"Hoy Xander Montemayor Saan mo ba talaga ako balak dalhin huh.?" singhal ko sa dito ng mapansin na parang malayo kami sa kabihasnan.
"Shut up! Or else iiwan kita dito sa gitna ng gubat." Fine tsk.
Tumingin na lang ako sa dinadaanan namin. Matataas na kakahuyan at ni isang bahay wala akong makita.
Jusko po baka nga talaga balak niya akong isalvage at iwan ang bangkay ko dito sa kagubatan. Paano na lang sina mommy at daddy.? Only child pa naman ako. Hindi ko tuloy mapigilang hindi mapahikbi sa mga possibilidad na pwedeng gawin sa akin nitong si Xander.
"Damn why are you crying.?"
"Di ba balak mo naman akong patayin? huhuhu baka...baka pwedeng mahiram cellphone mo tatawagan ko lang ang parents ko para kahit papano makapag paalam man lang ako." paki-usap ko dito. Nagulat na lang ako ng bigla itong promeno kaya napasubsob tuloy ako sa harapan ng kotse nito.
"What the hell are you talking about.? Hindi kita papatayin. Do i look like a murderer? Nandito tayo sa hacienda na pag-aari ng pamilya ko dinala kita dito para mailayo ka sa media at baka kung ano na naman sabihin mo tsk." galit na saad nito.
"Ta-talaga? wala kang balak patayin ako.?"
"Wala tsk." bored na sagot nito at pinaandar ulit yung sasakyan.
Wew! Akala ko talaga. Kung sabagay sa gwapong itsura napakalayo nga naman na maging mamamatay tao ito.
"Xander."
"What ?" asik nito.
"Tsk ang H.B mo naman. Itatanong ko lang naman kung bakit binigyan mo ako ng 10,000?"
"Isn't it obvious.? Para manahimik ka, may image akong inaalagaan and unfortunately sinira mo na. Every girl na nakaka- one night stand ko ay binibigyan ko ng pera para hindi na maghabol pa sa akin. Ikaw lang ang bukod tanging naghabol at nag-eskandalo." galit na sagot nito saka ako tinapunan ng nakakamatay na tingin.
"Virgin kasi ako at mahalaga yun sa akin. Ano na lang ang maipagmamalaki ko sa mapapangasawa ko huh.?" asik ko dito. Siya pa itong may ganang magalit eh ako naman yung nawalan
"Woah easy there woman. Wag ka ngang mag-inarte diyan na parang hindi mo nagustuhan yung ginawa natin." Nakangising anito. "At isa pa hindi kita pinilit, pareho nating gusto yung nangyari."
"Ang kapal din naman ng mukha mo noh.? I was drunk that night at hindi ko alam ang nangyayari... At ikaw namang hudas ka sinamantala mo ang kahinaan ko---"
"Ikaw ang unang nag-initiate. Anong ini-expect mong gawin ko? Lalaki ako at may pangangailangan malamang matutukso ako sayo."
"Ang sabihin mo may taglay ka lang na kamanyakan pati lasing pinagsasamantalahan mo. What if may AIDS ka eh di nahawa na ako!" galit na bulyaw ko dito. Kabadtrip.
"AIDS? Hell! healthy ako. Gumagamit ako ng proteksyon."
"Sus!"
"Sayo lang ako hindi gumamit ng condom dahil wala akong dala sa wallet ko fuck!" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nito. Wala kaming ginamit na proteksyon.? Ibig sabihin may chance na mabuntis ako.?
"Fertile ako nung gabing yun." nanghihina kong say. Natatakot ako sa mga posibilidad na pwedeng mangyari. Kung nagtataka kayo kung pano ko nalaman well may app akong dinownload para mamonitor ang monthly period ko kasi medyo may pagka irregular ako.
"WHAT.?"
"BINGI KA.? ANG SABI KO FERTILE AKO NG GABING YUN. Kasalanan mo ito hudas ka. Pag ako nabuntis sinasabi ko sayo puputulin ko yang pagkalalaki mo." humahagulhol kong say dito.
"Fuck! Hindi naman siguro. Isang beses lang naman may mangyari sa atin at tsaka hindi kita pwedeng mabuntis." ani nito
"Ipagdasal mo Xander dahil ipapakulam talaga kita." hindi na ito sumagot sa halip ay nakatitig lang ito sa dinadaanan naming lubak-lubak.
Mahigit tatlong oras din yata ang itinagal ng biyahe namin bago ito tumigil sa isang napakagandang ancestral house.
"Wow!" mangha kong ani habang pinagmamasdan ang mala-mansyong bahay. Yes we are rich pero wala yata akong natatandaan na may ganito kami kaganda at kalaking mansyon.
"Pag-aari nina grandpa and grandma ang ancestral house na ito at buong lupain. Hindi din makakapasok ng basta-basta ang media dito. Tara sa loob." say ni Xander sabay hila sa kamay ko.
Pagpasok namin sa loob ng ancestral house ay lalo pa akong namangha dahil napakaganda ng mga furniture.
"Goodevening señorito Xander." bati nung mga made yata dito sa bahay.
"Goodevening. Where's Manang Lupe?"
"Nasa bayan po siya señorito kasama po si Mang karding. Namimili po sila ng mga groceries."
"Ganun ba. Dalhan niyo kami ng makakain sa kwarto ko. Tara." say nito at nagsiyukuan naman yung limang katulong na sumalubong sa amin kanina. Sosyal naman señorito pa talaga ang tawag sa mokong na ito.
"Dito ka na magpalipas ng gabi dahil may kailangan pa tayong pag-usapan." say nito at bigla na lang naghubad ng damit sa harapan ko.
"Waaaahhhh ano ba! hindi ka ba marumong pumasok ng banyo at doon maghubad.?"
"What.? Sa pagkakaalam ko kwarto ko ito at may karapatan akong maghubad dito anong oras ko man gustuhin."
"Hello alam ko naman yun. Ang akin lang may babae kang kasama dito matuto ka namang mahiya."
"Ako mahihiya.? Hahaha nagmomodelling ako so sanay akong ipangalandakan ang katawan ko at isa pa hindi ako mahihiya sayo dahil may nangyari na sa atin. Tsk nahawakan at natikman mo pa nga ang katawan ko, nasarapan ko pa." nakangising say nito na ikinapula naman ng mukha ko. How dare him!
"ANG PERV MO TALAGANG HUDAS KA!" sigaw ko at binato ito ng unan ngunit nakailag lang ito at tinawanan ako.
"Hahaha! Anyway tumingin ka na lang diyan sa closet ko ng damit na pwede mong suotin." suhestyon nito at itinuro ang malaking closet.
Ng buksan ko yung closet ay ganun na lang ang pagkamangha ko dahil parang kasing laki ito ng kwarto ko sa bahay namin. May iba't-ibang american at taxedo suit, shades, polo, wrist watch, shades, shoes, rubbers, at kung anu-ano pang magaganda at mamahaling damit. Napatingin ako dun sa gilid kung saan nakalagay ang mga pambahay na damit nito. Dinampot ko yung boxer na kulay e at white t-shirt saka lumabas ulit dun sa closet.
"Nandun yung cr pwede ka doon magpalit o kaya naman kung gusto mo dito ka na lang sa harapan ko magpalit."
"Aaaarrrrgggghhhh Manyak.!" singhal ko at padabog na pumunta dun sa cr narinig ko pa ang nakakalokong halakhak nito.
Haaaayyy naku! May topak yata ang lalaking yun kainis sarap tuliin ulit. Tsk! Paniguradong sa mga oras na ito ay hinahanap na ako nina mommy at daddy lagot talaga ako. Huhuhu kung bakit kasi hindi ko man lang naisip ang pwedeng maging consequence ng ginawa kong eskandalo. Haaayyy si mommy at daddy pa naman napaka-O.A ng reaksyon pagdating sa akin. waaaahhhh paano na ito.? Anong gagawin ko.?
BINABASA MO ANG
My Monster Husband
General FictionAN: Annyeong haseyo chingu. Binago ko po ang whole story kaya kung nabasa niyo na ito i Advice na iread niyo ulit para maintindihan ang story. Kamsahamnida. Don't forget to vote and leave comment. :)