2. Người Yêu Tưởng Tượng Của Zoro

729 48 3
                                    

Rating: G
Author: donutsandcoffee on AO3
Độ dài: oneshot
Tag: Hiện đại.
Tóm tắt: Ai cũng biết Zoro có một người bạn trai hoàn hảo: cao, tóc vàng, và rất đẹp trai. Người ấy còn chuẩn bị bento cho Zoro mỗi ngày, mạnh mẽ y hệt Zoro, sở hữu đôi mắt trong xanh nhất thế giới.
Và mọi người cũng biết rằng "người bạn trai này" không tồn tại.

-----
Nami nhận ra cậu bạn thân của mình đang ở gần đấy khi cô tình cờ nghe được lời tỏ tình.

Cô thấy mái tóc xanh quen thuộc trước khi bắt gặp hai người kia đang đối mặt nhau dưới gốc cây phong. Nami nhận ra cô gái này là người bạn cùng khóa với mình. Đôi mắt cô bạn cụp xuống, mặt cô ửng đỏ. Ngược lại, biểu cảm của Zoro trông cực kỳ khó chịu, nửa hoảng loạn nửa nhăn nhó.

Nami không có ý định rình mò gì đâu, nhưng đây là công viên và cô chỉ là một người dân sống quanh đây đang đi dạo thôi .

"Em thích anh, Roronoa Zoro," cô gái nói, giọng trầm và nhẹ nhàng, "Anh có muốn hẹn hò với em không?"

Nami thấy tội nghiệp cho cô bạn. Là bạn từ thời thơ ấu của Zoro, cô chẳng cần nghĩ cũng biết được anh sẽ ca bài gì tiếp sau lời tỏ tình của các cô gái: Zoro sẽ bắt đầu kể về ước mơ của mình nhằm từ chối cô gái ấy - một lời hứa cần phải thực hiện từ thuở nhỏ, một mục đích cần phải theo đuổi. Do đó anh ấy chẳng có thời gian dành cho mấy câu chuyện yêu đương lãng mạn gì đâu. Cô gái này - giống như những cô gái khác - khẳng định rằng cô ấy hiểu và không để bụng chuyện anh dành ít thời gian cho mình (ngay cả khi rõ ràng là cô ấy không hiểu). Và Zoro thà rằng nuốt ba thanh kiếm vào bụng còn hơn là phải hẹn hò với ai đó.

Việc "anh chối - em chịu" này kéo dài gần mười phút. Cô bạn này không phải là người đầu tiên cũng chẳng phải người cuối cùng.

Tuy nhiên, bài "diễn văn" từ chối của Zoro có vẻ chẳng bao giờ xuất hiện nữa, mà lần này anh đã có cách trả lời khác: "Tôi xin lỗi," anh trả lời với giọng điệu chắc nịch, "Tôi đã có bạn trai rồi."

--

"Vậy," Nami bước đến gần Zoro khi cô bạn kia vừa chạy đi với dòng nước mắt trên mặt. "Bạn trai?"

Một ngày nào đó Nami sẽ thấy mệt mỏi với phản ứng của Zoro khi thấy cô. Anh giật thót mình như một con mèo nhỏ mỗi khi nghe giọng cô, tuy nhiên đó là ngày nào đó, không phải hôm nay.

"Liên quan gì đến cậu không?" Zoro càu nhàu, cộc lốc nhưng không có ác ý, anh để cô đi theo mình.

"Này, thật sao?" Nami thúc cùi chỏ vào Zoro. "Từ khi nào vậy? Cậu chưa bao giờ đi chơi với ai ngoại trừ nhóm của tụi mình, và lần nào Luffy cũng phải lôi cậu ra ngoài. Ngoài những lúc chơi bời đó ra thì cậu toàn ngủ hoặc đi luyện tập. Tôi thắc mắc có được không?"

"À, tình cờ thấy cậu ấy đang luyện tập." Zoro trả lời đầy phẫn nộ trong khi cố gắng hất khuỷu tay của Nami ra. "Thực ra tụi tớ liên tục gặp nhau ở phòng tập, và rồi quen nhau thôi."

[Dịch - Zosan] Tổng hợp OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ