Oneshot

830 62 5
                                    

Chào mọi người, tôi là Lê Chí Hiếu đây.

Hôm nay lên đây không phải để kể về chuyện của tôi với Vinh Cọp đâu, mà là của đôi Vũ Khuê mới yêu nhau kìa.

Chuyện là mấy bữa nọ, tôi thấy thằng Vũ lạ lắm, hành động vô cùng khả nghi. Mà hắn cứ giấu giấu giếm giếm, nên tôi với Thuận Vinh quyết định lập một kế hoạch kĩ càng chỉnh chu. Đến giờ tan học một hôm kia, chúng tôi bắt hắn nhè ra hết những câu chuyện đậy kín trong lòng.

"Thì... tao với Minh Khuê yêu nhau thôi..."

Thằng chả phun ra một câu tỉnh bơ.

Thật chứ... Dù hai đứa thân thiết như thế nhưng tôi đâu ngờ chúng nó thích thầm nhau rồi yêu nhau được gần tháng luôn rồi kìa?

Đây, để tôi kể các bạn nghe Khuê Vũ ly kì chuyện.

Bình thường người ngoài có lòi mắt cũng nhìn ra được Khuê thích Vũ từ lâu, cụ thể là từ hồi lớp 8.

Khuê cũng bảo hồi đó do gặp anh xinh trai ngồi ở căng tin trường nhai gói xôi trông ngoan quá nên mới cảm nắng chút thôi. Mà từ sau hôm đấy, giờ ra chơi nào cũng thấy mặt nó lấp ló sau cửa lớp tôi nhòm xem anh Vũ làm gì. Còn sẵn sàng hy sinh đạp xe hùng hục 5km sang nhà Vũ đưa hộp cháo em nấu vì nghe anh bị ốm nữa cơ. Ừ nghe dễ thương đấy nhưng lúc ấy hai đứa nó có quen biết nhau quái đâu? Không quen biết gì mà tự nhiên nấu cháo cho người ta ăn có đáng nghi không? Có. Nhưng mà Vũ lại bảo nhìn Khuê đáng yêu quá nên ngồi ăn cùng Khuê luôn.

Hồi đầu thì rõ tình thân mến thương vậy đấy. Thế mà chẳng hiểu sao đến năm Khuê lên lớp 9 rồi lớp 10, hai đứa nó y như chó với mèo, như nước với lửa, như Vinh với chuột.

Có lẽ là do nổi loạn tuổi dậy thì, Minh Khuê đã chẩu nay còn chẩu hơn, Nguyên Vũ trước kia vì thấy Khuê đáng yêu nên mới làm quen, rồi giờ thấy nó to hơn mình tự nhiên đâm ra ghét.

Nhưng dù sao thì Minh Khuê vẫn một lòng một dạ với anh Nguyên Vũ dễ thương. Quyết tâm học hành thi đỗ cùng trường với anh của nó rồi quậy tưng bừng khói lửa.

Ngay hôm nhập học đã cầm phấn vẽ hoa hoè trái tim vào yên xe điện của Vũ, đến mấy hôm sau Vũ đi xe đạp nó bê cả xe đạp vào buồng nhà vệ sinh có ghi bốn chữ "Nguyên Vũ xinh nhất" dán trên bồn cầu, mấy hôm sau nữa còn nhân tiết thể dục của lớp tôi mà lẻn vào nhét đầy cặp Vũ toàn hoa với bánh kẹo. Khỏi phải nói, thằng Vũ vừa tức vừa xấu hổ, hắn tìm bằng ra tên tuổi thằng ôn con đấy rồi đến tận lớp hỏi cho ra lẽ.

Ấy vậy mà lại gặp người quen, nhìn tên cún con ngồi trong lớp mà hắn bức bối trong lòng. Kim Minh Khuê thấy anh hậm hực trước cửa lớp cũng chỉ cười hì rồi xoè điện thoại ra "anh ơi cho em xin số với phở bò cùng email nha".

Hỏi vì sao nó xin cả email? Vì cái tội hay trêu mèo quá trớn nên bị mèo lóc cho, nó liền đi khủng bố nick tóp tóp lẫn acc ig trăm fl của Vũ, qua cả email, zalo rồi tin nhắn SMS.

Sau lần đấy Vũ nghỉ chơi với Minh Khuê thẳng cẳng, cho chừa cái tội nghịch ngu, lêu lêu.

Nhưng chắc cũng nhờ lần nghịch ngu ấy mà Kim Minh Khuê ngốc xít kia mới ngộ ra vài điều. Nó ngoan như cún con đến tận lớp anh Vũ xin lỗi đàng hoàng nghiêm chỉnh, lại còn tiện mồm tỏ tình luôn, tuyên bố dõng dạc rằng bắt đầu từ giờ phút ấy sẽ công khai theo đuổi anh Vũ.

[Meanie] Tỏ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ