Hannah's POV
I was actually going to the mall when I saw someone in the restaurant. It's Alexander and who's that girl? I know Alexander had a girlfriend before but I never knew her. Biglang kumulo ang dugo ko at pumasok ako sa restaurant.
"What do you think you're doing Alexander?!!! Who is this woman??!!!!", napasigaw kong tanong. I can't contain my feelings anymore, I'm furious!
"Hannah would you please tone down your voice, it's so embarassing", biglang sabi sa akin ni Alexander to calm me down.
"Embarrassing?? How dare you! And you woman!! Are you the mistress of my husband?!", nanggigilaiti kong sabi sa babaeng eto!
"Excuse me?? Ako mistress? You gotta be kidding me?!! Haha me? A mistress?? No way! I'm the girlfriend here!! Before you bitch entered and made things complicated!!", pabalang niyang sabi sa akin. Ha! The nerve of this bitch! Susugurin ko na sana siya nang..
"Hannah stop it!!! What do you think you're doing??? Have you forgotten what I told you?!! Umalis kana bago pa kita kaladkarin!!!", pagalit niyang sabi sa akin. Gusto kong magwala pero wala akong magawa!! All eyes are on us already, sakit man sa loob ko ay umalis na ako, mas lalong tumulo ang luha ko when he asked the girl if she's okay tapos ako? Hahayaan niya lang umalis? Who am I anyway? I'm just his wife.
Chelsea's POV
"You okay babe?", nag aalalang tanong sa akin ni Alexander. That bitch! Pagbabayaran niya ang ginawa niya sa akin. Lintik lang ang walang ganti.
"I'm okay, I really don't like her! Ba't pa kasi siya ang pinakasalan mo! The nerve of that bitch!!", naasar kong sagot sa kanya.
"I'm sorry, you know I don't have a choice right? Don't worry, akong bahala magparusa sa kanya mamaya for doing this to you. I love you okay? Please don't leave me ", pagmamakaawa niya. Haha, ganyan nga Alexander, ganyan nga. You're so inlove with me, but of course gagantihan ko muna yung asawa mong walang kwenta! I texted someone on the phone *smirk. Its payback time.
Hannah's POV
After what happened, I went somewhere to calm myself. Habang naglalakad ako ay may napapansin akong sumusunod sa akin, binilisan ko pa lalo ang paglalakad hanggang sa pagdating ko sa unahan ay may biglang humila sa akin.
"Help!!!", napasigaw ako ng tulong at bigla niya ring tinakpan ang bibig ko.
"Shhhh be quiet!", pabulong niyang sigaw sa akin.
"Asan na kaya yung babaeng yun, naku pare patay tayo kay boss neto, sabi niya pa naman ay bigyan daw natin yun ng leksyon.", biglang sabi nong mamang lalaki na ikinagulat ng lalaking humila sa akin. Dahan dahan niya akong hinila hanggang sa makalayo kami.
"What do you think you're doing? Ba't mo ako hinila??!!", naaasar kong tanong sa lalaking eto.
"It's okay, who are those guys?", pagtatanong niya sa akin habang humihinga ng sobrang lalim at halata masiyado sa mukha niya ang pagod.
"Anong it's okay? Baliw ka ba? Or sadyang bingi ka! Tsaka malay ko ba kung sino yun sila, we're not close no?!", aba hindi lang pala to baliw, bingi din pala haha.
"Oh, sorry my bad its Nathan, Nathan Wong. And yes I'm a half Chinese", sabi niya, sinasabi neto? Napatawa nalang ako when he said he's half Chinese, pake ko naman hehe. Baliw talaga tong lalaking to eh. Ba't nga ba ako nagpahila dito?
"Anyway, since I saved you from those bad guys, I want you to treat me. Foods nalang para goods na tayo.", wow ah? May bayad pala ang tulong netong lalaking to. May sayad ngang talaga, hindi ko naman sinabi na iligtas niya ako. Tsaka duh I can fully protect myself, I was trained to protect myself from bad guys incase of emergency. Tumakbo nalang din ako kasi I don't want to waste my time on those useless people.
"What? Libre? Who? You?? Ha! Libre your face! Bitiwan mo nga ang kamay ko! I'm married so back off!", pang tataboy ko na kanya. Ewan ko ba sa lalaking to!
"Miss or misis! I don't care if you're married tsaka why can't you just say thank you when I save your life from those people??", naasar niyang sabi sa akin.
"Thank you? Sayo? Why would I? Pwede ba! Leave me alone at uuwi na ako!", naiinis na talaga ako sa lalaking to. Baka masapak ko na to, kanina pa to talak ng talak eh!
"No! Dapat ilibre mo muna ako or else hindi kita tatantanan!", parang bata niyang sabi. Ay ewan ko ba, hindi lang to baliw, isip bata pa pero no choice na ako, baka totohanin pa yung banta na hindi niya ako tatantanan. Baka makita pa kami ng asawa ko at kung ano pa ang isipin nun.
After feeding that crazy guy ay iniwan ko na siya sa kawalan. He's so annoying and very loud. Kahit kumakain ay ang ingay parin niya. May microphone yata yun sa bibig eh. I went home after that, kinuha ko nalang yung number ng lalaking yun, incase and of course to say thank you na rin.
YOU ARE READING
THE WIFE'S CRY
RomanceGanito ba talaga pag nagmamahal ka ng totoo? To the point na sobrang sakit na pero andiyan ka parin umaasa na mamahalin ka niya pabalik. I tried to understand him and forgive him many times but what did I get? Nothing, minahal ko siya pero bakit pur...