6. Bánh mì lớn

3K 292 29
                                    




Mấy ngày nay Pond hay đi sớm về trễ, anh tranh thủ thời gian đến công ty cùng ba để làm quen với công việc cũng như giúp Tawin trong việc học và thực tập trong một bộ phận ở đây. Thỉnh thoảng anh còn phải ghé dinh thự dỗ ngọt mẹ của mình vì vẫn chưa đưa Phuwin về nhà.

Pond cũng đã bàn chuyện qua với Winny, anh bảo rằng khi nào sức khoẻ của ba cậu tốt lên, xuất viện về nhà dưỡng bệnh rồi hai bên gia đình sẽ hẹn gặp mặt để huỷ cái hôn ước này. Hy vọng rằng khi có ông Lertratkosum nói đỡ sẽ giúp cho thái độ bên nhà Pholcharoenrat bớt gay gắt đi, đồng thời tạo cơ hội cho Winny được thú thật về mối quan hệ của mình và bạn mèo với gia đình.

Nhưng Pond lại chẳng cho Winny nói gì với Phuwin, anh bảo cứ để từ từ anh sẽ tìm cách trị con mèo trắng cứng đầu này. Thế là cậu dù không muốn vẫn phải loanh quanh ở nhà với mèo nhỏ, đóng vai hôn phu xấu xa trong tiểu thuyết sến súa.

Phuwin cứ luôn nghi ngờ Winny không thích mình thật như lời Pond đã nói nên ở nhà em cứ kiếm việc này việc kia làm. Từ quét nhà, lau dọn, tưới cây đến giặt giũ quần áo. Nói chung trong nhà có gì làm được thì con mèo này cứ quần quật cả ngày khiến Winny chỉ biết ôm mặt thở dài. Khi Pond biết chuyện cũng chỉ mệt mỏi đem ra mắng "Em là mèo của anh, không phải hết yêu thì liền biến thành người làm. Để yên đó, dù sao em động vào cái gì cũng chẳng ra làm sao."

Thế là bé mèo lại tủi thân, cuộn tròn vào chăn rấm rứt khóc rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Pond thấy mèo giận hờn cũng đành chịu, nếu là trước kia anh có thể xuống nước dỗ dành nhưng mèo cứ thích thử sức kiên nhẫn của anh. Có đôi lúc Pond cũng muốn nói thật rằng bên gia đình anh đã sớm giải quyết ổn thoả rồi, em cũng có thể trở về để ba mẹ yêu thương. Nhưng chuyện xảy ra lần này, Phuwin không những chẳng chịu tâm sự, còn tự mình đưa ra quyết định khiến anh đau lòng. Giả sử nếu gia đình thật sự ngăn cấm gay gắt, có phải em thật sự sẽ rũ bỏ đoạn tình cảm này?

Nếu hiện tại em chỉ vì gia đình tác động mà muốn chấm dứt với anh. Anh có gì bảo đảm rằng mai này nếu có trở ngại gì, em sẽ kiên định cùng anh đấu tranh cho tình yêu của chúng ta. Cứ nghĩ đến việc Phuwin nhẫn tâm nói lời chia tay, Pond lại thấy tim mình nhói đau. Mèo nhỏ này, em có thể bất chấp tất cả, tin tưởng mà ngoan ngoãn ở bên anh có được không?

Lúc trước, anh đã tin tưởng rằng dù trời có sập xuống, vẫn sẽ có em ở bên, chúng ta cùng nhau đi hết con đường này.

Không ngờ mẹ chỉ đến doạ một chút, con mèo này liền dễ dàng hai tay mang anh đem trả lại. Còn chẳng thèm hỏi xem anh muốn gì, có buồn hay không.

Pond cứ mang xe chạy vòng vòng thành phố trong vô định, trong lòng phức tạp với hàng đống suy nghĩ rối ren vây quanh tâm trí.

Bỗng thấy nhớ tiệm cà phê nhỏ của bốn người, mỗi buổi sáng có hai con mèo, một trắng và một đen quấn nhau tham lam sưởi nắng đến trễ giờ mở tiệm. Khi mà lo lắng lớn nhất mỗi ngày của Pond có kịp nướng bánh chín ra lò trước khi khách đến hay không. Joong hôm nay sẽ sáng chế ra món cà phê độc lạ gì.

[PondPhuwin] Thế giới lớn của Meow nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ