ALTHEA POVPagkatapos akong gamutin ni Thunder sa condo nito ay nagpahatid naman ako sa condo ni Jenny Rose doon muna ako mag sstay magdamag dahil hindi naman ako pwedeng umuwi sa bahay na ganito ang itsura ko. Im sure mag aalala sina mama at daddy baka ipahunting pa nila yung mga gumawa sa akin nito.
"Call me pag nakauwi ka na huh?" I said to Thunder ng makababa ako ng kotse nito.
"I will. Are you sure na ayaw mong ihatid kita sa taas?"
"Don't worry about me kaya ko na ang sarili ko sige na bye na." I said saka lumapit at humalik sa pisngi nito.
Bumuntong-hininga lang ito at niyakap ako.
"Bye. I'll call you later." Anito sabay halik sa noo ko.
Oh readers wag kayong advance mag isip there's nothing going on between the two of us. Were just friends. Nothing more nothing less.
Pagka alis ng kotse ni Thunder ay pumasok na ako sa condo ni Jenny Rose i know her password kaya naman nakapasok agad ako.
"THEA?" Nagulat ako ng bigla itong tumakbo at yumakap sa akin.
"Waahhhh bakit hindi ka kanina tumawag nung pinagtutulungan ka ng mga bruhang yun?" Humihikbing anito.
"Sira! do you think my time pa akong makatawag sa inyo ay pinagtutulungan na nga ako tsaka bakit ka ba umiiyak eh hindi naman ikaw yung hinarass?" Kunot noong tanong ko dito.
—————— JENNY ROSE POV—————
"Eh kasi naman... ah basta don't worry gaganti ako para sayo pinapahanap ko na kay Butler James yung mga bruhang lumapastangan sa kagandahan mo. Teka did Tito and Tita knows what happened to you earlier?"
"I dont know maybe yes maybe no? By the way dito muna ako makikitulog ah."
"Sure ikaw pa. Kumain ka na ba?"
"Hindi pa."
"Wait may pagkain akong inorder kanina kukunin ko lang."
Pagdating ko sa kitchen ay nagring ang cellphone ko unknown number?
Sino naman kaya ito?
"Hello?"
"Where is Althea?" Huh? Sino naman kaya ang mokong na ito?
"And who are you mister? Bakit ko naman sasabihin sayo kung nasaan ang bestfriend ko? Wait isa ka ba sa mga baliw na fan ni Xander? Gusto mo rin awayin ang kai—-"
"This is me Xander miss Jenny Rose Chua." Wait ano daw??? Si Xander Montemayor? Di nga? Totoo?
"XANDER MONTEMAYO?" Napatingin ako sa sala nakita kong nakatingin sa akin ni Bessy Thea with matching taas ng kilay. "Bessy tumawag si Xander hinahanap ka." Ani ko dito.
"Tell him na inanod na sa pasig river ang katawan ko at pinaghahanap pa sa ngayon." Sagot nito.
"Oh Xander narinig mo yung sinabi ng kaibigan ko inanod daw sa pasig river ang katawan niya."
"Text me your address pupuntahan ko siya dyan." Aba! Demanding si manong. Di porke pogi siya ay ibibigay ko ang address ko sa kanya.
"At bakit ko gagawin yun?" Taray-tarayan ang peg ko hahaha!
"I heared you like me cousin Skyler Reid Montemayor." How-how did he know that? Stalker ko ba ito?
"How did you—-" ay bastusan lang? Di man lang ako pinatapos sa pagsasalita?
"I have my own ways so can you give me your address now?" Ugh!!! Bwisit talaga.
"Fine tsk!" I surrender. Sino kaya ang makating dila ang nagsabi dito tungkol sa ultimate myloves ko na si Skyler?
"Oh anong sabi ng panget na Xander na yun?" Halos mapatalon ako sa gulat ng biglang may nagsalita mula sa likuran ko.
"Ano ka ba naman bessy may balak ka bang patayin ako sa gulat?" Minsan talaga pakiramdam ko may lahing multo itong si bessy Thea bigla na lang sumusulpot.
"Tsk. Inaantok na ako matutulog na lang ako." Paalam nito.
"Pero hindi ka pa kumakain—- ay bastusan lang ang peg? Tama ba daw na pagsaraduhan ako ng pinto habang kinakausap siya?" Haist why do i have this feeling na parang magka ugali si bessy Thea at si X.M?
Ang speaking of Skyler myloves wala pa bang balak yun umuwi ng pilipinas? Aba masyado na yata yun napapasarap sa pagsstay sa Italy? Ilan taon na akong nagpapapansin dun pero kahit anong gawin ko dedma ang kagandahan ko. Nakakasakit na ng damdamin ang Skyler na yun naku pasalamat siya at patay na patay ako sa kanya kundi naku!!!
Sisiguraduhin ko talaga na pag umuwi siya ng pinas magiging akin siya. Itaga niyo yan sa bato mga readers. Mahuhulog din siya sa mala-dyosa kong kagandahan mwahaahaha!!!!
Short Update :)
BINABASA MO ANG
My Monster Husband
General FictionAN: Annyeong haseyo chingu. Binago ko po ang whole story kaya kung nabasa niyo na ito i Advice na iread niyo ulit para maintindihan ang story. Kamsahamnida. Don't forget to vote and leave comment. :)