AMERY's POV
Pag katapos kung mag saing pumasok ako kwarto, may na ramdaman kasi akong masakit sa puso ko.
Damn! Hindi hindi ma aaring bumalik ang sakit ko.
Oo. May sakit ako sa puso..pero noon yun..pina gamot kasi ako at okay na ako..pero yung sakit na nararamdaman ko ay pamilyar.
"S-ht! I-ito na naman.." damn! Ang sakit! I can't breath!
"jared..help..jared.."
And all things went black.
*****
JARED's POV
*Boooggss*
May narinig akung ingay mula sa kwarto ni Amery kaya dali dali akung pumunta sa kwarto nya.
At pag karating ko roon nakita ko syang naka handusay sa sahig kawak ang dibdib nya.
Damn! What happened to her?!
Dali dali ko syang binuhat at dinala sa Clinic nandoon si tito Edren.
"What happened?.." takang tanong ni Tito.
"I don't know! Nag luluto ako sa kusina nya nang may marinig akung kalabog sa kwarto nya at pag punta ko roon naka handusay na sya sa sahig habang hawak ang dibdib nya.." paliwanag ko.
"Sht! Ilagay mu sya doon..titignan ko sya.." sabi ni Tito na parang natataranta na rin.
"Lumabas ka muna..susuriin lang namin sya.." sabi ni Tito at ako naman ay lumabas na dahil wala rin akung mamagawa doon.
After a few minutes lumabas si Tito.
"Sabi ko na nga ba.." nag taka naman ako sa sinabi ni Tito.
"Ano ho?.."
"May sakit sya..heart disease.." mahinang sabi ni tito
It can't be! Ang babaing masayahin,palabiro at matatag ay may sakit pala sa puso.
*****
SOMEONE's POV
Jerome..nakita ko na..nakita ko na ang anak mung nawalay sayo ng anim na taon.
Wag kang mag alala, aalagaan ko sya at ibabalik ko sya sayo sa tamang panahon.
Tiyak matutuwa ka pag nakita mo sya ulit pag nalaman mung buhay talaga sya at hindi patay. Buhay na buhay ang anak mo at dalagang dalaga na.Lumaki syang napaka ganda at napaka bait.
Napaka amo ng mukha nya na pag titignan mo mawawala ang problema at pagod na nararamdaman mo.
Ang ngiti nya na nagiingganyong ngumiti ka kahit na may problema kang dinadala.
Hindi ko akalain na ang batang ito ay lumaking maganda,matalino at mabait. Pinag pala ka nga at ang anak mo Jerome.
Mag kikita na ulit kayo mag hintay ka lang..Jerome aking matalik na kaibigan.
_____________________________________
Hulaan nyo kung sino! Haha,sorry kung lame -.-