Ngày xuân nhiều vũ, một phen xanh đen trúc cốt giấy phiến liền hạ xuống trên đài; ngày mùa hè cực nóng, phá vân phiến liền che này nắng gắt; đông tới lạnh lẽo, người nọ liền cởi một thân bạch y bao trùm này thượng, như thế lặp lại, năm này sang năm nọ.
Tố cẩm mắt lạnh nhìn, cảm thấy người này quá mức ngu dốt.
Nàng vô hình vô thể, vô tri vô giác, bốn mùa sớm tối với nàng bất quá tầm thường, nàng cái gì đều cảm thụ không đến.
Lại âm thầm cười nhạo: Nguyên lai thần tiên đều là như vậy ngu dại?
Nhưng nàng rốt cuộc không có lại lần nữa xé rách hồn phách, ngược lại ẩn hình thể, hành động cũng càng thêm cổ quái, sấn người không chú ý lúc nào cũng nhìn chằm chằm hắn tuấn tú khuôn mặt.
"Ta biết ngươi hận miệng đời xói chảy vàng, tích hủy tiêu cốt. Nhưng thế gian vốn là: Lấy nhân ngôn thiện ta, tất lấy nhân ngôn tội ta. Thí chủ hà tất nhân người khác ngôn ngữ, người khác khó hiểu, mà tổn thương tự thân? Cần biết không có người sẽ đặt mình vào hoàn cảnh người khác đứng ở người khác góc độ tự hỏi vấn đề, cho dù là thân mật nhất người."
"Nga." Tố cẩm thường lui tới còn sẽ phản bác vài câu, nhưng hiện tại nàng lại không có tâm tư. Nàng chỉ rầu rĩ mà ngốc, tinh thần tự do, có chút tò mò, muốn đi hỏi cái này người có tên húy.
Nàng không rõ: Vì sao thiên hạ người đều sợ nàng, oán nàng, hận nàng, mà hắn lại không cho là đúng?
Nghĩ lại lại có chút do dự, hắn không thuộc về này phương thế gian, nàng đã biết lại có thể như thế nào?
Chẳng lẽ nàng thật sự nghe hắn lời nói, làm hắn độ nàng?
Tố cẩm lắc đầu uống một ngụm hoàng tuyền rượu, say ngã vào kia màu trắng góc áo bên cạnh.
Nàng vẫn là không muốn.
Lúc đó giữa mày chuế chu, mây đen điệp tấn, hạnh mặt má đào, nhạt nhẽo xuân sơn, hảo một bức hải đường say ngày, hoa lê sơ tễ.
Phật đà rũ xuống đôi mắt bất quá nhìn say rượu mỹ nhân sau một lúc lâu, liền di ánh mắt, vội vàng thu nạp góc áo, kinh động một hồ xuân sắc.
Tố cẩm rượu say mặt đỏ, đã phát một thân hãn. Ương hắn lấy kia phá vân phiến cho nàng quạt gió, nào biết người nọ lại nhắm mắt không nói, đem tuyết trắng quạt tròn thu trong ngực trung, sinh sôi ly nàng ba thước xa, rất giống là ai làm bẩn hắn thanh tịnh giống nhau.
Nàng chấn lăng một chút, phục lại cười nhạo một lát, mày đẹp hơi chọn, thử nói: "Chẳng lẽ, ngươi từ đây không dám thấy Quan Âm?"
Thấy hắn ngồi ngay ngắn đài sen, như cũ không nói, chỉ cảm thấy hảo sinh không thú vị, phục lại trốn hồi luân hồi mệnh bàn bên trong.
Một đêm nguyệt lạc ô đề, bóng cây khắp nơi, nùng mặc núi xa dắt vân quải sương mù, thanh phong phất qua tế, diệp diêu ảnh động là lúc, nguyệt lạc ly trung, hoa lạc ly trung.
Hai người chấp tử lạc bàn, ván cờ chi chít như sao trên trời, hắc bạch đan xen.
Tố cẩm giữa mày nếu túc, căng đầu nhìn sau một lúc lâu, liền giận dỗi đem bạch tử tùy ý một phóng: "Ta thua, đó là lại tự phạt một ly." Giơ tay đem bạch ngọc ly trung hạnh hoa rượu dục uống, lại bị người nọ bắt lấy.