Hannah's POV
It's Saturday morning and I'm going to the supermarket since naubos na yung stock namin na pagkain at wala na ring laman ang ref.
"I'm going to buy some groceries, wanna go with me?", tanong ko kay Alexander since hindi daw siya papasok ngayong araw and I don't wanna know the reason.
"No, I'm staying here but go with your bodyguards", he replied and since ayaw niya edi wag. Mas mabuti pa yung mga bodyguards eh, what a useless husband. Pero mahal mo naman, haysstt.
"Okay", I replied and went outside. After a 30 minutes ay nakarating na kami sa grocery store. I just pick those things that we really need tsaka some meats and of course my mallows!!! Syempre yan yung pinaka gusto ko eh and oh before I forgot dadaan pala ako sa bake shop ng asawa ni Jerry. Hihi chocolate cake!! While getting some groceries ay biglang nabangga yung cart ko and salubong ang kilay kong tumingin sa bumangga dito.
Naku pag minamalas ka nga naman ohh, it's the crazy guy Nathan with his cute cheeks! Kaasar!!
"Oii Hannah the Sungit, kamusta kana and yung baby mo?, bale pabulong lang ang pagsabi niya nang word na baby.
"We're okay, salamat sa pagtatanong, why are you here?" Pagtatanong ko sa kanya.
"Hindi ba obvious Hannah the Sungit na grocery store to? So siyempre andito ako para mag grocery!", oo nga naman, haysstt Hannah what's happening to you?
"Anyway, since andito ka rin naman lang, samahan mo nalang akong mag grocery, tama nga naman. Para at least mapakinabangan naman siya, tsaka of course I will never forget those cheeks hihi! So ayun, kinurot ko na naman siya hehe.
"Grabe Hannah ah? Cheeks ko talaga palagi mong pinagdidiskitahan eh no? Palibhasa wala akong magawa kasi buntis! Pshhh!". Panay reklamo niya pero wala na siyang magawa pa hehe. So ayun na nga, tinulungan niya akong mag grocery and lumabas na kami kasabay ng mga body guards. Nagpaalam na kami sa isa't isa at nagpasalamat na rin ako sa kanya.
"Sebastian, daan tayo sa bake shop na ito, I want to buy cake", sabi ko kay Sebastian, he's one of the trusted men of my husband.
While watching outside the window, tinitingnan ko kung gaano kaganda ang mga punong kahoy.
"Hello love, how are you in there? Kapit lang anak ko ha? Mommy loves you so much", I talk to my baby in a low tone baka kasi marinig ni Sebastian at baka magsumbong pa kay Alexander. After a few drives nakarating na kami, hindi naman siya ganon kalayo sa subdivision na tinitirhan namin ng asawa ko.
Bumaba na akong sasakyan and I went inside the shop."Hello ma'am, good morning I'm Michelle, Jerry's wife", bati sa akin ni Michelle.
"Oh hi, nice to meet you and please just call me Hannah. Ma'am is too formal". Nakangiti kong sabi sa kanya, iginala ko yung mata sa bake shop niya and I can say na it's beautiful and very comfy, napaka aliwalas sa mata pag nakatingin ka sa mga designs sa shop.
"Do you still have your chocolate cake? The one that my husband brought to me the other day, ang sarap kasi", I ask her about it. That's my favorite chocolate cake, ang pinaglilihian ko and the mallows as well.
"Of course Hannah, I made it for you. It's special." Wow nakaka gaan naman sa pakiramdam, and because of that naiyak na naman ako huhu.
"Oh my, please don't cry. What happened?", nag aalalang tanong sa akin ni Michelle.
"Na touch lang ako sa mga sinabi mo hehe", yun ang nasabi ko at nagpupunas ng luha.
"Hannah, are you pregnant?", oh my, masiyado bang halata? Anong sasabihin ko?
YOU ARE READING
THE WIFE'S CRY
RomanceGanito ba talaga pag nagmamahal ka ng totoo? To the point na sobrang sakit na pero andiyan ka parin umaasa na mamahalin ka niya pabalik. I tried to understand him and forgive him many times but what did I get? Nothing, minahal ko siya pero bakit pur...