Chương31: Bữa tiệc

55 8 0
                                    

Mọi người luyện tập với nhau mãi đến khi sắc trời đã tối đen, các kiếm sĩ đều quen chiến đấu trong đêm kỳ thật đều không sao, nhưng cũng không thể đánh mãi. Shiori thu kiếm nhìn, phân nửa các trụ cột đều đã có thể nhìn đến 'Thế giới trong suốt', có thêm phong trụ, song thủy trụ và viêm trụ kích ấn.

Đúng là thành tựu ngoài dự đoán.

Thế giới ấy là một chốn linh thiêng bậc cao, con người rèn luyện đến cực hạn, chưa chắc có thể đạt tới, còn tuỳ vào ngộ tính và cơ duyên. Nếu nó dễ dàng thì đó đã là bí truyền bao đời trụ cột, chứ không phải là vô tình được kích hoạt.

Ngay cả như vậy, các trụ cột của thời kỳ này vẫn đạt được, không thể không nói, là thế hệ ưu tú nhất, so với thế hệ trụ cột đầu tiên mà Yoriichi truyền lại hơi thở còn xuất sắc hơn. Đó có một phần là nhờ những tinh tuý, truyền thừa đúc kết sau hàng trăm năm chiến đấu với quỷ.

Mọi thứ đều muốn nói rằng, đã đến lúc lũ quỷ phải biến mất khỏi đất nước mặt trời mọc này.

-Được rồi, hôm nay kết thúc ở đây, cảm ơn mọi người đã tham gia. Ngày mai chúng ta sẽ tiếp tục, nhưng là giữa người đã kích ấn với đạt được 'Thế giới trong suốt' và những người chưa. Mọi người hãy chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận của mình cho nhau.

-Cảm tạ. Mọi người vất vả rồi.

Các trụ cột đồng thanh nói, sau đó lại quay ra nói chuyện với nhau.

-Lát gặp lại, tôi khá mong đợi tối nay đấy.

-Ừm ừm! Mãi mới có dịp tụ họp ha!

Bọn họ định làm gì tối nay sao? Shiori cũng chỉ thắc mắc thoáng qua. Các trụ cột lần lượt trở về phủ của mình. Thường là buổi tối mọi người sẽ đi tiếp nhiệm vụ luôn, nhưng nay chắc là trở về nghỉ ngơi. Shiori đi ra chỗ Tanjiro, cậu đưa cho cô cốc nước cùng chiếc khăn.

-Mọi người đều thật mạnh. Shiori, kiếm thuật của cậu tuyệt vời quá, và tớ còn cảm nhận được sự liên kết của nó với Hỏa thần thần lạc.

Tuy rằng tất cả các hơi thở đều là diễn sinh của Hơi thở của mặt trời, ít nhiều sẽ có liên quan, nhưng độ liên kết của Hơi thở của linh hồn với Hơi thở của mặt trời lại ở một đẳng cấp khác. Dù chưa từng thử nhưng Tanjiro có cảm giác, khi hai người sử dụng hai hơi thở này chiến đấu cùng nhau, sẽ tạo ra thế công thủ hoàn hảo, bổ khuyết điểm yếu, cường hóa lẫn nhau, tựa như âm dương thái cực.

Có cảm giác, đó sẽ là vũ điệu tuyệt đẹp của cực hạn con người, chỉ là...Tanjiro nghĩ mình không thể phát ra toàn bộ sức mạnh của Hoả thần thần lạc.

-Ừ, bởi kiếm thuật của tôi là phát triển cùng Yoriichi, tôi lúc ấy vì muốn có thể sát cánh chiến đấu với anh ấy, nên cũng nghĩ cách cho các chiêu thức có thể phối hợp với nhau hoàn hảo nhất. Chỉ tiếc bây giờ không còn cơ hội... Không sao, vẫn có cậu là truyền nhân, cậu rất có năng lực, tôi sẽ giúp cậu đạt đến độ hoàn mỹ cao nhất có thể.

-Tớ không giỏi tới vậy. A phải rồi, lúc cậu nói với mọi người về 'Thế giới trong suốt', tớ cũng chợt nhớ ra ngày trước cha cũng nói với tớ về điều này.

[ DN kimetsu no yaiba] Kẻ dẫn lối cho các linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ