5

45 3 4
                                    

Dedicated to RosieY for reading and commenting on my storyy. MARAMING SALAMAAAT!

5

EMA’s POV

Pinapawisan na ako. Nanghilamos ako, at tsaka nilinaw ang aking mga mata. Nagbago nga ako physically.

 ANG GANDA KO NAAAA!

Ako ba talaga toooooo?

Mas kuminis yung abalt ko, nawala lahat ng mga unecessary things sa mukha ko...

Pati narin yung eyebugs ko naglaho na....

Pero yung buhok ko.. Tumaas talaga siya!

Di ako mahilig s along hair, di ako mahilig magsuklay... 

Sa totoo nga, mas maganda pa ako sa totoong ako. Anong nangyayari sa akin, bakit ako nagkakaganito, totoo ba nag sinasabi ng lalaking iyon?

Gusto kong malaman ang katotohanan.

Di ako makapaniwala, too good to be true...

Naglakad ako patungo sa room ni Yuki.

Natutulog parin siya, habang ako nababalisa. Ang bilis ng mga pangyayari….

(katok)

 WHATTTTTTT?

“Mama!” Niyakap ko siya.

 SI MAMA!

‘Ema, maligayang pagdating !”

 Wait....

“Ha? Anong ibig mong sabihin…”

 May alam ba tong si Mama?

“Hindi ka nananaginip.” Seryoso si Mama. Akala ko nasa probinsya sya, bakit sya naparito…?

 ANO DAW? SO TOTOO TUNG KAGANDAHAN KOOO?

“Nay, may alam ho ba kayo nay…?”

“Ema, makinig ka saken. Ito ang kabilang mundo. Totoo to, buhay mo to, ngunit magbabago ang lahat. Gawin mo ang tama, huwag mong gawin ang naging desisyon mo Ema, minsan maling ipaglaban ang gusto mo.”

 Eh, sino yung lalaki na nagbigay sakin nito? ANO BANG PAPEL NIYA SA KAGAGUHANG NANGYAYARI SA AKIN?

Nalilito na ako. Di ko alam ang aking paniniwalaan. Ano ba tong nangyayari saken?

“Yang salamin nayan ay bigay ng kaibigan ko. Maniwala ka man o hindi, isa syang kakaibang nilalang, siya ang diwata ng kapalaran siya si Gaera.”

 GAERAAAA?

Weeee, di nga. Fairytale ang peg. Di ako naniniwala dito. Anong diwata, anong nangyayari?

 Anong slaamin? Anong diwata ng kapalaran?

“Nay, seryoso ako nay, panaginip ito…”

“Mukha ba akong nagsisinungaling? Makinig ka Ema,  nakatakda na yan para sa’yo at alam kong makakalaban mo ang iyong kapalaran, pumili ka ng maayos Ema, isa yang regalo na babago sa buhay mo.”

 Ang kapalaran ang kalaban ko? ANo bang mangyayari sa akinnnn?

Ha? Nalilito na ako… DI ko mapigilan… Ano ba tong kagaguhan na to gusto ko nang sirain tong salamin na to.

 Magbabago ba talaag ang buhay ko...

DI PARIN AKO MAKAPANIWALA...

Rinnggggggggg!

Stuck Between Two WorldsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon