"Fshh"
"Ano ba yan Henry. Kadiri ka naman" Reklamong sabi ni Hannah ng bigla mabuga ni Henry iniinum niyang tubig.
"Sukat ba naman kasi magsasabi ka dipakani kaniwala balita pero totoo ba sinasabi mo. Si Alior inuwi si Edran sa bahay niya?"
"Yup. At ang sabi pa ni Alior na aangkinin niya ang bata pinapaayos na nga rin nya sakin mga papeles about dun eh. Di nga rin ako makapaniwala nang marinig ko yun mula sa kanya kaso satin satin lang muna yun Henry" Saad ni Hannah
"Langya. Ano kayang ispiritu sumanib sa kaibigan natin. Sa tingin mo ginayuma kaya ni Edran si Alior" Bulong ni Henry sa kambal niya
"Siraulo ka ba. Siguro may ibang dahilan si Alior bakit niya kinupkop ang magama kaya stop this nonsense words na sinasabi mo Henry"
"Haa. Okay fine. Na saan na pala si Alior ngayon tapos si Edran"
"Nagtake muna ng Day off ngayon araw si Alior para asikasuhin paglipat ni Edran sa bahay niya kaya wala kang chance para guluhin siya"
.....
Edran Pov:
Hindi parin ako makapaniwala sa nangyyri ngayon sakin una palang nagdesisyon na talaga ako pabayaan ang sarili ko at tapusin ang lahat dahil alam ko kahit ano mangyari hindi na mababalik ang lahat.
Pero pagkatapos na sabihin ni Alior ang bagay na yun. Hindi ko alam pero gusto ko uli iligtas niya uli ako sa kamatayan na naiisip ko.
Pagkalabas ko ng kotse niya. Nakita ko ang malaking bahay na mas malaki pa sa dating bahay namin. Nagaalangan tuloy ako pumasok sa pamamahay nato dahil natatakot ako na baka. Pagdating ng araw aalis din ako katulad ng paglisan ko sa dati naming bahay.
"Edran. Please come here"
Habang nanglulumo ako pinagmamasdan ang malaking bahay ni Alior. Tinawag niya ako habang inaabot niya sakin ang kamay niya. Kahit na di ko siya lubusan na ganun kakilala siya. Hindi ako nagdadalawang isip na sumama sa kanya at iabot ang kaming kamay at pumasok ng tuluyan sa pamamahay niya.
To be continued..
YOU ARE READING
I Can Be The Father Of Your Child
Fanfic"Diba sabi ko sayo inumin mo tong gamit mo bakit sabi ng nurse tinatapon mo lang" "Doc, I'm sorry pero ayaw ko ng mabuhay" "Hindi kaba nakokonsensya sa anak mo two months mo palang siya pinagbubuntis" "Kaya nga doc ayaw ko nang mabuhay. Dahil magdud...