Cục cưng hay cục đất?

578 64 7
                                    

"Chị đi đâu vậy?"

Vừa nhìn thấy Mai Phương bước ra từ phòng của nàng, con người từ trên ghế sofa đã nhào tới ôm lấy. Vì bị ôm đột ngột nên nàng không giữ được thăng bằng mà loạng choạng lùi về sau vài bước. Con bé này hỏi lạ, bình thường giờ này, ngày này, nàng đều đến lớp học nhảy và em đã biết rồi cơ mà.

"Tính xin xỏ cái gì nữa đúng không?"

"Hì, đem em theo với được không?"

"Một hồi chắc mưa ầm ầm tắc đường luôn quá."

Phương Nhi không tin được mình chỉ muốn theo nàng đến lớp học nhảy thôi mà lại bị phũ nặng nề như thế. Em biết là em chưa bao giờ đòi hỏi những thứ vẩn vơ như thế này. Cánh tay không ôm nàng nữa, cái mặt buồn so quay lưng đi về phía sofa. Mai Phương bất lực thở dài, mỗi lần xin xỏ mà không được thì em đều bày ra dáng vẻ này, khiến nàng cảm thấy như mình đang bắt nạt em vậy.

"Cho năm giây lấy áo khoác mặc vào còn không thì ở nhà vui vẻ."

Lớp học nhảy của nàng, nói là của nàng nhưng thật ra chị biên đạo múa cũng đã quen mặt em. Thấy em đi theo sau lưng nàng vào phòng tập thì không khỏi ngạc nhiên.

"Hôm nay đi học dắt cục cưng theo hả em?"

"Cục cưng gì chị ơi, cục đất á. Chả biết sao mà tự nhiên đòi đi theo nữa."

Người ta trông dễ thương trắng trẻo như thế này mà bảo là cục đất. Em dựa cằm lên vai ai kia, cắn nhẹ một cái cho bõ tức. Tất nhiên là cắn xong thì trốn ra sau lưng chị biên đạo để tránh cái gõ đầu của nàng. Em ở sau lưng chị biên đạo mà thè lưỡi trêu chọc nàng. Cứ ngỡ chị biên đạo sẽ về phe mình, nhưng không.

"Nè nha, quậy là tui đuổi về bây giờ."

"Ơ?"

Em hối hận rồi, em nên ở nhà chăn êm nệm ấm mới phải. Ở đây không ai yêu thương em hết.

Trong tiếng nhạc điện tử vang dội, Mai Phương được biên đạo nhảy tận tình chỉnh sửa các đường nét, hướng đi của động tác sao cho đẹp mắt. Em cũng tận tình, tận tình quay fancam cho nàng như idol Hàn Quốc vậy. Có lúc còn nghiêng ngả qua lại để lấy được góc quay đẹp nhất. Mỗi khi nhìn vào gương, sẽ thấy em đang ngồi thu lu một góc phòng tập, chìm trong chiếc áo khoác da quen thuộc.

Trong một giây nào đó, hai chữ "cục cưng" mà chị biên đạo đã gọi em lại lướt qua tâm trí Mai Phương.

Nàng liếc nhìn qua gương, bắt gặp cặp mắt đen tròn kia đang nhìn mình đăm đăm. Dường như chưa có một lần nào nàng nhìn vào gương mà ánh mắt của em rời khỏi nàng. Đối diện với ánh nhìn chăm chú có phần say sưa này, gò má nàng ấm lên. Nàng thầm nghĩ có lẽ vì mình vận động nên nóng nực thế thôi.

Sau khi buổi học kết thúc, chị biên đạo không về ngay mà nán lại một chút. Nguyễn Phương Nhi đang lơ mơ edit lại mớ fancams trong điện thoại thì đột nhiên một bên má bị chị biên đạo véo lấy. Lực đạo không mạnh nhưng đủ làm em giật mình.

"Ở nhà Phương nó cho em ăn cái gì mà lâu ngày không gặp nhìn em thấy cưng quá vậy bé?"

"Em thì lúc nào mà chẳng thấy cưng? Chỉ có mấy người sắt đá mới không thấy thôi."

Mai Phương x Phương Nhi | 3000 Cốc Koi ThéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ