Cô đã không đủ nhanh.
Annie biết mình rất giỏi trong chiến đấu. Cô đã được bố và Marley nhào nặn, mài giũa thành một vũ khí hữu dụng. Việc luyện tập mỏi mệt đã làm săn chắc các cơ của cô một cách hoàn hảo để thực hiện các cú đá và đòn đánh, mọi phản ứng đều theo bản năng và hoàn hảo. Và cô cũng rất nguy hiểm dù không có vũ khí, đúng như bố cô đã nói.
Cô không thích kết quả dùng bạo lực của mình, sự đau khổ mà nó gây ra cho những người mà giờ đây cô coi là bạn của mình. Và sau bao nhiêu bạo lực và đau khổ, cô đã đạt được ước mơ trở thành một người bình thường, sống một cuộc sống bình yên, bình yên nhất ở thế giới này.
Nhưng cô không thể phủ nhận rằng sự bạo lực là một phần con người cô. Rằng khi cô quay lại, mọi thứ lại trở về đúng vị trí, giống như chiếc áo hoodie cũ vừa vặn với cô như thế nào.
Trở thành đại sứ Liên minh không phải là không có rủi ro. Tất cả họ đều biết điều đó khi nhận trách nhiệm này. Cho dù là phái Yeager muốn trả thù những người đã ngăn cản anh hùng của họ, Eren Yeager, hay vô số những kẻ cực đoan muốn giết chết tên những tên Eldia cặn bã đã gây ra rất nhiều tàn khốc trong suốt lịch sử, đều luôn muốn giết họ. Và nếu không có sự hiện diện của chiếc nhẫn và nhận thức rằng cô có sức mạnh của siêu vũ khí trong lòng bàn tay, hay sức nặng an ủi của bộ cơ động 3D trên hông, Annie biết rằng nhóm của cô, gia đình cô, sẽ tổn thương hơn bao giờ hết.
Họ đã đúng. Giữa các chiến binh Marley hiện không còn tồn tại và những thành viên dày dặn kinh nghiệm nhất Trinh sát đoàn, họ đã tạo thành một nhóm đáng gờm. Quá đủ để xử lý những nỗ lực nhỏ lẻ, tuyệt vọng, gần như buồn cười đó. Nhưng những nỗ lực này ngày càng có tổ chức và phức tạp hơn.
Họ đang đàm phán ở Paradis với Nữ hoàng Historia. Cô ấy sẽ luôn là Krista đối với Annie, nhưng Annie đảm bảo sẽ sử dụng những chức danh phù hợp để tránh dị nghị. Đôi điều về đàm phán thương mại với Marley và cải cách nhập cư. Annie mất hứng thú tương đối nhanh chóng, quay lại thói quen cũ, cảm thấy khó chịu khi quan sát đám đông. Rồi một tia sáng bạc lọt vào mắt cô, theo bản năng cô chạy về phía trước, nhẹ nhàng né đòn tấn công của con dao, tóm lấy cánh tay đang giữ nó và bẻ gãy. Kẻ tấn công là một người đàn ông trung niên, cao hơn cô khoảng 13cm, hét lên đau đớn. Quét mắt lần nữa, cô nhìn thấy tên đồng phạm bắt đầu rút một khẩu súng lục, một khẩu Mauser, có lẽ được lấy được từ những người Marley đào thoát. Cô thu hẹp khoảng cách trước khi kẻ tấn công có thể rút súng ra hoàn toàn, hất ra khỏi tay gã và dùng trọng lượng của gã chống lại chính gã, ghìm gã xuống đất. Trong lúc lơ đãng, cô chợt thấy Connie đang chạy đến bên mình để bắt giữ tên đầu tiên, Pieck sơ tán những nhà ngoại giao còn lại, trước khi hai phát súng vang lên, tiếng vang như sấm dội ra khỏi tường phòng. Annie nhìn sang thì thấy kẻ xả súng đang bị các thành viên của đội cận vệ hoàng gia xử lý, nhưng tiếng la hét dường như vẫn chưa dừng lại.
"Armin!" Tiếng hét của Reiner nhuốm màu lo lắng. Annie cảm thấy một luồng lạnh lẽo bao trùm lấy cô. Sợ hãi. Một điều mà cô đã không cảm nhận được trong một thời gian rất dài. Chạy đến đám đông đang chen chúc trước một vũng máu đang ngày càng lan rộng, tầm nhìn của cô thu hẹp lại, thính giác ngày càng bị bóp nghẹt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(SnK/AOT) AI CŨNG QUAN TRỌNG VỚI MỘT AI ĐÓ
FanficỞ đây có: - Levi Ackerman x Hange Zoe - Eren Yeager x Mikasa Ackerman - Armin Arlert x Annie Leonhart - Jean Krischtein x Pieck Finger Nguồn: AO3, weibo