6

102 6 0
                                    

                   Jenny POV



     "kyaaaaaahhh Arrie halika dito pina-flash na sa news yung interview natin." tili ko ng makita sa flat screen TV yung news about dun sa nangyari kanina sa Trinoma.

     "Waaaahhhh Jenny patay tayo." mangiyak-ngiyak na say ni Arrie habang hawak-hawak ang Iphone 6+ nito.

      "Huh? Bakit naman?"

       "Naka-banned na ang pangalan natin sa lahat ng mall show at concert ni X.M at ang masama pa dito ang dami na nating haters sa mga social network. They called us "The 3 Lunatic FANS" huhuhu! Paano na yan? Hindi na tayo makakapagshopping sa mall ng hindi hinaharass ng fans club ni X.M?" pareho kami nakasalampak ni Arrie dito sa kwarto ko.

    "Huhuhu!" mabuti na lang at wala dito si Kuya kundi lagot ako. Masama na bang ipagtanggol ang kaibigan? Hindi naman di ba.?

    "Di bale. Mag disguise na lang tayo kapag lalabas tayo. Wait Arrie alam mo na ba kung nasaan si Thea?"

     "Hindi pa nga. Galit na galit na sina tito at tita."

     "Kainis naman kasi si X.M tama ba daw na kidnappin ang kaibigan natin. " nakasimangot kong sagot dito. Kanina kasi kami ni Arrie ang pinagalitan ni Tito dahil hindi nila makita sina X.M at Thea.

    "Kaya nga." sang-ayon ni Arrie.

    Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog ito. Nanlalaki ang mga mata ko ng makita ng pangalan ni Kuya sa caller.

     "Arrie si....si kuya Mikko"

     "Huh? Sagutin mo." ani nito. Sinagot ko ito at dahan-dahang inilagay sa tenga ko.

     "JENNY ROSE CHUA ANO NAMAN ITONG KALOKOHANG GINAWA NIYO NG MGA KAIBIGAN MO? AAARRRGGGHHH NASA BAHAY KA BA.?"

     "O-opo"

    "WAG KANG AALIS DIYAN PAUWI NA AKO. LAGOT KA TALAGA SA AKIN." Sigaw na naman nito at binabaan ako ng cellphone.

   "Waaaahhhh Arrie si Kuya pauwi na."

    "What.? Di ba nasa hongkong siya?"

    "Waaaahhh huhuhu hindi ko alam basta ang sabi niya pauwi na daw siya. Anong gagawin ko." natataranta na ako. Ibang klase magalit si kuya at talagang hindi ko gugustuhin ang magiging parusa nito.

     "Relax ka lang okay.? Inhale.... Exhale." ginawa ko ang sinabi nito at kahit papano kumakalma na din ang sistema ko.

    "Medyo okay na ako."

    "Good so paano alis na ako hehe kita na lang tayo bukas bye." say nito at bigla na lang tumakbo palabas ng bahay.

    "ARRIE!" Waaaaahhhh grabe naman. Ito talaga ang mga tunay na kaibigan iiwan ka sa gitna ng kagipitan. T___T




  *******************

         THEA POV

    Nakakasama ng loob talaga ang lalaking ito. Hindi ko maiwasang hindi manghinayang sa virginity na nawala sa akin. At ang masama pa ang nakakuha nito ay hindi ko naman boyfriend at lalong hindi ko naman mahal.

     "Althea may suggestion ako." napalingon ako ng magsalita ito. Papunta na kami ng Maynila.

     "Ano?" matamlay kong sagot dito.

   "Pagdating natin sa Manila dederetso tayo sa sa presscon at sasabihin natin sa kanila na magBF/GF na tayo. Na itinago lang kita sa publiko para hindi masira ang privacy mo."

   "What ?"

    "Tsk pretend lang naman hanggang humupa ang issue. Gagawa tayo ng kwento na nagka-LQ lang tayo at sobra kang nagalit sa akin kaya mo nagawang mag-eskandalo sa mall show ko." naks pwede na itong maging script writer ah. Pero ang pangit ng script magmumukha akong desperate.

    "Ang pangit ng kwento mo."

    "What ? Fuck! Sino bang artista sa ating dalawa.?"

    "Totoo naman kasi. Dapat ganito yung kwento. Totoo na may nangyari sa atin nung gabing yun at nagalit talaga ako sayo kaya sinugod ka namin sa mall show mo. Pero nung naka-alis na tayo dun natin nalaman na pinagkasundo na pala tayo ng mga magulang natin." nakangiti kong suhestyon pero lalo lang ito sumimangot. Bakit ? Ang ganda kaya.

     "Hindi pwede. Alam mo bang sinampahan ako ng mga magulang mo ng Rape at Kidnapping kaya malayong mangyari na pwede nating idahilan yan."

     "ANO.? waaaahhh lagot. So paano na yan?" Napakagat labi ako. Patay mukhang galit sina mommy at daddy.


      "I called papa last night he said na kakausapin niya daw ang daddy mo na iurong na ang demanda laban sa akin."

     "Ano daw sabi ni Daddy.?"

    "I don't know. Sabi ni papa dumaan daw muna tayo doon sa bahay namin dahil nandoon parents mo."

     "Haaaayyy ano ba itong nagawa natin"

     "Tsk kung hindi ka kasi nag-eskandalo eh di sana wala tayong problema." say nito.

     "Ewan ko sayo." i pout. Ano kaya ang magiging reaction ng mga magulang ko pag nakita ko na sila.?

A. Palalayasin ako?

b. Sasampalin?

c. Itatakwil bilang anak.

d. All of the above

     Waaaahhhh kasi naman eh. Nakakainis kung pwede lang ibalik ang nakaraan itatama ko talaga ang mga nangyari.

My Monster HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon