Chap 7: Ước mơ?

77 8 0
                                    

"Gun, qua đây chúng ta nói chuyện một chút."

"Chuyện gì vậy P'Off?" Gun ngồi xuống cạnh anh.

"Em có muốn tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình không?"

Thì ra là chuyện khi nãy...

Bắt đầu hồi tưởng.

Tay liên tục hỏi thăm đủ thứ chuyện trên trời dưới biển nhưng cậu vẫn vui lòng trả lời từng câu một.

"N'Gun đang làm nghề gì thế?"

Cậu bỗng khựng lại.

"Có chuyện gì sao em?" Tay thấy thế thì lo lắng.

"Không có gì đâu ạ. Chỉ là ..."

Cậu kể cho Tay nghe về công ty cũ và những chật vật của cậu trước khi được Off Jumpol giúp (Nhưng tất nhiên sẽ không nói với anh rằng cuộc hôn nhân của hai người là một thỏa thuận để Off giúp cậu).

"Cái công ty chết tiệt đó! Sao họ dám làm vậy với em hả?" Tay lúc này cũng tức giận thay cậu. Thử hỏi xem một con người nhỏ bé, mỏng manh như vậy mà phải chịu bất công thế kia, nghĩ đến thôi đã muốn tới nơi xé xác bọn chúng ra rồi.

"Chuyện cũ rồi mà Pí, chỉ là bây giờ em không biết tương lai sẽ như thế nào? Em nên làm gì tiếp theo?"

"Cái đó thì em không cần phải lo đâu. Cứ làm điều mình thích, đằng sau em là Off Jumpol mà. Anh nghĩ nó đủ sức bảo vệ em cho dù em có chọn con đường nào đi chăng nữa."

Cậu quay qua thì thấy anh mỉm cười với mình, Off còn đặt tay mình lên bàn tay trái của cậu đang để trên đùi. Gun Atthaphan ngượng ngùng chuyển chủ đề khác.

"Món này bác Aun nấu ngon lắm nè. P'Tay ăn thử đi."

Kết thúc hồi tưởng.

"Em không biết nữa P'Off, ngày trước em rất đam mê diễn xuất nhưng sau một khoảng thời gian bị mắc kẹt lại thì em không biết ước mơ của mình có còn cháy bỏng hay đã bị dập tắt rồi."

"Vậy thì em cứ thử đi. Nếu cảm thấy không ổn thì dừng lại tìm kiếm con đường khác, còn nếu không được nữa thì cứ ở nhà. Anh nuôi em. Tay Tawan bình thường nói nhiều nhưng nó đã nói một điều rất hợp ý anh. Anh thật sự tự tin là mình đủ sức chăm lo cho em cả đời."

Nhìn sâu vào mắt anh, cậu nở một nụ cười hạnh phúc

"Được rồi. Em sẽ thử."

"Vậy anh giúp em chuẩn bị hồ sơ nộp vào công ty P'Ohm luôn ná. Em làm ở công ty nhà mình anh sẽ an tâm hơn."

"Nhưng lỡ người ta nói em dùng quan hệ thì sao?"

"Không phải lo. P'Ohm là người công tư phân minh, dù có là người nhà thì ảnh cũng không thiên vị đâu. Em vẫn phải đi phỏng vấn như bình thường, thứ duy nhất em có thể dùng để chứng minh rằng mình xứng đáng chỉ có năng lực của em thôi. Nhưng anh sẽ giúp em luyện tập." Anh hôn nhẹ lên trán cậu.

...

~Buổi tối~

Kể từ lần bàn bạc đó đã là một tuần. Cậu chạy vào phòng sách tìm anh.

[OffGun] Tình Cờ Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ