Chương 2: Ác ma gặp công chúa

38 1 0
                                    


Từ xa xưa chiến tranh liên miên lan ra khắp lục địa, bất kể là cuộc chiến lớn nhỏ cũng đều xảy ra mâu thuẫn tranh chấp lẫn nhau, con người đã không còn là chủng tộc đứng đầu chuỗi thức ăn từ lâu.

Người ta thường đồn rằng thứ ở giữa luôn tồn tại bên trong mỗi con người luôn có ma quỷ xui khiến.

Bọn chúng luôn xuất hiện bên cạnh chúng ta, mỗi giờ mỗi phút đều rót mật vào tai hòng đạt được mục đích xấu xa nào đó.

Không biết ngọn nguồn bắt đầu từ bao giờ, nhưng truyền thuyết về lũ quỷ đã có từ rất lâu và đã được truyền miệng nhau qua rất nhiều thế hệ lâu đời.

Thật ra thì bọn chúng đã nghe qua câu chuyện về chúng, nhưng hầu hết đều chẳng rảnh quan tâm, thậm chí còn tỏ ra thích thú là đằng khác.

"Ác quỷ sao, bọn chúng sẽ đạt được gì khi khiến chúng ta xảy ra tranh chấp?"

"À, câu trả lời này ngược lại rất đơn giản đấy." Đối diện với người phụ nữ xinh đẹp trước mặt cũng không làm ra vẻ si mê, ngược lại người đàn ông kia lại làm ra vẻ thần bí: "Không ngại thì công chúa thử đoán một lần xem."

"Câu trả lời này thật ra không phải của ta, nhưng nếu không có người khác truyền ra thì chính ta cũng sẽ nghĩ giống như vậy."

A La Nguyệt Thanh đối với câu hỏi rất thẳng thắn nói ra đáp án trong lòng: "Nếu ác quỷ đã dành ra nhiều thời gian để xúi giục con người chém giết lẫn nhau thì rất có thể mục đích chủ yếu chính là linh hồn."

Nàng nhớ tới những câu chuyện cổ tích, hay những tiêu đề trong những cuốn sách phép thuật thường có nói, linh hồn con người là thứ thanh khiết và thiêng liêng nhất vượt xa tất cả những thứ có trên thế giới này.

Tiền tài, địa vị, tình ái, hay thậm chí là sinh mệnh, toàn bộ những thứ này đối với chủng loại độc ác cao cấp như ma quỷ đều không đáng nói, duy chỉ có linh hồn là thứ đáng giá tinh khiết nhất của con người mới là thứ bọn chúng thèm muốn.

Thậm chí khi có chết đi thì linh hồn vẫn có thể tồn tại, cũng là lúc linh hồn đi đến thiên đàng, có lẽ đó là lí do cũng là mục đích chủ yếu của ma quỷ.

Công chúa đầy tự tin, trả lời không một chút do dự:"Hoặc theo như ta đoán, linh hồn con người có lẽ sẽ giúp bọn quỷ gia tăng sức mạnh của chúng."

"Quả không hổ danh là công chúa, người còn tuyệt vời hơn những gì người ta đồn đại nữa đấy." Người đàn ông thần bí cười, không tiếc khen ngợi: "Nhưng mà có điều cuối là sai rồi, thật ra là chưa đúng lắm bởi vì cái này cũng là điều bí mật mà bọn ác quỷ luôn muốn giấu diếm chúng ta."

"Người biết không, bọn ác quỷ không phải ăn linh hồn con người vì mục đích gia tăng sức mạnh đâu.".Hắn bỗng nhìn lên trời, một con chim từ xa bay đến đậu trên lòng bàn tay, đột nhiên mỉm cười, con chim đang đập cánh bỗng bất động rồi ngã ngữa ra, hiển nhiên là đã chết trong lòng bàn tay của gã:

Nhìn thấy cảnh đó, công chúa liền nhíu mày, nhưng cũng không lên tiếng, sau đó liền nghe hắn nói: "Bọn chúng ăn linh hồn của con người chủ yếu chỉ có mục đích duy nhất, đó chính là sinh tồn."

[GL] Không thể yêu Where stories live. Discover now