09; "trăng trên trăng dưới đò neo giữa dòng."

817 84 37
                                    

nguyễn quang anh, giới tính nam, hai mươi tám tuổi, nghề nghiệp ca sĩ, hiện tại đang phải đối mắt với kiếp nạn của những người sắp đầu ba mà chưa thành gia lập thất - bị giục lấy vợ.

"nhà có công ty thì không chịu làm, cứ thích ra ngoài bôn ba. mày cứ thế mãi thì bao giờ tao mới có cháu đây hả quang anh?" nhìn cái cảnh con trai hiếm lắm mới đồng ý đi cafe với mình nhưng vẫn bận rộn trả lời tin nhắn, điện thoại và cả email làm cho vị phu nhân trước mắt cảm thấy khó chịu, khó chịu đến mức càm ràm. quang anh thì nghe nhiều đến quen rồi nên anh vốn định không quan tâm luôn, nhưng đời nào có như mơ khi quán tự dưng lại bật [bao giờ lấy vợ?] của 24k.right. thế là câu intro "sao hai mươi mấy, sắp ba mươi mà vẫn chưa lấy vợ?" cứ thế đập vào tai anh.

"đấy mày thấy chưa? ế tới mức vạn vật hối cưới kìa." mẹ của chàng ca sĩ nổi tiếng cố gắng mím môi nhịn cười, xin lỗi chứ nhìn mặt thằng nhỏ bây giờ buồn cười quá. quang anh nhìn cái loa ở góc tường và mẹ mình có chút câm nín, trùng hợp cả thôi. chàng ca sĩ thở dài rồi gọi thằng nhóc phục vụ có cái đầu hồng đến bốc đồng vừa đi ngang qua lại gần. "nhóc đổi hộ anh bài nhạc, anh không thích bài này."

thằng nhóc kia cũng nhanh tay lẹ chân mà chạy ra quầy đổi nhạc, còn quang anh thì thở phào một hơi. bởi vì theo logic của người bình thường, khi nghe ai bảo không thích một bài hát nào đó, thì họ sẽ chọn những bài khác không cùng thể loại để mở. ví dụ, quang anh vừa bảo mình không thích một bài rap, thì theo lẽ thường người ta sẽ chọn những bài nhẹ nhàng hơn để chiều lòng anh. thì đúng, thằng nhóc nhân viên kia đúng là đã chọn một bài pop du dương để bật thật, nó bật [tâm sự tuổi ba mươi] của trịnh thăng bình.

"con còn trẻ-" quang anh vừa ngồi xuống, chưa kịp biện minh xong, ly freeze vẫn còn chưng hửng chưa đưa lên miệng là đã nghe lời bài hát thấm lòng đập vào tai. "anh đã đi qua một phần ba cuộc đời~ mà sao trái tim vẫn còn một mình chơi vơi..."

"anh cũng còn trẻ trung gì đâu, cũng phải thành lập gia thất đi chứ."

khóe môi chàng ca sĩ giật giật, anh lườm thằng nhỏ kia rồi ra hiệu đổi bài khác. nhưng lần nữa, nó lại đi chọn một cái bài mà làm anh muốn cào cho nó một phát nhớ đời.

"nhưng mà con chưa tìm được người phù hợp-"

"có nhiều quá khứ và sự nâng niu nhưng chẳng bao giờ anh nhìn lại."

vâng, [kén chọn], quân đao. điều đó làm quang anh bỏ cuộc với âm nhạc mà chú tâm vào chuyện biện minh cho bản thân. 

hình như hôm nay chàng casi top tier chọn sai nền văn minh rồi thì phải... anh cần biết ai là cái người đã tạo ra cái playlist nhạc mất nết này để tặng cho họ một track diss, cảm ơn.

"đấy, tại kén cá chọn canh nên mới ế đến giờ này." trong chuyện này thì chỉ có mỗi chàng ca sĩ tức tối thôi chứ mẹ anh thì cười tươi lắm, trời cao giúp bà rồi.

chàng ca sĩ nổi tiếng vì hạnh phúc của riêng mình mà vẫn đang cố gắng cãi lời mẹ.  "đâu phải đâu mẹ"

"tôi không nói nhiều với anh, cuối tuần này anh đi xem mắt với con của bạn tôi. được thì lấy luôn, cấm cãi!" người phụ nữ trung niên sang trọng vỗ bàn, chắc nịch mà quyết định, điều đó khiến chàng tài tử nổi tiếng lần nữa giãy lên. "mẹ, ép dầu ép mỡ ai nỡ-"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ᴅᴜʏᴀɴʜ; ᴍᴏɴ ᴀɴɢᴇNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ