Chương 1 : Trời cao thương xót.

310 12 0
                                    

Thoắt cái, thời gian Minh Dạ ở cùng Tang Tửu nơi nhà Trúc cũng đã ba năm. Ba năm qua nàng giấu giếm thân phận của mình, giả làm một người phàm tục, thuyết phục Minh Dạ ở lại trị thương. Nàng dùng đủ mọi loại linh dược, thay đổi đủ cách điều chế, nhưng mắt y vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Thời gian ở bên nhau cũng tính là khá lâu, Minh Dạ dần có hảo cảm với người trước mặt, định bụng sau khi chữa khỏi mắt sẽ trả lại ân tình một cách hậu hĩnh.

Y hiện tại trông có vẻ an tĩnh, nhưng trong lòng thì lại có một nỗi buồn cồn cào như sóng biển cuồn cuộn. Lúc mới biết mắt bị mù, cùng với nỗ lực chữa trị của người phàm không thấy mặt kia, Minh Dạ đã từng hi vọng mắt mình sẽ nhanh hồi phục. Khi đó chắc chắn y sẽ chạy đi tìm Tang Tửu, cầu xin nàng tha thứ cho y. Nhưng đã ba năm rồi hai mắt vẫn chưa nhìn thấy gì, Minh Dạ dần cảm thấy tuyệt vọng, đến giờ thâm tâm hỗn loạn, lại cự tuyệt chuyện đi tìm nàng. Y định bụng khi khỏi bệnh sẽ đi đâu đó sống ẩn dật một mình.

Ngọc Khuynh Cung có quá nhiều kỉ niệm với Tang Tửu, nay tam giới cũng đã bình yên, Chiến thần cũng k còn cần phải tồn tại nữa.

Hôm đó là một ngày nắng ấm, tiếng chim hót véo von đùa giỡn quanh quẩn nghe rất vui tai. Sáng sớm Minh Dạ đã bị kéo ra ngoài sân sưởi nắng. Y chỉ biết miễn cưỡng làm theo mà k phản kháng gì, dù j y cũng quen với sự huyên náo của người này rồi.

Tang Tửu ép Minh Dạ ngồi xuống ghế, trước mặt là một chiếc gương đồng nhỏ, chắc nàng mới từ nơi nhân gian mua về. Sau đó bày sang bên cạnh một hộp dầu thơm nho nhỏ và 1 chiếc lược gỗ.

-"Nào Minh Dạ, ngồi yên để ta chải tóc cho huynh. Hôm qua ta có làm được một ít dầu thơm từ số hoa mới hái hôm trước, thơm lắm đó."

Bàn tay Tang Tử vuốt ve mái tóc dài của Minh Dạ, nàng chưa từng thấy qua mái tóc nào đẹp như vậy, lần nào chải tóc cho y, nàng cũng đều cảm thấy rất kì diệu.

Ánh nắng dần lên cao, từng tia nắng vàng chiếu xuống ôm trọn lấy hai người rất ấm áp. Bỗng nhiên Minh Dạ cảm thấy hơi loá trước mặt, y thuận tiên giơ tay lên che chắn, một lúc dường như nhìn thấy góc tay áo mờ mờ màu xanh nhạt, điểm hoa văn những chiếc vảy cá xếp vào nhau.

Y nhíu mày chầm chậm đưa tay xuống, cảnh vật trước mắt tỏ dần. Mặc dù ánh nắng phản chiếu từ chiếc gương đồng kia vẫn còn khá gay gắt, nhưng y đã lờ mờ thấy điều kì diệu nhất trên đời này - Tang Tửu

Ngay khi nhìn thấy khuôn mặt thoáng lấp ló trong gương, Minh Dạ không tin được vào mắt mình, lập tức quay người lại nắm chặt lấy cổ tay đang chải tóc của nàng, ánh mắt nhìn thằng vào Tang Tửu không rời làm nàng giật mình.

-"Sao...sao thế?"

Minh Dạ cảm thấy mình có hơi thô lỗ, vội buông tay nàng ra giả vờ quay đi.

-"Không..........không sao, ta thấy hơi cay mắt."

-"Cay mắt, lẽ nào là do tinh dầu? Nào quay lại đây ta thổi cho huynh."

Khuôn mặt Tang Tửu ghé sát vào mặt y, nàng thổi nhẹ nhẹ vào mắt. Hương thơm phảng phất xung quanh một mùi hoa mai nhè nhẹ. Mắt y giờ đã đỏ hoe vội vã quay đi. Tang Tửu thấy vậy chột dạ, liền giơ tay huơ huơ mấy cái trước mặt y để kiểm tra. Thấy Minh Dạ không phản ứng gì, nàng mới ngừng lại.

TNTM - Phiên ngoại rừng Trúc - Nếu như ngày đó Thiên Hoan chưa từng xuất hiện.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ