dedicated to MissChia who asked for an UD! XDDDDD
-Ema’s POV
Ikwenento ko kay Sean ang lahat ng nnagyari sa’kin . Nahiya ako sa kanya dahil sa pagiging iyakin ko. Baka nachepan siya sa ka-OAhan ko ngunit mas naantig ako sa personality nya. Finally, may nakikinig sa akin...
Pakiramdam ko kasi, nasa akin na lahat ng problema, nakapasan lang sa balikat ko...
Pakiramdam ko kasi walang gustong makinig sa mga pinagsasabi ko...Sino ba naman ako para umasa?
“Ahahhahah.” Tumatawa siya sa mag moments na naisahn ko Ethan, yung iniwan ko siya sa airport.
”Pero ano talaga ang nangyari sa kamay mo?” Nagtanong siya. Napaurong ako. Ayaw ko uling isaisip ang nangyari pero…
“Ah… dahil kasi to sa isang magnanakaw. Di ko nga alam kung bakit kinuha niya pa yung paper bag ko… Dun ako mas nasakatan…” Nahiya ako sa mga ipinagsasabi, never ako nagging open sa mga nangyayari sa akin.
“Bakit naman…?”
“Kasi, birthday ng kapatid ko ngayon… at…”
Naku po, nakalimutan ko si Yuki, naghihintay siya sa akin…
“Sean, sorry kung nakaabala ako, pero kailangan ko kasing umalis…”
“Pero Ema… ah…”
Pareho kaming tahimik…
“Paano kung samahan kita, wala kasi akong magawa…”
Napangiti ako. Sabay ng pagsigaw ng puso ko. Agad-agad?
AGAD-AGAD??????
SEAN WAG MO AKONG GAYUMAHIN!!!!! PARANG AWA MOOO NAAAA! NAKAKAINIS KAAAA...
“Ah…ano kasi.. si.. Yu…”
SEANNNNNNNNN.... AN BILIS NAAAMANNNN...
“Sasamahan kita whether you like it or not.”
AHHHHHHHHHHHHHHHHH! WAG MONG GAWIN TO SAKEEENNNN...
ITO YUNG KINATATAKUTAN KONG MANGYARI....
Ayaw kong masaktan, ayaw kong mag-expect, ayaw kong mag-assume
Dahil alam kong sa totoong buhay, lahat ng gusto mong mangyari...
Hindi talaga magkakatotoo
Ngayon ko lang siya nakilala, nakita, naka-usap, nayakap....
Pero bakit ganitoooo?
An dali kong nahulog sa kanyaaaa...
Nakakastress na tooo.. Di ko kana kaya siyaaa!!!
Baliw ba ako?
Natural lang bang magkagusto sa taong kakakilala mo langggg?
Di ko alam kung totoo na ba tong nararamdaman ko pero parang may something…
At alam ko it’s the first time that a guy talked to me. But no, he is not just a guy…
He is a catch of a lifetime
-Sean’s POV
She nods.
And I don’t know what I’m doing.
I smiled at her.
For a second, I forgot how to think…
Nagkwento siya tungkol sa brother niya. He’s name is Yuki. He has cancer, like me.
BINABASA MO ANG
Stuck Between Two Worlds
Teen FictionISANG MAHIWAGANG KWENTO NG PAG-IBIG. Anong gagawin mo pag may nakita kang lalaki na nakahandusay sa kalsada? Tutulungan mo ba siya o pababayaan mo lang? Di inakala ni Ema na magbabago ang lahat ng nakilala niya ang isang misteryosong nilalang. Saan...