Chương 7
Tối hôm ấy, Neville và Harry xuất hiện tại văn phòng của ông, Harry trông điềm tĩnh hơn nhiều so với buổi chiều. Harry ngay lập tức đi đến chiếc ghế gần lò sưởi và Neville đi đến bàn làm việc.
"Em đã đọc chương về loại ma dược nhiều-giai-đoạn, thưa giáo sư."
"Ta đã đổi ý," Severus ngạo nghễ nói. "Ta quyết định dạy cậu cách pha chế Thuốc ngủ không mộng mị." Ông nhìn thấy khuôn mặt của Harry phóng về phía ông, thấy đôi mắt mở to và hoảng hốt của cậu. Severus nhướng mày với Harry và nở một nụ cười nhẹ. Neville dường như không để ý đến tất cả và bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu trên tấm giấy da mà Severus đưa cho cậu ta. Với mức độ hài lòng và khó chịu ngang nhau, Severus thấy rằng Neville đã trở nên thành thạo hơn nhiều về ma dược, chỉ cần sửa đổi một chút thôi. Một giờ trôi qua và có vẻ như không còn thời gian nữa, cũng đúng lúc đó Neville múc thuốc của mình đổ vào các bình chứa.
"Bây giờ, chúng ta cần ai đó dùng thử nó để đảm bảo nó có tác dụng.... Có lẽ Harry sẽ không phiền đâu nhỉ." Severus cố gắng nói với giọng điệu công-việc.
"Sao, Harry? Cậu có phiền không?" Neville cười toe toét với cậu và đưa ra một lọ thuốc. Harry đứng dậy và cầm lấy lọ thuốc với bàn tay hơi run, nhìn chằm chằm vào nó một cách hoài nghi. "Cậu ổn chứ Harry?"
"À-ồ, xin lỗi Neville. Ừ, mình ổn. Tất nhiên mình sẽ thử thuốc của cậu." Harry mỉm cười, yếu ớt.
"Cảm ơn anh bạn nhé!" Neville lại cười toe toét và thu dọn đồ đạc của mình. "Em đi đây. Chúc giáo sư ngủ ngon." Severus gật đầu 'chúc ngủ ngon' và cùng với đó Neville đã biến mất.
"Vậy, Harry, chúng ta chỉ còn một ngày thôi."
"Ông... ông gọi tôi là Harry."
"Đó là tên của cậu mà, phải không?" Severus đã rất cố gắng để tỏ ra vô tội nhưng sợ rằng mình đã thất bại thảm hại.
"Trước đây ông chưa bao giờ dùng nó... nhưng đúng, chúng ta chỉ còn một ngày."
"Có kế hoạch lớn nào không? Có pha nguy hiểm cuối cùng nào cậu muốn ta thực hiện không?" Severus di chuyển đến chỗ Harry đang đứng.
"Không nghĩ ra gì cả," Harry nói, lùi lại một cách lo lắng.
"Có chuyện gì vậy Harry? Cậu có vẻ....lo lắng." Severus tiếp tục đi về phía cậu, Harry lúc này đang dựa lưng vào giá sách.
"Tôi ổn." Severus bước thêm hai bước nữa và chỉ cách cơ thể của Harry vài inch. Ông nhìn sâu vào đôi mắt Harry, thấy sự khao khát ẩn giấu trong đó. Không muốn phá vỡ mối giao tiếp bằng ánh mắt, Severus giơ tay lên và đưa nó lại gần về phía mặt Harry. Hơi thở của Harry dồn dập khi bàn tay ông tiến lại gần hơn, những đầu ngón tay chỉ cách má cậu một sợi tóc. Bàn tay đổi hướng sang một bên và Severus lấy một cuốn sách ra khỏi giá. Severus dễ dàng lùi lại và lơ đãng lật nhanh cuốn sách.
"Chúc ngủ ngon Harry." Ông nhìn thấy Harry suy sụp rõ rệt (ông không thể nói đây là vì nhẹ nhõm hay vì thất vọng) và cậu thu dọn đồ đạc của mình.
"Chúc ngủ ngon," ông nghe thấy Harry lầm bầm khi bước ra khỏi cửa, và cửa bị đóng lại sau lưng cậu.
*
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - HPSS] Snape bị mua rồi!!!!
Fanfiction[HPSS] Snape bị mua rồi!!!! Tác giả: Allohamorah Thể loại: fanfic Harry Potter, Snarry - HPSS, ngọt Dịch: Snitch yêu Vạc Team (wat.t-pad) Giới thiệu: Cụ Dumbledore lừa gạt Snape, làm ông tham dự cuộc đấu giá giáo viên, bán đi chính mình. Ông chỉ muố...