5.1 lùi bước (retrograde)

396 24 0
                                    

rating: T
author: hazel_athena

-----

Sanji tỉnh dậy với cơn đau đầu dữ dội, đến nỗi tia sáng đầu tiên khi cậu mở mắt truyền đến một cơn đau nhói xuyên qua hộp sọ. Chống chọi lại cơn đau, cậu rên rỉ thành tiếng trước khi có thể ngăn bản thân lại.

Cậu nghe thấy âm thanh lạo xạo ở bên cạnh - một chiếc ghế bị đẩy ra, Sanji nghĩ vậy. Và rồi ánh sáng bị chặn lại bởi một cơ thể mờ ảo đang đi vào không gian của riêng cậu.

"Đầu Bếp?" Một giọng nói khàn khàn hỏi. "Cuối cùng cậu cũng tỉnh."

"Hngh," Sanji nói, cổ họng khô khốc của cậu khàn khàn khi cố nói.

"Chết tiệt, chờ đã," giọng nói ấy vang lên. Có tiếng sột soạt trong vài giây và sau đó có thứ gì đó đang nhét vào miệng cậu.

Cần một lúc để tập trung vào vật lạ đó, Sanji lờ mờ nhận ra là một chiếc cốc có ống hút. Khi đã hiểu rõ, cậu đưa vào miệng mình, nhấp một ngụm nước mát. Lần này khi thử lại, cậu thấy cổ họng bỗng cảm thấy nhẹ nhõm hẳn.

"Chậm lại đi. Cậu sẽ chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn nếu cố gắng quá sức ngay lập tức."

Sanji gật đầu, nhận ra logic đằng sau câu nói này. Cậu thận trọng nhấp thêm vài ngụm, và chỉ khi chắc chắn làm như vậy không khiến mình bị nghẹn, cậu mới thực sự uống cạn cốc nước. Dựa lưng vào gối với một tiếng thở dài nhẹ nhõm, Sanji cố gắng nói ra được một câu trọn vẹn.

"Cái quái gì đã xảy ra vậy?"

"Cậu quên cách cúi xuống rồi, đồ ngốc."

Sanji cau mày, đến bây giờ mới nhận ra mình đang ở trong phòng bệnh của Sunny, và người bản thân không muốn gặp nhất lại đang ở bên cạnh. Nheo mắt lại, Sanji nhìn Zoro.

"Sao lại ở đây?"

Con mắt còn lại của Zoro mở to, như thể hắn thực sự ngạc nhiên trước câu hỏi này. "Cậu đã hôn mê," hắn chậm rãi nói, "Gần ba ngày rồi."

"Hừ," Sanji nói. "Chà, điều đó giải thích tại sao tôi cảm thấy như cái chết đang đến gần với mình, nhưng vẫn chưa phải vấn đề. Hãy trả lời tôi đi, được không? Tại sao cậu lại ở đây?"

"Cái quái-?" Zoro bắt đầu. "Tôi đã ở đây. Ba ngày, Đầu Bếp. Ba. Ngày. Cậu nghĩ tôi sẽ ở chỗ quái nào nữa?"

"Tôi không biết," Sanji đáp lại, quai hàm nghiến chặt một cách khó chịu. Cậu đang đau đớn và kiệt sức, và cậu chắc chắn rằng mình không cần thêm một cơn giận dữ nào vào mớ hỗn độn trong cơ thể cậu nữa.

"Cậu thua cá cược à? Hoặc có thể cậu và những người khác đã thay phiên nhau trông chừng tôi? Xin lỗi vì phải ép cậu làm việc này nhé."

"Ồ cái quái gì vậy?" Zoro gầm gừ, nhưng trước khi Sanji kịp chọc giận Zoro một lần nữa, hắn đã đẩy cậu ra khỏi bức tường mà cậu đang dựa vào và bước tới mở cửa phòng bênh.

"Chopper!" Hắn gầm lên, các cơ ở cổ và vai căng lên rõ rệt. "Cậu cần phải vào đây ngay bây giờ!"

Từ xa, Sanji nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc của Chopper trên boong tàu, âm thanh ngày càng to hơn cho đến khi bác sĩ của Băng Mũ Rơm xuất hiện phía sau Zoro.

[Dịch - Zosan] Tổng hợp OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ