Sau khi ăn xong bữa trưa ông Joker bảo James dắt Net đi vào trang trại của gia đình cậu đi dạo, hiện tại cũng đang vào mùa thu hoạch nông sản có khi lại tìm được vài loại trái cây hắn ưa thích.
Ông Joker đưa cho James cái nón làm nông, mỉm cười nói:
- Ở trang trại đang vào mùa thu hoạch, con dắt Net đi vào đó chơi sẵn tiện xem qua sổ sách của chú Pong luôn...
James nhận lấy cái nón từ tay cha mình, vui vẻ nói:
- Dạ, chiều gặp lại mọi người sau ạ...
Nói xong cậu liền kéo hắn đi ra ngoài:
- Đi thôi, chúng ta qua trang trại xem công nhân thu hoạch nông sản đi...
Net vẫn có chút ngơ ngác khi bị cậu kéo đi:
- Trang trại á?.
Cậu hào hứng gật đầu đáp:
- Đúng vậy, hôm nay công nhân sẽ thu hoạch đợt 2 của mía đường. Mấy năm nay thay đổi cây trồng, bây giờ ngoài mía đường, khoai sắn và lúa nước ra còn có thêm nho và hoa hồng...
Cậu đi tới chiếc xe máy cày có vẻ khá cũ kĩ ở nhà kho nằm ngay góc trái lùi sâu vào phía sau của căn nhà gỗ lớn, nhẹ nhàng phủi lớp bụi mỏng trên tay lái rồi mỉm cười nói:
- Ở đây điều kiện kinh tế khá khó khăn, đất không được màu mỡ nên khá kén những loại cây hoa quả, chủ yếu là trồng lúa nước, mía đường và trồng dâu nuôi tằm...
Net khẽ híp mắt nghi hoặc nhìn cậu:
- Nhà cậu cũng có trang trại nuôi tằm sao?.
James cầm lấy chìa khóa từ tay dì In, thành thật gật đầu đáp:
- Gia đình tôi kế thừa trang trại nuôi tằm từ ông bà ngoại, căn nhà gỗ lớn này và nông trại trồng mía đường thì được kế thừa từ nhà nội, gia đình tôi còn có nông trại trồng hoa hồng để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài dùng làm nguyên liệu của nhiều hãng nước hoa lớn trong và ngoài nước...
Vẻ mặt lúc này của hắn vô cùng vặn vẹo, hơi gượng gạo nói:
- Gia đình cậu có sản nghiệp lớn như vậy, sao cậu lại sống chật vật ở Bangkok?.
James cười cười thành thật nói:
- Đây là sản nghiệp gia đình tôi thừa kế từ 2 bên nội ngoại, cha mẹ tôi luôn dạy anh em chúng tôi phải sống tiết kiệm và khiêm tốn. Chính vì vậy dù lên Bangkok học tập tôi vẫn lựa chọn 1 cuộc sống bình thường nhất, đủ với sức của mình ít để gia đình lo lắng nhất...
Nói xong cậu liền leo lên xe máy cày, vui vẻ vẫy tay với hắn:
- Cậu mau lên xe đi, chúng ta phải đi nhanh kẻo mấy cô chú công nhân thu hoạch xong mất...
Cuối cùng Net cũng nhận ra sự khác biệt giữa độ giàu của nông thôn và thành thị khác nhau tới mức nào, ở Bangkok gia đình giàu có sẽ đi xe mui trần hoặc những chiếc xe có giá trị vài triệu đô để phô trương sự giàu có của mình.
Nhưng ở vùng nông thôn thì sự giàu có không nằm ở cách họ thể hiện chính mình mà nằm ở chỗ có được người dân ở đây tôn trọng hay không, có được họ vui vẻ đón tiếp hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NetJames] Đầu Gấu Đuổi Tới Rồi!
ComédieCâu chuyện tán trai đầy vô tri của đầu gấu Net Siraphop 🤣