mời đáp án khác.

"Mèo đẹp trai đầy cuốn hút, có việc thì cày thâu đêm suốt sáng, không có việc thì nhảy từ sáng đến đêm?"

- Daeng. Mô tả lả lơi quá mức, cần một ý kiến khác trung lập hơn.

Tôi muốn nói Kim Mingyu thật có con mắt tinh tường, nhưng để trong tim được rồi không cần phải thật thà khai hết như thế.

"Một con mèo chuyên làm phiền hàng xóm và có mắt như mù."

Seungkwan giơ mic về phía khán giả để tìm cho ra chủ nhân của câu trả lời xuất sắc đó, như dự đoán không một ai giơ tay. Lần nữa ai đó cất tiếng vọng lại:

"Choi Seungcheol nếu không muốn tháng này có người dọn đi thì kêu tụi nhỏ chơi ít thôi. Thân ái và quyết thắng."

"Ặc. Vậy ra tờ giấy "Đừng hát nữa" được dán trước cổng hôm qua là của Jeonghan. Anh còn tưởng nhỏ hàng xóm nào nghịch ngợm. Dẹp thôi mấy đứa, anh sợ khách anh bỏ đi quá à."

"Anh ta tên là Jeonghan à?"

"Ừ. Xin lỗi em Wonwoo. Để em bị nói là con mèo mù."

[Wonhan] The Cat's LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ