JARED'S POV
"I'm Jared Luke Knudsen...24 years old.." simula ko.
"I came a rich family..but..hindi nila ako tanggap...we have the same story Amery ang kaibahan Lang ay ako ang kusa at nag pumilit na pumasok dito kahit na ayaw ng may ari..ang may ari kasi ng Academy nato ay cousin ng daddy ko..nag pumilit ako dahil sawa na ako sa buhay sa labas..sawa na akung pagalitan ng magulang ko sa mga kunting pag kakamali ko..pero para sakin ang lahat ng yun ay hindi pag kakamali..kundi tama lahat ng mga yun...Alam mo ba..may kambal ako.."
"Really?!.." mangha nyang tanong.
"Yeah..hindi ko alam kung bakit si Jacob ang favorite nila..si Jacob..bobo,clumsy,basagolero at babaero.At si Kuya Jason pariho ng sila ni Jacob.." Hindi ko mapigilan na maiyak habang nag ku-kwento ako.
"N-nasa akin na lahat..matalino ako,mabait..mabuting anak..but they never like me at all.." and my tears starting to fall,sht! Nakakahiyang umiyak at sa harap pa ni Amery.
"Shhh!..ano kaba..I understand your situation.. paripariho ng tayo ng storya..ilabas mo lang..andito ako.." Amery..she's really a great girl..ang swerti ng lalaking mamahalin nya. Gago yung lalaking nangiiwan sa kanya gaya ng Lalaking Jack na yun..niligawan nya si Amery na hindi nya mahal? Tangna! Baka nag sisinungaling lang yung lalaking yun? Sino bang hindi ma i-inlove kay Amery..lahat na ata ng katangiaan ng babae na hinahanap sa isang lalaki ay nasa kanya na.
****
AMERY'S POV
It's 10 pm but I cant sleep.
Hindi ko maalis sa isipan ko yung mga nalaman ko kay Jared.
Masayahin sya at makulit pero hindi ko alam na ganon pala ang pinag dadaanan nya.
"Aish!.." sigaw ko at lumabas sa kwarto ko dahil hindi talaga ako makatulog.
Pumunta ako sa may garden,may swing don kaya umupo ako doon.
Assassin Academy..hindi ko alam kung bakit napadpad ako dito..bakit dito ako dinala ako ng paa ko dito,ito ba talaga ang kapalaran ko?
Ang pumatay ng tao?
Sa ngayon hindi pa ako nakapapatay.
Dahil freshmen palang ako.
After 5 months ilalabas kami dito para subukan ang mga natutunan namin..ibig sabihin..we need to kill a person na ipapapatay nila samin.
Pag hindi naman ito napatay ther will be a punishment.
And the punishment is...
I don't know..hindi kupa alam.