Như tên trường — Ocean, thị trấn Ocean là một thị trấn cảng, nơi giao thương nhộn nhịp nhất phía Đông Thành Xám. Đa phần du khách sẽ đến thành trấn bằng đường hàng hải vì thế bến cảng là nơi đông đúc và náo nhiệt nhất với khu chợ hải sản và rất nhiều cửa hàng.
Vào đêm đầu tiên tân sinh viên đặt chân tới nơi này, nơi đầu tiên bọn họ tham quan chính là một phần khu vực bến cảng. Tại sao lại nói là một phần, vì khi đó là trời tối, các gian ở khu chợ đều đã đóng cửa, chỉ còn lại các cửa hàng trên đường lớn mà thôi. Lúc này, khi chân chính thấy được không khí của phiên chợ, đó mới là sự choáng ngợp thật sự.
"Quá là đông rồi!" Harry tròn mắt nhìn dòng người chen chúc nhau, hơi toát mồ hôi hột, cậu không muốn chen vào đó đâu!!
Cả bọn đứng trên từ trên cao nhìn xuống, không hẹn cùng cảm thấy ngột ngạt giùm những người bên dưới, quả thật như lời Harry, thật sự là quá đông đúc rồi. Bọn họ gần như chắc chắn không muốn chen chân xuống dưới, dù sao cũng là đi tham quan, kẹt ở dưới thì có thể thấy gì nữa.
"Có lẽ về chiều chợ sẽ vắng hơn?" Matthew phỏng đoán.
"Cũng có khả năng, chắc chúng ta tạm đợi tới chiều đi." Scorpion đồng tình với lời nói của Matthew, đề nghị dời kế hoạch khám phá chợ lại.
"Vậy sao chúng ta không vào đó nhỉ?" Andrew vừa nói, vừa chỉ tay về phía một cửa hàng.
Mọi người nhìn sang, là một cửa hàng bán đồ lưu niệm.
"Đồ lưu niệm sao? Cũng được đấy!" Cancer hứng thú nói, cậu khá thích sưu tập vài món đồ nhỏ tại những nơi cậu đi qua.
"Sao lại là đồ lưu niệm?" Ngược lại với Cancer, Harry có vẻ không hiểu tác dụng của việc mua sắm chúng.
"Tớ nghĩ đó là một ý kiến không tồi đâu!" Scorpion nhìn thoáng qua tiệm lưu niệm, suy nghĩ chợt lóe, cô không khỏi gật đầu tán thành với ý kiến của Andrew. "Đồ lưu niệm có rất nhiều loại, biết đâu chúng ta sẽ hứng thú một loại nào đó, từ đấy chọn được loại công cụ mình muốn sử dụng."
Mọi người không nghĩ đến việc này, cảm thấy ý tưởng của Andrew thiệt là đỉnh, lập tức giơ ngón cái khen ngợi cậu. Andrew nhìn bọn họ như vậy, chỉ biết gãi đầu cười. Sau đó cả bọn cùng không trì hoãn, kéo nhau bước vào cửa hàng lưu niệm.
Nơi đây là một cửa tiệm không quá mới, phong cách bày trí mang lại cảm giác tương đối cổ xưa, hoài niệm, tông màu chủ đạo là nâu đồng. Các kệ hàng được xếp gần nhau, mỗi kệ là một loại quà lưu niệm. Ví dụ như một cái kệ nằm ngay lối ra vào, đồ trưng bày trên đó là những mô hình động vật với phần đầu có thể lắc lắc, kế bên đó lại là mô hình thực vật với phần đầu lắc lắc, nhiều chủng loại và đa dạng kích thước, nhiều màu sắc để lựa chọn nhưng tông màu lại không tươi lắm.
Tiệm không nhỏ nhưng cũng không quá lớn, ít nhất khi bước vào, khách hàng có thể nhìn tổng quát cả cửa tiệm. Lúc nhóm bạn mở cửa tiến vào, chuông treo vang lên một tiếng leng keng trong trẻo, gây chú ý đến người trông tiệm ngồi sâu bên trong cửa hàng, một lão bà đã lớn tuổi. Bà lão dường như không có ý định chào hỏi nồng nhiệt, để bọn họ tự do tham quan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành Xám
FanfictionThể loại: Giả tưởng, huyền bí, phép thuật Tóm tắt: Một nơi xa lạ nhưng chứa đựng vô vàng thứ kì diệu, thiếu niên nhìn khung cảnh đầy choáng ngợp trước mắt, cậu biết, đây mới là nơi mình thuộc về. Bổ sung: Có yếu tố LGBT, mượn tên 12 chòm sao Lưu ý:...