Trước khi trật tự được thiết lập trên mảnh đất này, sừng sững giữa đồng bằng Devadoot là một cánh cổng không thể di dời hay phá hủy. Không rõ là (những) ai hay thời gian nào cánh cổng được xây dựng nên, nó chỉ đơn giản, vào một ngày mây xanh gió mát, xuất hiện ở đó, bất di bất dịch.
Cánh cổng được làm bằng một loại chất liệu kì lạ mà xám bạc, trơn nhẵn, lành lạnh, tỏa ánh kim. Trên cổng khắc một vòng tròn lớn, chia làm sáu vòng tròn nhỏ quay quanh vòng tròn ở giữa, nơi điêu khắc một đóa sen đang nở rộ. Khi thấy thứ được khắc trên cánh cổng, những người hướng Phật lập tức nhận ra và lập tức gọi cánh cổng là Cổng Lục Đạo.
Ban đầu, chỉ có các Phật Tử mới gọi tên cánh cổng như vậy, còn những người khác chỉ đơn giản gọi nó với cái tên cánh cổng vùng Devadoot, mãi cho đến một ngày rất lâu sau khi được nhìn thấy, cánh cổng đột nhiên hé mở. Việc cánh cổng thần bí lần đầu mở cửa từ khi nó xuất hiện gây chấn động không nhỏ, chưa kể những hiện tượng nó đem đến khi mở cổng không khiến người khác chú ý cũng khó.
Có người đã viết lại trong cuốn sách của mình rằng: Ngày đó, cả vùng đất như rung lên. Chim muôn réo hót bay về phía cánh cổng, từng đàn gia súc ầm ầm chạy về phía đồng bằng. Mây đen kéo đến phủ kín bầu trời, chỉ riêng ở phía trên cánh cổng, ánh sáng lại chiếu rọi rực rỡ.
Khoảng thời gian này Thành Xám vẫn trong giai đoạn thanh lọc rất mạnh, tuy vậy việc dị tượng xuất hiện cũng khiến không ít người đứng đầu Quân Đoàn, tiền thân của Hội Pháp Sư, chú ý và cho người đến nắm bắt tình hình, bọn họ không muốn bất kì mối nguy nào xuất hiện thêm nữa.
Vì sự to lớn của mình, cánh cổng mở ra rất chậm, từ lúc nó bắt đầu hé mở đến khi mở rộng một khoảng đủ một người đi qua cũng đã mất gần mười phút. Theo sự mở ra của cánh cổng, người dân xung quanh dần thấy được nhiều hiện tượng kỳ lạ hơn như từ bên trong cổng thổi ra từng đợt gió màu xám đen, đôi khi là những luồng gió màu xanh lá nhạt tô màu khắp cả vùng trời.
Hơn nữa ngày sau đó, cánh cửa mới hoàn toàn mở ra, bên trong là một mảnh trắng xóa và bằng một cách khó hiểu nào đó, không ai có thể tiến lại quá gần cánh cổng. Chờ đợi trong sự ngờ vực và tâm thế sẵn sàng chiến đấu, người dân Thành Xám lúc bấy giờ đã được diện kiến Những người phán xét mảnh đất của họ...
Đó là những gì được ghi chép lại trong cuốn sách sơ lược về lịch sử Thành Xám khi nói về Cổng Lục Đạo.
Nhóm bạn sáu người rời khỏi quán nước, lúc đứng bên đường, Matthew đã nói cho những người còn lại nghe về những gì cậu đọc được.
Nghe bảo, sau đó, cứ cách một trăm năm cánh cổng sẽ mở ra một lần và cho phép mười hai người với nam nữ chia đều được bước vào. Không rõ bọn họ làm gì bên trong đó nhưng khi bước ra, sức mạnh của bọn họ đều tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, bọn họ không nhớ bất cứ thứ gì khi bước qua cánh cổng đó, bọn họ chỉ có cảm giác rằng trong chớp mắt, bọn họ trở về vị trí ban đầu mà thôi.
"Một trăm năm một lần, nhưng khi nãy bọn họ nói là cánh cổng sẽ mở sớm..?" Cancer nhớ lại.
"Này tớ cũng không rõ." Matthew lắc đầu nói, thời gian Cổng Lục Đạo mở ra chỉ những người theo dõi mới nắm được, bọn họ là sinh viên mới, chưa tiếp xúc được với thông tin này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành Xám
FanficThể loại: Giả tưởng, huyền bí, phép thuật Tóm tắt: Một nơi xa lạ nhưng chứa đựng vô vàng thứ kì diệu, thiếu niên nhìn khung cảnh đầy choáng ngợp trước mắt, cậu biết, đây mới là nơi mình thuộc về. Bổ sung: Có yếu tố LGBT, mượn tên 12 chòm sao Lưu ý:...