6. Có điều gì trong đôi mắt em?

310 38 8
                                    

"Trong mắt của loài mèo, tất cả mọi thứ đều là của nó."
Khuyết danh

***
Dù không muốn thừa nhận sự yếu kém này, thực ra hầu hết thời gian tôi không biết được Wonie đang nghĩ gì. Và cái sự mơ hồ đó thỉnh thoảng làm tôi thấy bất an.

#

Càng nuôi Wonie, tôi càng nhận ra em đích thị là một con mèo trong hình dạng con người. Hoặc kiếp trước hay một kiếp sâu xa nào đó, em vốn dĩ đã sinh ra trong trạng thái của một con mèo. Bởi sự im lặng của Wonie không hề bức bối mà luôn mang đến cảm giác dễ chịu.

Nhưng đó là sự im lặng dịu dàng trước khi tôi gặp lại Hyungwon.

Wonie đã tò mò vô cùng về việc tôi có còn yêu Chae Hyungwon hay không, vì còn yêu tức là đã từng yêu. Phải, có lẽ tôi đã từng yêu anh ấy, dù những cảm xúc trong tôi không còn nhiệt thành như thuở ban đầu.

Tôi gặp Hyungwon lần đầu khi chúng tôi còn là sinh viên Đại học. Hyungwon học giỏi và tốt bụng, anh cũng đủ đẹp để trở thành tình đầu của mọi cô gái. Tôi đoán rằng tôi của thời gian đó cũng đã mến mộ anh, theo cái cách mà bất kỳ ai có thể yêu thích một người nổi tiếng.

Nhưng giữa chúng tôi chẳng có gì xảy ra, và Hyungwon yêu cầu giữ liên lạc. Tôi không nghĩ rằng mình cần giữ liên lạc nếu như bản thân không định làm gì cả. Những năm tháng sau đó gia đình tôi đổ vỡ vì cha tôi ngoại tình. Lúc đó tôi rơi vào cái bể sâu không đáy của chứng rối loạn lưỡng cực, cười rồi khóc khóc rồi lại cười.

Tôi cười vì tôi chỉ yêu đàn ông và khóc vì người đàn ông quan trọng nhất với tôi lại là kẻ không đáng được yêu thương nhất trên đời.

Rồi bằng cách nào đó, định mệnh đã đưa Wonie đến bên tôi. Lần đầu tiên ngửi thấy mùi nước hoa nồng nặc trên người em, tôi đã tin rằng chúng tôi là những ngôi sao nằm ở những vũ trụ khác nhau. Nơi vũ trụ mà em toả sáng lấp lánh đó, lại là thứ ánh sáng chói mắt sẽ huỷ diệt tôi. Càng chăm sóc em, tôi càng để mình được quên đi những bản thể mà tôi chẳng biết về em. Đối với tôi Wonie giờ đây chỉ là một con mèo mà tôi sẽ yêu thương rất nhiều.

Có lẽ Wonie cũng yêu chủ của nó vô cùng nên em mong tôi được hạnh phúc, bằng cách đẩy tôi đến bên Hyungwon. Nên tôi cũng tự hỏi bản thân mình, liệu Wonie có mở lòng với tôi nếu như em tin rằng tôi đang thực sự hạnh phúc?

#

Wonie không nói chuyện phiếm nhiều, thậm chí là vào ngày nghỉ. Sở thích duy nhất của em ngoài ánh đèn neon nhấp nháy trong quán rượu chính là nằm cuộn tròn trên sofa mà đọc sách. Em trầm lặng hơn vẻ ngoài của mình, còn trầm lặng hơn mỗi khi em say sưa nghiên cứu kịch bản trên giường ngủ trong lúc tôi cặm cụi dịch tài liệu ở ngay cạnh. Thỉnh thoảng Wonie ngủ quên và tôi quyết định để em được yên tĩnh. Dần dần tôi nhận ra mùi dầu gội dừa non của mình đã lẩn khuất giữa mùi lá trà khô êm ái của em.

Đêm đó tôi mất ngủ và trằn trọc không biết làm sao để Wonie có thể thoải mái nói về những điều em quan tâm với mình. Vì vậy mà ngay sáng hôm sau tôi đem câu chuyện đó kể cho "quân sư quạt mo" nghe.

[Wonhan] The Cat's LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ