Chapter 17

214 5 0
                                    

KAKARATING lang nila Andra at Noah sa isang restaurant. Pagkatapos nang mainit nilang tagpo ng binata kanina sa sasakyan ay dumeretso na sila dito sa kakainan nila.

Pagkapasok nila sa loob ng restaurant, may isang magandang babae na sumalubong sa kanila.

"Mr. Suarez," Itinuro nito ang kamay papasok sa loob kung saan silang dalawa lang ng binata. "This way, Sir and Ma'am."

Sinundan naman nila ang babae papunta sa private na bahagi ng restaurant kung saan nandoon ang mesa na reserba para sa kanila.

Her world stopped spinning when she saw the set-up ng mesa. Punong-puno ito ng pagkain na paborito niya.

The man beside him is full of surprises.

Gosh! Paano niya mauubos ang mga ito?

Hindi niya namalayang nakaalis na pala ang babae at naiwan silang dalawa ni Noah.

Noah pulled a chair for her like a gentleman and smiled at her. "Have a seat, Miss Ma'am."

Andra smiled and then bit her lower lips as she walked towards the chair. Nang makaupo siya, umikot naman si Noah at umupo sa upuan na nasa harap niya.

Napatingin na naman siya sa mesa na puno ng paborito niyang pagkain.

"This is special because i request it to the chef here and its only for you."sabi nito sa kanya habang nag-uumpisa na silang kumain ng binata. Napakasarap ng mga pagkain na nakahain sa harap niya.

"Wow. Thanks to him,"

Noah let out a chuckle. "Alam mo naman na hindi umaayon sa akin ang niluluto ko kaya hindi na ako mag-a-attempt pa na magluto. Baka ma food poison na kita."

Mahina siyang napatawa sa simabi ng binata. "Not only food poisoning but food torturing na ang ginagawa mong pagkain."

Napasimangot naman si Noah. "You insult me, Miss ma'am." Umaarte itong nasasaktan pagkatapos ay ngumiti rin. "Anyway, do you want to ride with me?" He said.

"Ride?"malalaki ang mga mata na tanong niya sa binata.

Tumango naman ito sa kanya. "As in ngayon na? Pero hindi pa tapos itong mga pagkain, tapos marinig tayo dito."

A naughty smile spread on Noah's lips. "Hindi naman 'yon ang ibig kong sabihin." Nanunudyo na tingin nito sa kanya. "Ride with me on my horse. Pero kung ang nasa isip mo ngayon ang gusto mong gawin, why not?" Tumayo ito at naglakad papunta sa harap niya habang binubuksan ang butones ng short nito. "Ilabas mo na at maumpisan na natin."

Parang binuhusan si Andra ng kulay pula sa buong mukha. Pati ang mga tainga niya ay ramdaman niya ang pag-iinit nito.

"D-dapat k-kasi n-nilinaw mo," nuutal na sabi niya habang namumula pa rin ang mga pisngi. "N-nakakahiya tuloy!" Tinakpan niya ang mukha gamit ang table napkin.

Narinig niya ang malakas na tawa ni Noah sa ginawa niya. She thought that Noah wanted to making love with her, here, in the restaurant. Nahiya siya para sa binata dahil ang akala niya ay gusto nito na makipag make love sa kanya. Iyon kasi ang pumasok sa isip niya.

"Kasalanan mo ito, eh," paninisi niya sa binata habang nagtatago pa rin sa table napkin. "If you're not freaking manyak, hindi ko maiisip 'yon." Humarap na siya sa binata na nakasimangot at makikita pa rin ng binata sa mukha niya ang hiya. "Nagiging mahalay na ako dahil sa 'yo."

"I'm a good teacher, then," nakangisi nitong sabi sa kanya.

"Heh!"

Noah looked at her, his face getting closer to her. She felt like Noah gonna kiss her lips. Ang walang hiya. Ginawa nga. Hinawakan nito ang mukha niya saka hinalikan sa mga labi. She saw Noah's smile when she kissed him back.

OBS 2: My Missing Puzzle PieceWhere stories live. Discover now