Hai người nhìn nhau hồi lâu, sau đó Đan Hằng chậm rãi quay mặt đi.
Hắn rất điềm tĩnh, giống như vui mừng và xúc động ban nãy chỉ là ảo giác.
Đan Hằng nhớ lại đôi mắt của Blade khi y nhìn hắn, bên trong có xấu hổ, có bối rối, lại thêm mấy phần lạnh nhạt, nhưng tuyệt đối không tồn tại quyến luyến hay thân thiết. Phản ứng lạnh lùng xa cách của y làm Đan Hằng thất vọng, nhưng may mắn hắn đã sớm chuẩn bị tinh thần, tất cả đều nằm trong dự đoán.
Quả nhiên trong ký ức của y, Đan Hằng cũng đã bị "xoá".
Bây giờ trong mắt Blade chỉ có một cậu thiếu niên xa lạ đang ngồi viết luận văn trong thư viện, trông có vẻ rất hợp gu thẩm mỹ của y, nên người đàn ông này mới nhìn nhiều hơn mấy lần, mà không hề nhớ gì về khoảng thời gian trước đó.
Y quên hắn rồi.
Cố đè nén cảm giác thất lạc trong lòng, Đan Hằng tỉnh táo cúi đầu kiểm tra đồ đạc của mình.
Y phục trên người đã đổi một bộ, may mắn hôn thư vẫn đặt trong túi áo, chùm chìa khoá nhà vẫn còn trên tay.
Chỉ có tập tranh của Blade là không thấy đâu.
Đan Hằng đến nơi này sau khi hắn chạm vào bức tranh đặt trong xưởng, thiếu niên cũng nhớ kỹ, trước đó hắn vẫn còn cầm tập ký hoạ của Blade trên tay.
Chỉ là không ngờ bức họa lại tự mở ra một không gian, đem hắn kéo vào, mà khung cảnh trong tranh chính là khoảnh khắc khi hắn vừa tỉnh lại.
Bức tranh giống như đã lưu lại ký ức của người đàn ông về lần đầu tiên y nhìn thấy hắn, thời gian như đã dừng lại vào ngày nắng đẹp hôm ấy, dừng lại ở một ánh nhìn.
-------------
Người muốn tìm chỉ cách hắn vài bước, nhưng tình huống trớ trêu lại để Đan Hằng không dám lập tức tiếp xúc với y.
Đầu óc có chút hỗn loạn, hắn cúi đầu nhìn vào hôn khế trong tay, muốn thử sắp xếp lại những thông tin đã có được, rồi mới quyết định nên làm gì tiếp theo.
Tắt đi bài luận đang viết dở, mở một file mới, hắn từ từ nhớ lại những gì đã trải qua từ đầu đến giờ, đem tất cả chi tiết viết thành hệ thống.
Đầu tiên, Blade từng nhắc hắn tránh xa ba khu vực: Nghĩa trang, đài hoả táng, bệnh viện. Y nhắc đi nhắc lại, nhắc hắn tuyệt đối không được đến gần "cấm khu".
Vậy vấn đề ở đây chính là "cấm khu" là gì? Vì sao phải tuyệt đối tránh xa?
Đan Hằng vẽ từng vòng xung quanh 3 khu vực trên bản đồ thành phố, rồi thử nối chúng lại với nhau như trên phim hay làm, nhưng chẳng nhìn ra được điều gì cả.
Phương án này có lẽ sai rồi, hắn liền chuyển hướng tư duy.
Ba nơi này có điểm gì tương đồng?
Hắn không khỏi nghĩ kỹ, rồi nhận ra, ba nơi này không ít thì nhiều đều liên quan mật thiết đến tử vong, điểm chung là đều sẽ có rất nhiều thi thể.
Hai người gặp chuyện không may ở nghĩa trang, khi ấy Đan Hằng luôn cảm thấy phản ứng của Blade có chút lạ lùng, giống như đang bị cái gì ảnh hưởng đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
(hsr) ngày lành tháng tốt
General Fiction-renheng- mười tám tháng giêng, ngày lành tháng tốt.