Chương 3
"Ôi, trời đất ơi, cậu Longbottom! Cậu không biết sự khác biệt giữa đun nhỏ lửa và đun sôi nhanh sao??" Harry hắng giọng thật to và Severus hít một hơi thật bình tĩnh. Đó là tiếng ho cảnh báo thứ năm mà ông nhận được. Ông không muốn biết Harry sẽ nghĩ ra điều gì để trừng phạt mình.
"X-Xin lỗi giáo sư Snape," Neville lí nhí nói, giảm lửa cho cái vạc của mình.
"Không sao đâu, cậu Longbottom," ông nghiến răng nói. Đây là trải nghiệm khó khăn nhất suốt đời ông. Neville thực sự kém cỏi khi nói về ma dược và đã bù đắp bằng cách xin lỗi liên tục quá mức, điều đó chỉ khiến ông càng phát điên hơn nữa. "Bây giờ, khuấy mạnh thuốc bảy lần... ta đã nói là mạnh! Không, cậu Longbottom, không phải là nhẹ nhàng đâu! Ồ, thế đấy!" ông gầm lên, giật lấy chiếc thìa từ tay Neville. "Nhóc con quá thể này! Ít nhất cậu cũng nên có thể khuấy chính xác chứ!! Ngay cả một Á phù thủy (Squid) cũng có thể khuấy mọi thứ mà!"
"Thưa giáo sư, ông vừa nhận một hình phạt cho mình," Harry nói đều đều, nhìn thẳng vào mắt ông. Ánh mắt cậu đột nhiên dịu lại, và cậu vui vẻ nói: "Bây giờ, quay lại bài học đi. Ông vẫn còn mười ba phút nữa." Severus tự nhận xét rằng Harry giống cụ Dumbledore đến mức nào khi đưa lại cho Neville chiếc thìa. Mười ba phút trôi qua mà không có thử thách nào nữa. Rõ ràng là nhìn thấy Harry khiển trách Severus khiến cậu ta phần nào thoải mái hơn và nồi thuốc của cậu ta đã tiến bộ hơn đôi chút. Neville nhanh chóng rời khỏi phòng của Severus, để chủ sở hữu và kẻ bị sở hữu ở lại với nhau.
"Nếu cậu không phiền, cậu Potter," ông nói ngắn gọn, ra hiệu về phía cửa.
"Chúng ta chưa thiết lập các điều khoản cho sự trừng phạt của ông." Severus đảo mắt. "Tôi đã cho ông nhiều hơn là sự cảnh báo một cách thật công bằng."
"Vậy rốt cuộc cậu đã có kế hoạch gì?"
"Tôi có thể cắt tóc cho ông theo bất kỳ kiểu nào mà tôi thích và nó sẽ giữ nguyên như vậy cho đến khi ông kết thúc dịch vụ của mình. Không được biến nó trở về độ dài ban đầu."
"Ồ, đến rồi này! Điều đấy thật vô lý! Ta sẽ KHÔNG để cậu thắt bím cho ta hay cạo trọc đầu ta đâu."
"Tôi sẽ cắt cho ông một kiểu tóc thật phong cách," Harry nói một cách đầy tự vệ. "Tôi đã cắt tóc cho rất nhiều học sinh bên Gryffindor rồi. Nào, mời hãy ngồi xuống để tôi bắt đầu nhé." Harry đã biến ra một chiếc kéo và một chiếc áo choàng. Severus lườm. Ông luôn sử dụng một thần chú cắt tóc đơn giản để duy trì mái tóc của mình – cắt tóc theo cách của Muggle có vẻ hơi dã man. Harry chỉ cười toe toét và vỗ nhẹ vào chiếc ghế mà cậu đã biến nó thành ghế của tiệm cắt tóc.
"Ta sẽ trả thù cậu, Potter, ta thề," ông nói qua hàm răng nghiến chặt khi ngồi xuống. Harry quàng chiếc áo choàng quanh cổ, cố định thật chặt để những mảnh vụn tóc nhỏ không rơi xuống cổ.
"Tôi không mong đợi gì hơn từ ông đâu," Harry nói. Ông không thể nhìn thấy cậu nhưng ông có thể nghe thấy tiếng cười trong giọng nói của cậu. Đang định phàn nàn lần nữa thì ông cảm thấy một bàn tay luồn qua gáy mình, nhẹ nhàng vén những sợi tóc bị kẹp ở chiếc áo choàng. Đã lâu lắm rồi ông mới được chạm vào một cách nhẹ nhàng theo bất kỳ nghĩa nào nên việc ai đó làm như vậy thực sự là một cú sốc với ông. Ông nghe thấy giọng nói phía sau biến hóa ra những đồ vật cần thiết, và đột nhiên bị nghiêng người để cổ ông vừa vào một cái rãnh trong bồn rửa. Ông giật mình kêu lên một tiếng, ngẩng đầu lên. Harry lùa những ngón tay qua tóc, và làm da đầu ông dễ chịu hơn. "Bình tĩnh đi, tôi sẽ không làm ông đau." "Thứ lỗi cho ta nếu việc để cổ ta lộ ra trước mặt cậu trong khi cậu đang cầm những vật sắc nhọn không phải là một ý nghĩ dễ chịu," Severus gầm gừ nhưng bị át đi bởi tiếng nước chảy. Ông rất ấn tượng với kỹ năng phù phép và biến hình của Harry, vì việc để nước chảy khá khó khăn, nhưng ông nhanh chóng bị dòng nước ấm chảy trên đầu làm phân tâm.
"Có nóng quá không? Hay lạnh quá?"
"Không không.. nó hoàn hảo." Severus thở dài trước khi ông có thể ngăn mình lại. Chết tiệt tên nhóc đó. Ông không muốn cậu biết rằng ông đang tận hưởng điều này một cách triệt để. Ông hơi căng thẳng khi Harry bắt đầu xoa dầu gội lên tóc ông. Nó thực sự cũng là xoa bóp nữa, không phải là kiểu xoa thô bạo và vội vã mà ông thường dùng cho mình. Ông cảm thấy những đầu ngón tay kia xoa những vòng tròn nhỏ đầu tiên ở thái dương, rồi di chuyển chậm rãi trên đầu. Ông nhắm mắt lại, nhưng chỉ là vì không muốn bị dính xà phòng vào mắt thôi, ông lý giải như vậy, mặc dù Harry đã cẩn thận để xà phòng có mùi thơm nhẹ nhàng với hương thảo và vani cách xa mắt của ông. Hai bàn tay từ từ dịch chuyển về phía sau, luôn thực hiện những chuyển động xoa bóp nhỏ. Ở sau đầu, những ngón tay siết chặt và tác động vào các cơ ở cổ. Ông thấy mình tự lùi lại để các ngón tay có thể tiếp cận tốt hơn. Nắm bắt được gợi ý, những ngón tay luồn sâu hơn vào cổ ông, tìm ra chỗ bị đau và cứng ở đó. Ông cố giấu sự thất vọng khi những ngón tay rời đi, rõ ràng là để lấy nước xả sạch dầu gội.
"Tôi không nghĩ chúng ta cần dùng dầu xả," Harry nhẹ nhàng nói. "Tóc của ông hơi dầu." Một chiếc khăn được trùm lên tóc ông và chiếc ghế được đặt trở lại tư thế thẳng đứng. Harry triệu hồi một tấm gương lớn để có thể nhìn rõ đầu của Severus. "Bây giờ, phải làm gì với mái tóc của ông đây nhỉ?". Severus nhìn thấy trong gương rằng Harry đã lấy thứ gì đó giống như dao cạo và ông co rúm người lại. Trước khi ông có thời gian để phàn nàn, một lần nữa, chuyển động nhanh của chiếc dao cạo đã tấn công mái tóc ông. Từng sợi tóc đen bay tứ phía. Ông nhìn vào khuôn mặt của Harry trong gương và ngạc nhiên khi thấy một biểu hiện rất chăm chú và nghiêm túc. Ông quan sát khuôn mặt cậu, nhận ra Harry trông trưởng thành như thế nào. Phải rồi, đã là năm thứ bảy của cậu và bây giờ ít nhiều đã là một người trưởng thành, nhưng trông cậu có vẻ lớn hơn so với tuổi của mình. Có lẽ đó là do cậu đã trải qua nhiều rắc rối và khó khăn trong thanh xuân hơn hầu hết thứ mà mọi người sẽ trải qua trong quãng thời gian ấy. Cho dù vì sao đi nữa, thì người mà ông đang nhìn là cậu bé ông đã luôn dạy dỗ.
Việc chạm mắt với đôi mắt màu xanh lá cây đã làm chệch hướng suy nghĩ của ông. "Xong rồi," Harry tự hào tuyên bố. Severus nhìn vào đầu của mình và thực sự há hốc miệng. Ông không thể tin rằng việc cắt tóc lại có thể tạo ra nhiều sự khác biệt như vậy. Tóc ông bây giờ ngắn và nhiều lớp, ôm lấy khuôn mặt và đôi mắt của ông. Ông không nhận ra mình nữa. Ông vén những lọn tóc lòa xòa trước mắt và ngạc nhiên trước mái tóc mềm mại của mình bây giờ.
"Ông có thích nó không?" Harry ngập ngừng hỏi.
"Ta tưởng rằng nó có thể tệ hơn," Severus trả lời, không muốn thừa nhận rằng ông thực sự yêu thích nó đến mức nào. Harry mỉm cười như thể cậu vừa nhận được lời khen chân thành nhất khi cậu cởi bỏ chiếc áo choàng và thực hiện một câu thần chú làm sạch đơn giản. "Cậu học cắt tóc ở đâu vậy?"
Harry giải thích: "Dì, dượng và anh họ của tôi đã nhờ tôi cắt tóc cho họ trong nhiều năm. Tôi ít nhiều bị buộc phải trở nên giỏi nó, vì hình phạt mà tôi sẽ phải nhận nếu họ không thích nó." Harry ngập ngừng, rõ ràng là cậu đã nói nhiều hơn dự định. "Dù sao thì, tôi sẽ gặp giáo sư vào ngày mai."
"Chúc ngủ ngon Har... er, cậu Potter."
Hết chương 3
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - HPSS] Snape bị mua rồi!!!!
Fanfiction[HPSS] Snape bị mua rồi!!!! Tác giả: Allohamorah Thể loại: fanfic Harry Potter, Snarry - HPSS, ngọt Dịch: Snitch yêu Vạc Team (wat.t-pad) Giới thiệu: Cụ Dumbledore lừa gạt Snape, làm ông tham dự cuộc đấu giá giáo viên, bán đi chính mình. Ông chỉ muố...