Các tân sinh viên rất nhanh lấy lại bình tĩnh, dồn dập hướng ánh mắt về phía sân khấu, không khí cũng nhanh chóng thả lỏng. Người đàn ông hay Ginger Gullit nhìn quanh một vòng, cảm thấy các sinh viên không có vẻ gì là quá khó chịu cũng cảm thấy an lòng. Tính tình của cô học trò Tịch Lan này luôn như vậy, không nói không rằng, có việc là dứt khoát hành động, đối đãi với người mới không thể cứng rắn như vậy, nói bao nhiêu lần cũng chưa sửa được, vậy mà cứ đòi đi theo đoàn tuyển sinh nói là hỗ trợ.
"Khi đã lên chuyến tàu này chắc hẳn các em cũng có hiểu biết sơ lược về Thành Xám, nếu muốn tìm hiểu thêm, thư viện trường luôn chào đón các em. Bây giờ, ta xin được nói một chút về trường của chúng ta cũng như những nội quy chung..."
Trường pháp thuật Ocean Scholarly, viết tắt là trường OS, là một trong ba trường thuộc khu vực phía Đông Thành Xám, nằm dưới sự quản lý của Liên Hiệp các Trường học. Trường chỉ mới có bảy mươi năm lịch sử giảng dạy nên so với mặt bằng chung vẫn còn khá non trẻ nhưng vì vậy ưu thế lớn nhất của trường chính là dạy và đào tạo chủ yếu cho các pháp sư mới. Đa phần giảng viên của trường đều là các cựu sinh viên, rất dễ đồng cảm và thấu hiểu các sinh viên mới cũng như dễ dàng nhận ra những khó khăn khi mới bắt đầu học phép thuật, tạo một môi trường thích hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các pháp sư nhập môn.
Nội quy của trường dựa theo bảng nội quy chung từ trên đưa xuống, có đôi chút thay đổi để phù hợp với môi trường học tập mà trường hướng tới, nhìn chung cũng là đi học đúng giờ, đủ tiết, mặc trang phục gọn gàng lịch sự, các lệnh cấm như cấm sử dụng phép thuật ở thế giới người thường, cấm sử dụng phép thuật công kích với người khác, v..v..
Thầy Gullit đưa cho mỗi sinh viên một quyển sổ khổ A8, trên bìa ghi "Sổ tay sinh viên OS". Đây là cuốn sổ sẽ đi theo các sinh viên đến hết năm học, trong số ghi chép đầy đủ nội quy chung, quy định riêng, giới thiệu tổng quát về trường, kèm theo cả bản đồ khuôn viên. Ngoài ra khi bắt đầu năm học, cuốn sổ sẽ tự động thêm vào thời khóa biểu chi tiết, thông tin sơ lược về môn học cũng như những thứ cần chuẩn bị trước. Tất nhiên sổ có trang trắng để học sinh có thể ghi chép tùy ý. Hơn thế nữa, sổ tay của mỗi học sinh là riêng biệt, có thể xem như một cuốn sổ định danh, chứa đầy đủ thông tin cần thiết để chứng minh thân phận kèm theo đó là quyền hạn nhất định của mỗi cá nhân. Vì được yếm phép nên dù số chứa rất thiều thông tin nhưng nó vô cùng mỏng gọn, luôn có thể mang theo bên người.
Ông cầm một quyền sổ chưa được định danh, sau đó lấy ra một tấm thẻ cứng, nói thêm:
"Các em có thể thấy tấm thẻ trên tay ta, đây là thẻ chứng nhận công dân Thành Xám nhưng hiện tại các bạn vẫn chưa thể có được nó, vì thế hãy luôn giữ kĩ quyển sổ của mình, nó như là một giấy chứng nhận tạm thời rằng các em là công dân của Thành Xám và hiện đang là sinh viên, tuy có một vài hạn chế nhất định nhưng bên cạnh đó cũng có nhưng ưu đãi đặc biệt riêng như giảm giá ăn uống hay mua sắm đồ dùng học tập."
"Nếu lỡ làm mất hay quên mang theo thì sao ạ?" Một người lên tiếng, một câu hỏi chung của không ít người.
"Nếu các em không rời khỏi khuôn viên trường, việc quên mang sẽ không mang lại quá nhiều rắc rối, vì các em hầu như có thể đi khắp nơi mà không cần chứng minh quyền hạn. Tuy nhiên nếu rời khỏi khuôn viên, đây là một vấn đề khá nan giải khi một số cửa hàng sẽ đặt cấm chế, chỉ cho phép đối tượng có quyền hạn nhất định vượt qua, chưa kể nếu có một sự cố bất ngờ xảy ra, việc không có thứ chứng minh thân phận có thể khiến các em bị nhầm lẫn là kẻ xâm nhập bất hợp pháp và phải vào nhà giam đấy, thầy không mong các em rơi vào tình huống đó đâu." Ginger Gullit nói thêm. "Còn về việc làm mất sổ thì các em có thể đến phòng ban phụ trách hỗ trợ sinh viên để trình bày và yêu cầu cấp sổ mới còn quyến sổ cũ sẽ trở thành một quyển sổ trắng và tự phân hủy ngay sau đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành Xám
FanfictionThể loại: Giả tưởng, huyền bí, phép thuật Tóm tắt: Một nơi xa lạ nhưng chứa đựng vô vàng thứ kì diệu, thiếu niên nhìn khung cảnh đầy choáng ngợp trước mắt, cậu biết, đây mới là nơi mình thuộc về. Bổ sung: Có yếu tố LGBT, mượn tên 12 chòm sao Lưu ý:...