Page 13

104 4 0
                                    

I am not done yet. Sisirain ko ang pagsasama ni Aidan at Heidie pagkatapos kukunin ko na si Twinkle at ilalayo ko na siya. Hindi deserve ni Twinkle na lumaki sa piling ni Aidan at Heidie.

Nasa restaurant ako ngayon para makipagkita kay Mommy. Ang sabi ni Mommy dadalhin niya si Twinkle sa akin.

Ilang sandali pa dumating na si Mommy kasama si Twinkle.

"Anak, dinala ko si Twinkle."

Agad akong lumapit kay Twinkle at niyakap siya ng mahigpit.

"I missed you so much Twinkle," naiiyak kong saad.

"Mommy...." aniya.

Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ngayon. Twinkle called me Mommy.

"Twinkle, Mommy is here."

"Mommy, I thought you already died po."

"Buhay ako Twinkle. Sorry kung iniwan ka ni Mommy now I am here hindi na kita iiwan pa."

"Talaga po?"

"Yes, hindi na kita iiwan pa Twinkle."

"Mommy, I'm so sorry if I mad on you. I hope you can forgive me please Mommy?" naiiyak na saad ni Twinkle.

"Mommy, is not mad at you. Mahal na mahal kita."

"Mahal din kita Mommy."

I was so happy today finally Twinkle forgive me. Akala ko tuluyan na niya akong kakalimutan bilang Mommy niya. Ang sarap sa pakiramdam na kasama mo na ang anak mo na matagal mo ng di nakasama. Pagkatapos ng mga plano ko mag-isa ko na lang papalakihin si Twinkle. We can stay in Isla Puting Bato kasama ng mga taong nagmahal sa akin ng totoo.

"Mommy, thank you for letting me see my daughter."

"You have a right Amara. Ikaw ang tunay at nag-iisang mommy ni Twinkle. We will do anything makuha mo lamang siya. Sa'yo si Twinkle at hindi kina Aidan at Heidie na mga manloloko at makasalanan."

Thanks to my Mom talagang nakasuporta siya sa laban ko. Mahal na mahal talaga ako ni Mommy.

                             ****

Nakipagkita ako kay Aidan. I need to talk to him about Twinkle. Kukunin ko na si Twinkle at ilalayo kay Aidan.

"Amara, why you want to see me?"

"Well, kukunin ko na si Twinkle."

"Ano?"

"Babawiin ko na siya."

"No!"

"May karapatan ako sa kanya!"

"Anong karapatan? Patay ka na para sa kanya!"

"I already talk to her. We're okay isasama ko na siya."

"You can't do that. Abogado ako Amara. You know na lagpas seven years old na si Twinkle. She will decide kung kanino siya sasama. I know she will choose me."

"Wow Aidan ang kapal naman ng mukha mo. Sa tingin mo ikaw pipiliin niya? Isang manloloko ang daddy niya."

"Oo na I cheated on you! I'm sorry okay?"

"Sorry? Niloko mo ako Aidan sa tingin mo okay sa akin yun?!"

"Pwede ba Amara patawarin mo na ako? Ganito na lang hahayaan ko na makasama mo si Twinkle pero wag mo naman ilayo ang anak ko."

My decision is final ilalayo ko na si Twinkle kay Aidan. Hindi deserve ni Aidan maging daddy ni Twinkle.

Napatingin ako sa labas nakita kong bumaba ng kotse si Heidie at papasok ito sa restaurant kung nasaan kami ni Aidan.

The Legal Wife ReturnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon