(ERENMIKA) LETTERS TO EREN

84 4 6
                                    

1.

Eren yêu dấu,

Em lại mơ thấy anh.

Chuyện này chẳng có gì mới cả— Em luôn mơ thấy anh khi ở bên cạnh anh, khi rời xa anh, và bây giờ em mơ về anh, sau khi đặt anh vào sâu lòng đất mẹ.

Khi em còn trẻ, anh là ngọn lửa trong tim, là mùa xuân trong mát, là ánh sáng trong bóng tối vô vọng xung quanh em. Anh là cả thế giới của em nhưng giờ đây anh lại không còn ở thế giới này nữa, và em đang cố gắng chiến đấu với sự thật tàn khốc này.

... Bây giờ nó giống như một căn bệnh vậy – mọi giấc mơ, mọi suy nghĩ thoáng qua, đều bị thiêu cháy bởi khuôn mặt, đôi mắt của anh, cách anh nhìn em trước khi em mất anh mãi mãi.

Mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc đó, em lại cảm thấy tội lỗi. Tớ là gì đối với cậu?  Anh đã hỏi em như thế. Hồi đó em là một cô gái dễ bối rối, không biết phải trả lời anh thế nào. Em đã không biết lẽ ra mình nên nói với anh điều em thực sự nghĩ: Tất cả, anh là tất cả của em.

Và rồi anh đã lấy mọi thứ khỏi đời em.

Khi em nói mình không còn gì là em đang nói dối. Ý em là em chỉ còn lại cảm giác tội lỗi– Một cảm giác nghi ngờ bản thân suy nhược sống dưới da này, nhói lên, rỉ máu đến tận rìa ánh mắt, khi em đã thất bại trong việc giữ anh ở lại.

Nếu em nói cho anh biết cảm giác của mình, liệu anh có ở lại không? Nếu anh nói với em rằng anh không muốn gì hơn ngoài việc được ở bên em và yêu em một cách bình thường nhất; một cách như em vẫn giấu kín riêng mình, trong giới hạn của trái tim nhỏ bé bị tổn thương; liệu đã đủ với anh chưa nhỉ?

Liệu chỉ có em đã đủ với anh hay chưa?

2.

Eren yêu dấu,

Những câu hỏi này chẳng đưa em đến đâu cả. Càng ngày em càng điên rồ hơn– Em không thể suy nghĩ thông suốt được nữa. Anh lại không ở đây để trả lời. Anh không ở đây để cho em biết câu trả lời mà em luôn tìm từ sâu thẳm trong trái tim mình.

Em đã sẵn sàng ở bên cạnh anh mãi mãi– Anh biết điều đó mà. Anh gọi em là nô lệ của mình. Có lẽ đó là cách anh gọi người sẽ làm bất cứ điều gì cho anh; bởi vì em sẽ làm thế.

Có lẽ tình yêu của em chưa đủ, có lẽ tình yêu của em không phải là thứ tình yêu anh mong muốn.

Lúc đó anh mong muốn điều gì?

Đôi khi em nghĩ anh thèm muốn cô ấy- Historia, dáng người thanh tú, mái tóc đẹp và khuôn mặt đầy biểu cảm. Cô ấy biết cách nói chuyện với mọi người, biết cách truyền đạt cảm xúc của mình. Có lần em đã tưởng cô ấy đã truyền đạt những cảm xúc đó cho anh.

Nó làm em phát điên; em không thể chịu đựng được. Em đã có ý định ở bên cạnh anh. Anh không biết điều đó sao? Anh không biết rằng mặc dù em không xinh đẹp hay cao quý bằng cô ấy nhưng em vẫn yêu anh và sẽ luôn như vậy sao?

Nhưng đây là những suy nghĩ của một Mikasa ngu ngốc hơn– một phiên bản nghĩ rằng anh quan tâm đến những điều như thế này.

(SnK/AOT) AI CŨNG QUAN TRỌNG VỚI MỘT AI ĐÓNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ