Chương OS - Phần 12

84 3 0
                                    

Trong phòng hiệu trưởng, người chịu trách nhiệm chính cho đợt tuyển sinh lần này, thầy Ginger Gullit đang thảo luận với người đứng đầu trường OS về những vấn đề đã xảy ra.

"Quyển sách đó thật sự là của Lily?" Thầy hiệu trưởng suy tư hỏi.

"Đúng vậy, chính tay tôi đã cầm và xem xét nó, chưa kể đứa trẻ đó lại yêu cầu đổi theo họ Watson." Thầy Gullit gật đầu.

Thầy hiệu trưởng thở một hơi dài, khẽ rũ mắt, nhớ lại những kí ức xưa cũ. Thầy Gullit nhìn ông trầm tư, cũng thở dài trong lòng. Lily Watson, cô là một đứa trẻ mồ côi, mà người đã nhận nuôi cô bé, không ai xa lạ chính là thầy hiệu trưởng.

Vợ chồng hiệu trưởng không thể có con, vì thế khi cô bé được tìm thấy, họ đã quyết định nhận nuôi cô. Lily được nuôi dưỡng rất tốt, cô lớn lên trong sự yêu thương hết mực từ người thân, khi tới tuổi, bài kiểm tra cho ra kết quả là hệ mộc cấp A, tương đối đủ cơ sở nhận định cô là con của pháp sư thuần chủng, sau đó cô quyết định nhập học trường OS và dự định trở thành giảng viên của trưởng sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên trong buổi thực tập để trở thành giảng viên chính thức, một sự cố đã xảy ra khiến tất cả phù thủy và pháp sư tham gia mất tích rồi được nhận định là đã qua đời. Tin dữ khiến bạn đời của hiệu trưởng suy sụp, thương tâm quá độ và đi theo con gái không lâu sau đó. Trong khoảng thời gian ngắn mất đi hai người yêu thương nhất khiến hiệu trưởng gần như muốn gục ngã, nếu không phải đang mang trách nhiệm quá lớn trên vai có lẽ ông cũng đã lựa chọn đi theo họ.

Đến nay cũng đã gần hai mươi năm, cứ ngỡ ký ức thương đau sẽ mãi nằm yên ở quá khứ nào ngờ giờ lại hay tin con gái mình năm đó vẫn sống sót, còn mang thai và sinh cho mình một đứa cháu, ai có thể bình chân như vại chứ?

Gần mười phút trôi qua, hiệu trưởng cũng thoát khỏi hồi tưởng, ông khẽ hít một hơi sâu, trở lại trạng thái điềm tĩnh bình thường.

"Còn việc gì nữa không?"

"Là về việc tái kiểm, thông tin chi tiết đều có trong báo cáo, sau khi thảo luận chúng tôi quyết định sẽ dùng pha lê mẹ để tiến hành tái kiểm tra cấp bậc cho nhóm sinh viên cuối cùng bao gồm trò Pisces. Như tôi đã nói trước đó, việc hệ rỗng xuất hiện rất bất thường, chưa kể sau khi xác định được danh tính của mẹ em ấy... thuộc hệ mộc."

"Người của Hội Pháp Sư ở khắp nơi, chuyện này không thể giấu được tai mắt của họ, không sớm thì muộn họ cũng sẽ cử người đến điều tra thằng bé." Thầy hiệu trưởng khẽ siết nắm đấm.

Thầy Gullit cũng hiểu rõ điều này đồng thời cả hai người cũng hiểu rõ, nếu không kiểm tra công khai, sự việc càng khó kiểm soát hơn.

"Hai năm..."

"Vâng?"

"Tối thiểu hai năm chúng ta phải dạy cho thằng bé phép thuật và tất cả những thông tin tối cần thiết về Thành Xám. Trong trường hợp xấu nhất, nó cũng phải có đủ sức mạnh và kiến thức để xử lí tình huống." Thầy hiệu trưởng nghiêm giọng nói.

"Tôi chắc chắn sẽ sắp xếp cho em ấy những giảng viên xuất sắc nhất." Thầy Gullit hiểu rõ, đáp.

"Được rồi, nếu không còn gì quan trọng thì thầy có thế đi." Thầy hiệu trưởng phất tay.

Thành XámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ