Epilogue

283 6 0
                                    

SIX MONTHS after Andra and Noah's wedding, dinala si Andra sa hospital. Manganganak na siya sa anak nila. Nakita ni Andra ang panginginig ng buong katawan ni Noah habang nakatingin sa kanya na nakahiga sa delivery room. At dahil gustong makita ni Noah ang panganaganak niya, nagpumilit itong sumama sa kanya sa loob.

"Mahal!"sigaw ni Andra sa asawa niya habang nagle-labor ito. "Sobrang sakit."

Natatatarantang hinawakan nito ang kamay niya at hinahalik-halikan ang palad niya.

"Baby, I'm so sorry,"hingi nito ng tawad sa kanya na panay pa rin ang sigaw sa sobrang sakit. "Hindi na kita bubuntisin. Promise."

"I hate you, Kurt Noah Suarez! I fucking hate you!"

Hinawi ni Noah ang buhok niya na tumatabong sa mukha niya at hinalikan nito ang kanyang noo.

"Baby, hold on, okay? You love me, right?"

Tiningnan niya ito ng masama. "Buwisit ka! I hate you- Araaay!"

Magsasalita pa sana siya nang marinig niya ang doktora. "Kaunting push pa, Misis. Malapit bg lumabas ang baby ninyo."

"Narinig mo iyon, baby? Malapit na. I-push mo na yan,"sabi ni Noah. "Para ka lang niyang nilalabasan kapag nagtatalik tayo, mahal. Kapag sinasagad ko ang kahabaan ko aa loob ng-"

"Manahimik ka riyan! Hindi iyon magkapareho!" Punong puno na siya ng pawis.

"Oh, my God! Hindi na tayo magse-sex kahit kailan, Noah! Papaputol ko na iyang kahabaan mo."

NAPANGANGA si Noah sa narinig sa asawa. "A-ano? Baby naman, eh-"

"Aaaaah!" Andra shouted in pain and then a baby's cry filled the delivery room.

Nagkatinginan sila ng asawa niya. Siya naman, hinintay ang doktora na sabihin ang gender ng bata. Nagpa-ultrasound sila para tingnan lung healthy ang bata pero hindi nila tiningnan ang gender nito.

"Doktora?" Tawag ni Noah sa doktora.

The doctor smiled and looked at him and Andra. "It's a healthy baby girl," she informed them.

Hindi maipaliwanag ni Noah ang nararamdaman niya ngayon, knowing that when he get out in this room, he was officially a father again. And at last, there was someone again who would call him Daddy.

Andra smiled. "Welcome to the world, our beloved Isabella Maple Suarez."

Lumapit naman si Noah sa asawa niya. "Hello, this is your handsome daddy. Welcome to the world, beautiful Isla."

PAGKALABAS nila ng delivery room, nandoon ang mga magulang nila para salubungin sila. Ang mga ito muna ang nagbantay kay Andra dahil uuwi si Noah sa bahay nila para maligo at para kunin ang damit ng anak nila at daanan na rin ang panaganay nila na iniwan sa kaibigan niya.

When he and their son got to the hospital after an hour, naabutan niya ang mga magulang niya na nilalaro si Isla. Mabilis siyang lumapit sa anak niya habang karga pa rin si Nico.

Pinasokan ng kasiyahan ang puso ni Noah nang makita niya ang anak. She was so beautiful and she look like her wife. Parang mahihirapan sila ni Andra kapag lumaki na ito.

"Hello, baby Isla." He rubbed her cheek then her small hand wrapped around his finger. The hold was so tight. And he couldn't help but to shed a tear. Pinaupo na muna niya si Nico sa sofa at kinarga si Isla, sobrang saya ang nararamdaman niya.

He rubbed Isla's nose. Umupo siya sa tabi ng anak niyang oanganay na si Nico.

"Ganda Isla, papa ko."sabi ng anak at hinawakan ang kapatid nito sa kamay.

OBS 2: My Missing Puzzle PieceWhere stories live. Discover now