Secret

530 5 0
                                    

Hannah's POV

Pauwi na kami ni Paula pero of course dapat dala ko pauwi ang mga marsh mallows ko. Hmmpp! Magtatampo talaga ako pag ayaw niya akong bigyan!

"Besh, sasabihin mo ba sa asawa mo ang patungkol sa pagbubuntis mo?", biglang tanong niya sa akin habang nagda-drive. Medyo nalungkot ako sa tanong niya.

"I don't know besh, maybe not yet. I'm afraid he will despise our baby, I can't, not now hanggang hindi pa okay ang lahat.", sabi ko sa kanya na nakangiti pero kita parin sa mukha ko ang lungkot.

"Is that how much you love him?", she ask me desperately and in question look.

"Yes besh, and you know how much I love him right?", sincere na sagot ko sa kanya, she's my witness of how inlove I was and I am until now.

"It's your decision, anyway I met your brother kanina and alam mo na, hinahanap ka parin nila. Don't you miss them?", my brother?

"Of course I miss them besh, its just that it's not the right time for me to go home, especially magkaka anak na kami ng asawa ko", nalulungkot kong sabi sa kanya kasi naman I miss my family so much, ilang taon na rin since the last time that I saw them.

"Sinabi ko rin naman sa Kuya mo na hindi na nila kailangan pang mag alala, sinabi ko rin sa kanya na I'm here naman for you always and you're old enough to decide for your own." Ahh na touch naman ako sa sinabi ni Besh. Kaya ayon naiiyak na naman si buntis huhu.

"Hey stop crying! Napaka iyakin talaga. I'm not use to it!", napanguso tuloy ako ng aking labi. Nag uumpisa na naman siyang mainis huhu she doesn't love me anymore huhu.

"Hush now besh, we're here na, stop crying okay? Love you", then she hug me. I hug her also, I'm gonna miss my bestfriend. Nasabi niya rin kasi sa akin na she's going to London for some important business matters. Nakababa na rin ako ng sasakyan when I heard my husband.

"Where have you been?", pambungad na tanong sa akin ni Alexander.

"And where the heck have you been Griffin?!!!! Alam mo bang galing hospital yang asawa mo for check up kasi masama ang pakiramdam while you did nothing!! Remember this Griffin! Remember this!!! Hurt her one more time and you'll regret that you were born in this world!!", pagbabantang sabi ni Paula, I already said goodbye to her at baka kung ano pa ang masabi niya eh. Pumasok na kami at medyo dumidilim na rin. Himala at maaga siyang umuwi, madalas kasi ay mga alas 8 or alas 9 ang uwian niya.

"So you have been in the hospital?",  tanong niya sa akin when we went inside the house.

"Kakasabi lang ni Paula, hindi ko alam na nabibingi kana pala Alexander", pabalang kong sabi sa kanya. I don't care what he'll think basta ako aakyat na sa taas at matutulog kasama ang mga mallows ko.

"Woman! Come back here! I'm still talking!", napapasigaw niyang tawag sa akin.

"Whatever!!! Talk to my hand!", ay tumatapang na ang beshy niyo. Bahala siya sa buhay niya, hmpp! No one cares!

"What the!", yun lang ang narinig ko at pumasok bigla ng kwarto. Hindi ko na rin pinakinggan ang mga sinasabi niya, wala rin naman akong pake!

Nakatulog ako after I took a bath and of course I dried my hair muna bago ako natulog.

Ala una ng umaga nang bigla akong nagising at nag crave ng chocolate cake. So I went downstairs to eat unfortunately, someone ate it!! Akala ko ba tulog na to!!! Wahhhh!!!!! Yung chocolate ko huhuhu😭😭😭

"You ate my chocolate cake wahhhh", naiiyak kong turo sa kanya while eating my chocolate cake at talagang inubos niya😭😭😭😭😭

"How dare you!!! That's mine!!! That's mine!!!", naiiyak ko paring sabi sa kanya.

"Hey it's just a cake!! You're overacting!", aba kinain niya na nga yung cake ko siya pa yung galit!😭😭

"It's not just a cake!!! Buy me a cake or else I won't stop crying and isusumbong kita kay lola E 😭😭", mas lalo akong pumalahaw sa iyak.

"Fine!! Fine!! I'll buy you a cake! You're so loud! Sumbongera talaga!", panay reklamo niya. Lagot talaga siya kay Lola E!! Isusumbong ko talaga siya kapag hindi niya ako binilhan non!!

Alexander's POV

" What's wrong with this woman! Ala una ng umaga!! Where the hell could I find an open bake shop at this time!!!", hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sa babaeng yun! Pero seeing her cry makes me want to hug her para patahanin siya. Oh come on man! Wag mong sabihing nahuhulog kana sa babaeng yun??? Winasiwas ko nalang yung ideyang pumasok sa isip ko, wait I really can't find an open bake shop so I called my secretary.

Ring... Ring....

"Yes Sir, what can I do for you?", alam kong natutulog na tong si Jerry pero I can't find that damn cake!!!

"Bring me a cake, chocolate cake to be exact, ASAP!", damay damay na to. I can't just go home without bringing any cake, she'll probably won't stop crying at baka magsumbong pa. Tinext ko nalang kay Jerry kung saan niya ibibigay ang cake. After a few minutes, nakarating na rin siya.

"Good morning po Sir, heto na po yung cake, mahilig po kasing mag bake yung wife ko and meron din siyang shop. Buti nalang po at may natira pa siyang isang chocolate cake.", buti nalang talaga at may natira pang na baked na cake yung asawa niya.

"Thank you Jerry, I'll just add it to your salary", nabulabog pa tuloy siya. Ewan ko ba sa babaeng yun, iba iba ang trip.

"Thank you Sir and congratulations!!", congratulations? For what?? Kulang talaga yun sa tulog, kung ano ano ang sinasabi eh. Umuwi na rin ako after that. Pagpasok ko pa lang, andun na siya sa sala at talagang hindi makapaghintay sa cake niya. Nang makarating ako sa sala ay talagang makikita mo sa mukha niya ang saya, tsk! Such a crybaby!

"My cake huhu, my cake!!", she's really crazy. Saka lang talaga siya tumahan sa pag iyak ng nakain niya na yung cake niya.

"Hmmmm yummy, wow ang sarap sarap naman neto, san mo to nabili?", kahit puno ang bibig ay nagsasalita parin? Pano nalang pag nabilaukan siya? Haysstt pasaway talaga.

"My secretary's wife made it. Sabi niya may bake shop daw yung asawa niya, this is the address its ************* the bake shop's name is Nathalie's sweets. You can come to their store if you want." Incase she wanted to buy more cake, andun lang naman daw palagi yung wife ni Jerry.

"Woahh! I never thought na may bake shop pala yung wife ni Jerry, nice! Pupunta ako doon palagi hihi", since she's busy eating. I just went into my room and take a bath and then I sleep. She's okay on her own, kumakain lang naman yun eh. But too much sweet is not okay to her health pero pag kinuha ko naman yun ay iiyak na naman siya. Hayystt bahala na nga siya dun.

THE WIFE'S CRYWhere stories live. Discover now