CHAPTER 5

83 4 0
                                    

AMERY'S POV

Ngayong araw nato may paligsahan na naman.

I'm almost 3 months here na. Ang bilis no?

"Steph..your shaking.." si jared.

"Kinakabahan lang..ng kunti.." sabi ko. I'm really nervous dahil ang makakalaban ko sa araw nato ay isa sa pinaka magaling sa sophomore..means nasa 2nd level na sya..at ako naman ay freshmen palang so means level 1 pa.

"Kaya mo yan..naka pag insayo ka naman diba? Tsaka tinuro ko na sayo yung level 1 techniques.." sabi nya.

"Level 1 palang yun..di kaya yun.."

"Ahh..ganon? So wala kang tiwala sakin..ha?."

"Meron naman..kaya lang.."

"Kaya lang ano?."

"Wala!..tss.."

****

JARED'S POV

Tung babaing to talaga oh! Tsaka di naman level 1 yung techniques na tinuro ko sa kanya eh! Pang level 10 na yun.. meaning to the highest level na, yung pang professional na na mga taktika. Bakit ko tinuro sa kanya? Dahil kagustuhan ni Tito..ang may ari ng Academya.

Nakikitaan daw nya ng abilities si Amery kaya pinaturo nya lahat. Hindi ko naturo lahat dahil kulang sa oras.

Ewan ko nga ba kay Tito bakit parang gustong gusto nya si Amery.

"Luke.." si Amery,kinakabahan talaga sya nanginginig eh.

"Bat ngayon kapa kakabahan eh,pangatlong bisis muna to?.."

"Kasi..kasi ano..arrggh! Level 2 yung kaaway ko tapos level 1 palang ako.." sabi nya.

"Bakit? Dumaan rin naman sya sa level 1,Amery..don't worry..mananalo ka..just believe yourself..okay.."

She just nod. And she's trying to control na hindi manginig.

"Ikaw..na..goodluck kaya mu yan." Sabi ko ng tinawag na sya. At lumakad na sya palabas.

"Wait!.." pigil ko sa kanya.

"Why??.." takang tanong nya. Lumapit ako sa kanya ang kiss on her forehead.

"Keep safe..maniwala ka sa sarili mo..maraming humahanga sayo Amery ko.."

I said at tinulak ko na sya palabas. I know she's shock of what I did.

Assassins AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon