Hurt

584 5 0
                                    

Hannah's POV

It's been a month since kinasal kami, sobrang natutuwa ako for what had happened pero nasasaktan ako kasi palihim na nagkikita sina Alexander at yung kabit niya!!

"Alexander!!! How dare you cheat on me!!!!! Isang buwan palang at may kabit kana!!", sigaw ko sa kanya habang umiiyak.

Pakk! Sinampal niya ako.

"How dare you yell on me you bitch!!!! Tsaka me cheating on you??!!! Ha!!! How dare you!!! I don't even love you  and don't you dare say na kabit ko siya!! Dahil siya ang mahal ko at hindi ikaw!!! Pagsabihan mo pa siya ng masama at papatayin kita!!!, sigaw niyang pagsabi sa akin habang sinasakal ako.

Lumabas na siya pagkatapos sabihin yun. Ang sakit ng sampal niya at bumuhos na naman yung luha ko.

"Bakit nga ba ako nagtitiis? Dahil ba sa mahal ko siya kaya ganto nalang ang pagtitiis ko?", sabi ko sa sarili ko habang patuloy ang pagtulo ng mga luha ko.

Alexander's POV

How dare that bitch to say bad things about my girlfriend, wala akong pake kung asawa ko siya, sa papel lang naman yun. I don't even love her, napilitan lang ako kasi ayaw kong mawala sa akin ang kompanyang pinaghirapan kong palaguin!

"Babe", malambing na sabi sa akin ni Chelsea.

"Oh babe, what are you doing here in the office?", tanong ko sa kanya saka siya hinalikan, sinirado ko agad ang pinto ng office at hinalikan siya.

"I miss you", sabi ko sa kanya habang hinahalikan siya.

"I miss you too babe, ahmmm", pabulong niyang sabi habang umuungol. And you already know kung saan papunta ang ginagawa namin.

"Hannah's POV"

I called Paula.

"Paula", sabi ko sa kanya, ewan ko ba, parang pagod na pagod ako. Siguro dahil yun sa kakaiyak ko.

"Yes Aurora? What happened? Parang iba yata ang tono ng boses mo ngayon, I'm not used to it", napansin niya rin pala yun. Haysstt.

"Nothing, can we meet? At your coffee shop nalang, please", sabi ko sa kanya in my pleasing mode.

"Alright, just wait for me there", sagot niya naman.

After a few minutes.

"Hi besh" pagbati ko sa kanya at nakipag beso beso pero parang iba yata yung paraan ng pagtingin niya sa akin.

"What happened to your left cheek? Bakit pulang pula yan?? Blush on ba yan? Ang kapal naman yata or did your husband had been physically abusing you?!!!!", sabi niya sa akin at aligaga naman akong umiling.

"Naku besh hindi ah", pagsisinungaling ko.

"Don't you dare lie to me Hannah Amelia Aurora!!! How dare him do that!!", sigaw niyang sabi at alam kong galit na galit siya. Nakakatakot pa naman siyang magalit.

"Where is that asshole!", sigaw niya.

"Paula please stop shouting and please just let it slide, just this once, please", pagmamakaawa ko sa kanya. I know what she can do. Baka magsumbong siya kay Kuya, hindi pwede mangyari yun.

"I'll let it slide but next time I'm telling you, ako mismo ang pupunta sa Kuya mo para pauwiin kana sa inyo at you know what your family can do to anyone who's trying to hurt you", pangbabanta niya sa akin. Yes I know what my family can do. You will regret if you mess with them.

Naaalala ko kung paano nila pabagsakin ang kompanya nung pamilya nang babaeng sinaktan ako. She's jealous kasi most of the boys are drooling after me pero I'm just ignoring them, they're not worth my time. So what she did was, she trapped me inside a dark room and because of that ay iyak ako ng iyak. May phobia kasi ako, takot ako sa madidilim. After that day, nalaman ko nalang ang ginawa nila daddy. They lost their company.

THE WIFE'S CRYWhere stories live. Discover now