Chapter 2 (Hacienda Espedida)

99 94 0
                                    

3rd person POV

Kasalukuyang bumabyahe parin ang mag kakaibigan tungo sa baryong iyon, tulog na ang lahat sa byahe at si Felix nalang ang nananatiling gising sa kanila since siya ang nag mamaneho.

Chineck ni Felix ang oras sa wrist watch niya at 2:34pm na ng hapon, makulilim ang panahon at may makakapal na hamog na medyo naka sagabal sa daanan.

Pina tugtog ni Felix ang radyo na naka built in sa van na kanilang sinasakyan.
Pinihit ni Felix ang button tila nag hahanap ng radio channel.

Pinihit nang pinihit nya ang radyo ng biglang nag play ang isang music na ikinagulat nito.

KILLING ME SOFTLY

~~Strumming my pain with his fingers
Singing my life with his words~~

~~Killing me softly with his song
Killing me softly with his song~~

~~Telling my whole life with his words
Killing me softly with his song~~

Nagulat si Felix sa tunog nito,at maya maya ay sumabay na rin sa pag kanta si Felix dito ngunit mahina lang dahil tulog ang mga kasama niya. Dahil di rin ito kumakanta pag may taong nakakarinig sa kanya.

Patuloy parin sa pag tugtog ang musikang iyon.

Ngunit bigla nalang nag iba yung music at napalitan ito ng isang nakakakilabot na boses.

.......



"I'm going to kill you all" boses ng kung sino sa radyo.

Kinilabutan si Felix dito, sa sobrang gulat ay pinihit bigla ni Felix ang button ng radyo ngunit di ito napapalitan.

"BWAHAHAHHAHA" Evil laugh by someone.

Pinagsusuntok ni Felix ang stereo ngunit di pa rin ito tumitigil.

"Felix, no one loves you BWAHAHA you're a psychopath!!" sigaw ulit nung boses na nasa radyo.

Patuloy na pag sasalita ng kung sino.

"Shut the fuck up!!!!!!" Sigaw ni Felix.

Nagising ang iba nilang kasamahan na sina, Edmond, Tyron, Hanasha at Mitch.

"What's the matter Felix bat ka sumisigaw!?" pasigaw na tanong ni Edmond dito.

Tahimik lang yung dalawang babae.

"Fuck you Felix!! Watch out!!" Sigaw ni Tyron dito.

Nagulat nalang si Felix na may makakasalubong silang truck, kaya pinaikot niya yung manibela para maiwasan ang truck but he was startled ng makita niyang mababangga sila sa isang barikada na naka balandra sa daanan.

"Hold tight guys!!!" Sigaw ni Hanasha.

niyakap naman ni Tyron si Josh ngunit ang iba nilang kasamahan ay tulog pa kaya nabahala sila dito, ngunit wala na silang nagawa dahil babangga na sila sa metal barricade.

"Ahhhhhhhh" sigaw nilang lahat.




Josh Kyli's POV

I woke up inside the room, madilim ngunit may konti parin akong naaaninag.
I'm dreaming again. Nightmare to be specific alam kong panaginip ito dahil palaging ganito ang scenario pag nananaginip ako.

Tumayo ako at pinagmamasdan ang silid kung nasaan ako ngayon, gawa ito sa kahoy ngunit walang gamit maliban sa mesa na may isang kandilang nakatirik dito, na syang nag bibigay ng konting liwanag sa silid na ito.

Deadly StrumWhere stories live. Discover now