Chapter 1 Her POV

45 0 0
                                    


Hannah's POV

To start the story, let me first give you some information about me.

I'am Hannah Gladys Camarillo 21 years old. Taking up Bachelor of elementaty education major in Early Childhood education. In short in just one year , I will be a Preschool Teacher. This is my last year in my school because I am a fourth year college student here in Eastern University.

I have my family na laging nandyan para sakin my parents, my only sister, my friends na palaging nagpapasaya sakin.

I once have that kind of love tory na nagpaniwala sakin sa happily ever after, until one day, everything change, that happily ever after thay once I believed in becomes my worst memory of my life, and sana hindi nalang nangyari, pero sabi nga nila di naman lahat ng bagay puro happy moments lang yung palging magaganap. Kaya yun nalang yung inissip ko

There comes a time na we are going to meet people who will give us lessons, those people na magbibigay satin ng happiness and then one day they will left us. I dont know whats his reason for leaving me, but one thing is I'm sure of, that when the time comes and we meet again, I promise to myself that I will made him feel the pain I felt when he left me, that he made a big mistake in his life and that is for leaving me. He was once my the one that got away, but when we meet again Mr. Stephen Paulino I will be your the one that got away.

"Tulala ka na naman girl" sabi ng isa kong kabigan na si Joy, siya yung kaibigan ko na pinaka maarte sa amin, pero mabait yan.

"Iniisip mo na naman sya?"
Si Cyrile naman na naniniwala sa forever dahil matagal na sila ng boyfriend nya na si Clark, edi sila na talaga. Haha.

"Girl! Stop thinking about him!"At si Graciela na pinaka nakakakilala sakin, sya yung pinaka nasasabiham ko ng problema ko, sya kase yung tipo ng tao na hindi nagtatanung pero nararamdaman nya agad.

Magkakasing age lang kami
At classmates kami since 1sy year college. Dito din nag start yung friendship namin. Tsaka naniniwala ako na forever yung friendship namin.

"Iniisip ko lang kung pano nya nagawang iwan ako after ng mga nangyari."

"Happenings like what? Na pinaglaban mo sya kahit ayaw sa kanya ng family mo?" Sabi ni Joy habang nagsusuklay ng hair nya.

"E kase nga Hannah baka mas mahal nya si Judy na first love nya? Na baka kaya ka lang nya nagustuhan kase nakikita nya sayo si Judy."

Napakagat nalang ako ng labi ko. Kase kahit ako clueless pa din hanggang ngayon, siguro kung di sya umalis baka kami pa din. Pero di na yun yung iniisip ko ngayon. Kung pano ko mapaparamdam sa kanya yung pain na naramdaman ko nung iniwan nya ko at pinili nya yung babae na yun over me. Exactly 8 days before we celebrate our first anniversary ng nakipag break sya sakin at sinabing hindi nya ko minahal na, nakikita nya lang yung first love nya sakin. At ngayon na bumalik na ito ay iiwan na nya ko.

What's worse than realizing na ako lang pala yung nagmahal sa aming dalawa na after that sacrifices ay one sided love lang pala ang meron sa felationship namin.

"Tara na, kumain nalang tayo, kanina pa ko nagugutom."

"Teka lang gurls? Di ba si Stephen yun? Tsaka si Judy? Bakit sila nandito? Sabi ni Joy habang nakanganga. Siguro nagulat sya.

I' m expecting na makikita ko silang magkasama one day, pero hindi ko akalain na ngayon pala yung araw na yun.

It's been two years, that day kept on flashing into my mind. Yung araw na yun na pinaka ayoko ng maalala ulit.
But then, I think eto na yun.


We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon