Năm tháng không cư, thời tiết như lưu.
Tố cẩm trong miệng hàm chứa bên ngoài tùy tiện thải tới cỏ đuôi chó, kiều chân bắt chéo ở trà lâu nghe diễn. Trên đài thanh y bưng cái giá đang ở xướng kia cái gì, "Như hoa mỹ quyến, như nước năm xưa, đều giao cho bức tường đổ đồi viên....."
Tố cẩm mắt không tồi khai, không chớp mắt, cũng đi theo hừ sau một lúc lâu, một chút lộ ra cười như không cười. Đầu đội màu bạc bát bảo quan, tích cóp châu gấm bào, tóc biên thành từng luồng bím tóc nhỏ, mặt trên trụy mượt mà trắng nõn trân châu, hảo một bức nhẹ nhàng lang quân bộ dáng. Nàng nghe xong diễn, tùy đại lưu phân phó bên người gã sai vặt ném chút tán bạc ở trên đài, thấy thích giác nhi, thân thiết hơn tự mình người treo hồng, biểu tình nhưng thật ra nhìn rất cao hứng, nhưng khóe mắt chỗ lại lộ ra không chút để ý, chán đến chết.
"Công tử, hôm nay vẫn là chiêu nguyên ca nhi tới ta trong phủ?" Trong phủ ân cần gã sai vặt, vì nàng đánh cây quạt.
Tố cẩm mắt phong đảo qua, phía sau đi theo người thấy thế liền thức thời mà ngậm miệng, không dám chọc này hỉ nộ vô thường tổ tông, vội vàng đem trên tay bái thiếp bỏ vào quần áo trong túi. Phủng một cái đĩa sữa đặc tô đặt ở án kỉ thượng liền cung kính mà lui đi ra ngoài.
Tố cẩm mười ngón hành hành nhéo một khối tô, ngồi ở cỗ kiệu thượng căng đầu xem bên ngoài náo nhiệt phố cảnh, đột nhiên thở dài một tiếng, nhớ tới câu kia xướng từ, cảm thấy nhân sinh không thú vị cực kỳ.
Nhoáng lên khoảng cách loại bỏ tiên cốt, phàm thế lịch kiếp đã 880 thế, cũng không phải là như nước năm xưa?
Trước 600 thế nên hoàn lại mà nhưng thật ra đều hoàn lại, tư mệnh thật là là cái ân..... Trung thần, hẳn là cực nghe kia Thái Tử, không, hiện tại hẳn là Thiên Quân Dạ Hoa nói. Thác hắn phúc, nàng kia 600 thế ăn mày xướng kĩ, khúm núm nịnh bợ, vì heo làm cẩu, phàm là hạ tam lạm việc đều làm ghét, đem thân là Thiên cung công chúa kiêu căng ma diệt mà một tia không dư thừa, tóm lại quá đến là cực kỳ thảm đạm, lệnh người không đành lòng tốt đọc.
Tố cẩm chống đỡ không được khi, liền thường xuyên đem tư mệnh trên dưới trăm đại tổ tông thăm hỏi cái biến.
Nhưng cũng có chỗ lợi, đó là Thiên cung mười mấy vạn năm không giáo đạo lý học chút đi, làm người đảo cũng so trước kia thông thấu rất nhiều, tố cẩm như thế nghĩ lại tới còn tính vui mừng.
Sau lại không biết mặt trên chi thần lương tâm phát hiện vẫn là như thế nào, sau 300 nhiều thế cay nghiệt biện pháp không có, quá đến còn tính không tồi, so với không lâu trước đây, ít nhất cánh tay chân là đầy đủ hết. Tố cẩm phỏng đoán rất lớn có thể là tư mệnh hết thời, bằng không vì sao này một đời họa còn không có buông xuống. Nàng lại véo ngón tay tính tính, này một đời thế nhưng qua hơn ba mươi năm thái bình nhật tử, chính mình cũng cảm thấy không thể tưởng tượng.
Có ký ức là thứ tám muôn đời bắt đầu, cũng không biết khi nào Mạnh bà trên cầu bảy mươi lão phụ đổi thành một vị bạch y công tử, ngọc diện tuấn mi, rất là ôn hòa hỏi nàng một câu, "Còn là muốn uống canh Mạnh bà?"