Anh ta là Severus Snape

90 7 0
                                    

Anh ta là duy nhất, không phải của nơi bầu trời Anh Quốc, không phải của một góc nào trái tim. Anh ta là duy nhất của một thế giới nơi đôi chân đặt đến, là duy nhất của toàn bộ con người.

Anh ta là đối nghịch với bầu trời kia, khi ngẩng đầu thấy bầu trời, khi nhắm đôi mắt lại anh ta hiện ra rõ ràng như hơi thở phập phồng.

Anh ta là hư, là thực. Anh ta là hư, một hư không chắc chắn, không bao giờ tồn tại. Anh ta là thực, một thực tại nằm xa xôi giấc mộng, đã tồn tại giữa trái tim mơ màng.

Anh ta trong nắng trong gió, trong bóng cây xào xạc, trong một cái bóng lướt qua, trong một ngày mưa nào đó nỗi nhớ đong đầy.

Anh ta, thật ra chẳng là gì cả.

Có trong tâm trí, rồi về ký ức, quá khứ hiện tại tương lai, dù không thời gian nào đi nữa anh ta chỉ là một ảo tưởng mơ hồ. Quên anh ta đi anh ta không có một chút dấu vết tồn tại, nhớ anh ta về anh ta ở ở đó như cát gió bay. Không điều gì chứng minh anh ta ở đó, cũng không điều gì chứng minh anh ta không ở đó.

Không trang sách nào dung chứa anh ta, không một tấm ảnh nào chụp được anh ta, không một cái gì nói về anh ta. Nhưng cơn đau là thật, chỉ điều đó thật nhất trong câu chuyện về anh ta.

Anh ta, một thế giới, một câu chuyện. Một giấc mơ không ham chạm tới, dù là cái gì, để những cái gọi anh ta ở đó, trong góc nào trái tim. Nhiều khi trong hình hài một cơn gió, anh ta hiện về từng lần ám ảnh.

Severus Snape, con người chẳng buông. Đã thôi những miên man về anh ta, nhưng anh ta ở đó, đặt một câu hỏi.

Rồi cái gì tạo ra Severus Snape ở đó?

Một câu hỏi cũng đã dừng tìm ra đáp án. Chỉ hôm nay thôi, bỗng nghĩ thật nhiều về bao lần vô thức.

Severus SnapeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ