Third Person's POV
Hindi lingid sa kaalaman ni Hannah that someone is taking pictures of her and Xavier. It's part of his plan, their plan to be exact.
On the other side, Alexander is busy doing some paper works when Chelsea texted him. 'This is Hannah right? Well I just saw her with someone!' He was mad knowing that this guy is flirting with his wife, nakaakbay pa talaga! Imbes na tapusin ang kanyang ginagawa ay bigla siyang umalis pauwi sa bahay nila.
"Sir san po kayo pupunta?" Jerry asked him.
"Im going home, ikaw na bahala dito", dali dali siyang lumabas habang galit parin. He wanted to go home to confront his wife. 'Is she cheating on me!'
Nakarating na siya sa bahay nila, pagkapasok niya ng bahay ay nakita niya si Xavier na hawak hawak ang mukha ng asawa niya habang ito ay natutulog. He wanted to kiss her nang biglang--
*Bogss
"You asshole!!! What are you doing to my wife!!!", sigaw niya habang sinusuntok ang lalaki.
"Alexander stop! Stop punching him! Anong nangyayari?", biglang nagising si Hannah at kinakabahang tumingin sa asawa habang hawak hawak ito.
"Why is he here!!! Anong ginagawa niya sa pamamahay ko!!" Sigaw niya.
"Sinamahan niya lang akong umuwi, bakit ba nagagalit ka! Wala naman siyang ginagawang masama!!!", pagpapaliwanag ni Hannah
"Walang ginagawang masama!! He almost kiss you! Damn it!! Get out of here before I kill you!!", nakakakilabot ang galit sa kanyang mukha. Mas lalo siyang nagalit ng makita niyang muntikan nang mahalikan ang kanyang asawa. Hannah was still in shock after hearing na gusto siyang halikan ni Xavier.
"Fuck it!! Ano ha!! Sumagot ka Hannah! Do you have a relationship with that guy!! Baka magkasabwat kayo!! Baka ginagamit mo lang talaga ako para makahuthot ng pera!!!" Sigaw na tanong ni Alexander. Bigla siyang sinampal ni Hannah.
"Sumusobra kana!!! Lahat tiniis ko kahit paulit ulit mo akong sinasaktan! Kahit paulit ulit mo akong niloloko! Pinatawad at tinanggap ko lahat tapos ano!! Pagbibintangan mo akong may karelasyon na iba!!! And I don't need your freaking money!!", sigaw niya. Hindi niya alam kung anong mararamdaman, ang sakit na ng naramdaman niya sa pagsisinungaling ng asawa tapos ngayon madadagdagan na naman.
"Alam mo, tama na, pagod na pagod na ako Alex, lahat nalang ginawa ko pero wala parin, hindi kita kinumpronta sa pagsisinungaling mo sakin kasi baka may malalim kang dahilan pero sagad na sa buto ang sakit na nararamdaman ko!!" She slowly walk away pero biglang sumakit ang kanyang tiyan at napansin nalang niya na may dumadaloy na dugo pababa sa kanyang binti.
"Ouch, my baby, help, my baby, please help me", pagmamakaawa niya, hindi na niya kinaya pa kaya ayun bigla siyang hinimatay. Buti nalang at nasalo siya ni Alexander. Binuhat siya nito palabas ng bahay.
"Sebastian!!! Prepare the car, we're going to the hospital", dali daling pinaandar ni Sebastian ang kotse at dumiretso na sa ospital.
Hindi parin nada-digest ng utak ni Alexander ang mga pangyayari, kung paanong sinabi ni Hannah na buntis siya.
'She's pregnant? And she didn't even bother to tell me?', sabi niya sa sarili. Knowing that his wife is pregnant ay hindi siya mapakali.
"Baby, please kapit lang kay mommy, malapit na tayo", sa wakas ay nakarating na rin sila nang ospital.
YOU ARE READING
THE WIFE'S CRY
RomanceGanito ba talaga pag nagmamahal ka ng totoo? To the point na sobrang sakit na pero andiyan ka parin umaasa na mamahalin ka niya pabalik. I tried to understand him and forgive him many times but what did I get? Nothing, minahal ko siya pero bakit pur...