Chương OS - Phần 20

31 2 0
                                    

Khi Scorpion trở về bên cạnh nhóm bạn, cái tên kiểm tra cuối cùng vang lên, Pisces Watson.

Từng bước bước về phía viên pha lê, Pisces có thể cảm nhận được không ít ánh mắt đang nhìn chằm chằm mình. Có một sự thật bất ngờ rằng, ngoại trừ giảng viên, không ai biết hệ của cậu là hệ rỗng, kể cả các sinh viên nhóm B năm nhất. Cũng không rõ lí do vì sao nhưng rốt cuộc thứ bọn họ nghe được chỉ là sức mạnh cấp bậc F mà thôi. Việc này khiến cho các sinh viên năm nhất, từ người không quan tâm đến người có chút chán ghét cậu không lí do đều tò mò, rốt cuộc cái cậu bị kiểm tra hỏng đợt đó rốt cuộc hệ gì, cấp bậc bao nhiêu?

Lúc chuẩn bị chạm tay vào viên pha lê, lần đầu tiên trong đời Pisces cảm nhận rõ nhịp đập của tim mình như thế, từng tiếng thình thịch, thình thịch nhịp nhàng phát ra từ lồng ngực. Có chút lo lắng, cũng có chút bàng quan, có chút hồi hộp mong chờ, cũng có chút rụt rè sợ hãi. Từ lúc bước chân đến Thành Xám, trong cậu giống như được rót vào thứ gì đó, khiến cậu trở nên... con người hơn?

Cậu dễ dàng thay đổi cảm xúc dù chỉ là nhỏ nhặt, cậu muốn nói nhiều hơn, muốn tìm hiểu nhiều hơn, dù cho phía trước mù mờ sương khói cậu vẫn muốn thử bước tiếp, hoàn toàn không giống 'cậu', một 'cậu' chán chường chỉ nằm một chỗ, một 'cậu' nhìn thế giới đầy màu xám xịt.

Như đứa trẻ được trở về tổ ấm của mình.

Pisces chạm vào viên pha lê, nhắm mắt.

Trước ánh nhìn của tất cả mọi người, viên pha lê chậm rãi phản ứng lại cái chạm của cậu. Cơn gió lốc bất thường lần nữa xuất hiện, có cảm giác còn mạnh mẽ hơn khi ở trên tàu. Như một sinh vật đang gào thét, lấy viên pha lê làm trung tâm, quét mạnh ra bốn phương tám hướng, thổi bay tất cả mọi thứ nằm trong tầm ảnh hưởng.

Ngay khi hiện tượng kì lạ xảy ra, các giảng viên đã nhanh chóng lùi về một bước, thi triển một tấm khiên bảo vệ lớn nhằm bảo vệ các sinh viên phía sau mình, nhanh chóng hét lên ra hiệu lùi lại. Cho dù như vậy nhưng cơn gió lốc xuất hiện thật sự quá nhanh, không ít người không kịp phản ứng lập tức bị nó quét trúng, bị hất văng ra xa rồi nặng nề ngã xuống đất.

Nhóm ba người Thiên Viện Tam Ngai chứng kiến tất cả, khuôn mặt lập tức trở nên nghiêm túc.

"Đây là dấu hiệu khi kiểm tra sức mạnh của pháp sư cấp bậc A."

Nhìn cơn lốc dần biến thành một cái lồng bao bọc toàn bộ viên pha lê, ngăn chặn mọi tầm nhìn cùng hành vi xâm nhập không được phép, Libra quay đầu qua nhìn thầy Gullit, muốn nhận được một câu trả lời thích đáng. Bất cứ pháp sư cấp A nào muốn đến học tập tại ngôi trường chuyên đào tạo pháp sư mới đều cần có lí do chính đáng được Hội Pháp Sư và Liên Hiệp các Trường học phê duyệt, nhưng đa phần họ đều không phải tân sinh viên.

Dưới ánh nhìn như tra hỏi của nhóm người từ Thiên Viện, thầy Gullit nhất thời không biết nói gì, bởi lẽ chính ông cũng không ngờ cấp bậc sức mạnh của Pisces đã đạt đến bậc A. Chỉ mới qua mấy hôm kể từ ngày bùa chú trên người cậu được phá bỏ, số lượng lớn các vật chứa sức mạnh còn chưa được trả lại cơ thể cậu nên các giảng viên suy đoán có thể sức mạnh của cậu chỉ mới đâu đó ở bậc B mà thôi, không ngờ rằng...

Thành XámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ