Ánh sáng, dương cầm

256 22 0
                                    

Severus Snape trong cơn đau và tan vào nhịp thở. Êm ái cắt vào tim, những vết sẹo lành rồi ở đó, không đi. Anh ta ở đó, trong giấc mơ đã cũ.

Severus Snape trong chiếc áo choàng màu đen, chiếc áo rũ rượi che khuất thân thể to lớn, bên cây dương cầm thanh thoát chẳng giống nhau. Anh ta không gượng gạo bên cây đàn, nhưng chẳng thân thuộc gì với nó, như thể anh và nó không liên quan trong không gian vô tận đó.

Đôi mắt của anh ta đen sâu thẳm, mệt mỏi và hờ hững với cây đàn trước mắt, nhưng đôi bàn tay không chối từ đưa lên trên những phím đàn im lặng, vài ngón tay cử động chậm chạm vào phím đàn, như ngại ngùng và lo âu, anh ta để đôi tay mình ở đó chẳng làm gì thêm. Thật lâu như thế đến khi anh ta vô tình đè xuống, nốt nhạc đầu tiêng vang lên kéo đến một bản tấu trầm sâu vào trái tim.

Bên ngoài không gian bao lấy anh ta và cây đàn mênh mang vô tận, bầu trời rực rỡ những ánh sáng lấp lánh của ngàn vạn ngôi sao, bên dưới như mặt nước trong veo, vỗ về những cơn sóng nhẹ nhàng cuốn lấy vạt áo choàng màu đen. Mặt nước ánh lại ánh sáng từ bầu trời, và những ánh sáng đến từ bốn phía xung quanh nhưng nơi đó chỉ nhìn thấy Severus Snape duy nhất, là trung tâm nơi tiếng nhạc cất lên, là một tiêu điểm tồn tại duy nhất của nơi ấy.

Tiếng đàn của anh ta không phải du dương, không chậm chạp nhẹ nhàng, đó như thứ âm thanh không hề tồn tại, không nghe, không cảm nhận, nhưng nó ở đó, làm êm dịu, làm dễ nghe. Làm com tim run lên từng nhịp.

Từ mái tóc câm lặng, đôi mắt vô tâm và đôi môi không tiếng nói, anh ta không giống cái gì miêu tả được, đó chỉ là anh ta, Severus Snape. Giây phút đó anh ta không phải người chơi đàn, không phải vai trò một giáo sư, một ai đó có thể định hình, anh ta hòa hợp với không gian và không phù hợp với không gian, anh ta không đặc biệt nhưng rời mắt khỏi anh ta là điều không thể.

Là anh ta, không là anh ta. Là người tôi yêu, người không yêu tôi. Severus Snape và Severus Snape trong tim tôi.

Severus SnapeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ